VUSTA hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2024

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã phối hợp với Liên hiệp Hội tỉnh Nam Định, Huyện Đoàn Giao Thủy tỉnh Nam Định tổ chức Lễ Mít tinh hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2024.
Hưởng ứng chiến dịch Làm cho Thế giới sạch hơn năm 2024 với chủ đề “Hành trình xanh - Cùng chung tay bảo vệ môi trường”, sáng ngày 21/10/2024, Trường THPT Giao Thủy, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) đã phối hợp với Liên hiệp Hội tỉnh Nam Định, Huyện Đoàn Giao Thủy tỉnh Nam Định tổ chức Lễ Mít tinh hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2024.
VUSTA huong ung chien dich lam cho the gioi sach hon nam 2024
 Quang cảnh buổi lễ.
Tham dự Chương trình có Phó Chủ tịch LHHVN Phạm Quang Thao; TS Vũ Đại An, Chánh Văn phòng LHH tỉnh Nam Định; ông Vũ Văn Chương – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, Ban Thường vụ Huyện đoàn huyện, đại diện các phòng, ban, đoàn Thanh niên các xã, thị trấn của huyện Giao Thủy và gần 1700 cán bộ giáo viên, đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên Trường THPT Giao Thủy.
VUSTA huong ung chien dich lam cho the gioi sach hon nam 2024-Hinh-2
PGS, TS Phạm Văn Thao - Phó Chủ tịch LHHVN phát biểu khai mạc buổi lễ. 
Phát biểu khai mạc buổi lễ, Phó Chủ tịch LHHVN Phạm Quang Thao khẳng định: "Với vai trò và sứ mệnh của mình, Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam - VUSTA đã trực tiếp chủ trì và tập hợp các tổ chức đơn vị thành viên đồng hành với chính phủ trong các hoạt động bảo vệ môi trường.
Với chủ đề “Hành trình xanh – cùng chung tay bảo vệ môi trường”, sự kiện Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn hôm nay sẽ là một bước khởi đầu có ý nghĩa to lớn cho chuỗi hoạt động nhằm mục tiêu xây dựng văn hóa ứng xử văn minh trong xả thải của người dân, đặc biệt là học sinh, sinh viên và thúc đẩy tìm ra giải pháp giảm thiểu và tái chế rác thải đặc biệt là rác thải nhựa, từng bước xây dựng nền kinh tế tuần hoàn tài nguyên cho Việt Nam. Có như vậy, việc quản lý rác thải mới thực sự có hiệu quả để tiến đến mục tiêu Một thế giới không rác thải.
Từ sự kiện ngày hôm nay chúng ta sẽ khơi dậy ý thức và sự chung tay của cộng đồng bao gồm việc phát động các phong trào ra quân làm vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, cải thiện và phục hồi môi trường tại các khu vực dân cư, đô thị, sông hồ, đặc biệt, việc làm sạch biển và các khu vực ven bờ cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu nhằm đảm bảo môi trường sống xanh, sạch, đẹp cho người dân; đẩy mạnh việc tuyên truyền, giáo dục về bảo vệ môi trường trong các trường học, nhằm nâng cao ý thức và trách nhiệm cộng đồng nhất là học sinh, sinh viên, đoàn viên, đội viên trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường.
Chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn" năm 2024 không chỉ là một hoạt động cộng đồng có ý nghĩa sâu sắc mà còn là bước đi thiết thực để Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò và trách nhiệm trong công cuộc bảo vệ hành tinh xanh, chống lại biến đổi khí hậu toàn cầu."
Phát biểu tại chương trình, đồng chí Vũ Hoàng Hải, Phó Bí thư Đoàn TNCS HCM huyện và Thầy giáo Lê Thanh Giang, Hiệu trưởng Trường THPT Giao Thủy kêu gọi tất cả các đoàn viên thanh niên, học sinh cùng tham gia chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn" năm 2024 bằng chính những hành động cụ thể từ ngày hôm nay.
Mỗi người hãy bắt đầu từ việc từ việc thu gom rác thải, trồng cây xanh, hạn chế sử dụng đồ nhựa, tái chế chất thải, phân loại rác thải tại nguồn, triển khai các mô hình kinh tế tuần hoàn và lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường đến những người xung quanh…
Ngay sau buổi Lễ Mít tinh, Ban Tổ chức, các đại biểu cùng các em học sinh cùng tham gia trồng cây xanh, vệ sinh môi trường khởi động chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2024, chiến dịch bảo vệ môi trường.
Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận tại sự kiện:
VUSTA huong ung chien dich lam cho the gioi sach hon nam 2024-Hinh-3
 Ban Tổ chức, các đại biểu cùng các thầy cô và các tình nguyện viên Trường THPT Giao Thủy chụp ảnh lưu niệm.

VUSTA huong ung chien dich lam cho the gioi sach hon nam 2024-Hinh-4
 Đồng chí Vũ Văn Chương – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện tặng quà lưu niệm cho Trường THPT Giao Thủy.

VUSTA huong ung chien dich lam cho the gioi sach hon nam 2024-Hinh-5
Chánh Văn phòng Liên hiệp Hội tỉnh Nam Định, TS. Vũ Đại An phát biểu tại buổi lễ. 

VUSTA huong ung chien dich lam cho the gioi sach hon nam 2024-Hinh-6
 Đồng chí Vũ Hoàng Hải - Phó Bí thư Đoàn TNCS HCM huyện phát động hưởng ứng chiến dịch.

VUSTA huong ung chien dich lam cho the gioi sach hon nam 2024-Hinh-7
 Thầy giáo Lê Thanh Giang, Hiệu trưởng Trường THPT Giao Thủy phát biểu kêu gọi cán bộ, giáo viên, học sinh hưởng ứng chiến dịch.

VUSTA huong ung chien dich lam cho the gioi sach hon nam 2024-Hinh-8
 Đại diện ĐVTN phát biểu hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn.

VUSTA huong ung chien dich lam cho the gioi sach hon nam 2024-Hinh-9
 Đội văn nghệ Trường THPT Giao Thủy biểu diễn chào mừng tại buổi lễ. 

VUSTA huong ung chien dich lam cho the gioi sach hon nam 2024-Hinh-10
VUSTA huong ung chien dich lam cho the gioi sach hon nam 2024-Hinh-11
Trồng cây lưu niệm.

VUSTA huong ung chien dich lam cho the gioi sach hon nam 2024-Hinh-12
 Ban Tổ chức, các đại biểu cùng các thầy cô và các tình nguyện viên Trường THPT Giao Thủy tham gia trồng cây, làm VSMT tại khuôn viên nhà trường.
Lê Công Lương

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN