TP HCM chấm dứt dự án bãi đậu xe ngầm sau 9 năm không chuyển động

9 năm sau ngày động thổ, dự án “Xây dựng tầng ngầm bãi đậu xe, dịch vụ thương mại” tại công viên Lê Văn Tám TP HCM vẫn “bất động” dẫn tới việc buộc phải chấm dứt hợp đồng BOT dự án xây dựng.
Chủ tịch UBND TP HCM  Nguyễn Thành Phong vừa phân công ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP, làm việc với Ngân hàng Đông Á và Công ty cổ phần Đầu tư phát triển không gian ngầm giải quyết chấm dứt hợp đồng BOT dự án xây dựng, khai thác tầng ngầm làm bãi đậu xe và dịch vụ công cộng dưới Công viên Lê Văn Tám, quận 1 theo đúng quy định.
TP HCM cham dut du an bai dau xe ngam sau 9 nam khong chuyen dong
 Dự án “Xây dựng tầng ngầm bãi đậu xe, dịch vụ thương mại”
Dự án “Xây dựng tầng ngầm bãi đậu xe, dịch vụ thương mại” có quy mô khá lớn với tổng diện tích sàn của công trình là 103.225m2, chiều sâu công trình 15m bao gồm một bên là năm tầng hầm (chiếm 70% diện tích sàn) phục vụ đậu xe và hạ tầng kỹ thuật, một bên là ba tầng hầm làm thương mại và dịch vụ công cộng (30% diện tích còn lại).
Khi hoàn thành, bãi đậu xe này có sức chứa 2.024 chỗ đỗ xe máy, 1.250 chỗ đỗ ôtô con, 28 chỗ đỗ xe buýt và xe tải.
Tuy nhiên sau lễ động thổ vào tháng 8/2010 đến nay, công trình không tiến được bước nào một phần do vướng mắc ký duyệt các hồ sơ thủ tục cần bổ sung.
Hiện nhu cầu về chỗ đậu xe của người dân khi đến làm việc, tham quan, du lịch tại khu vực trung tâm ngày càng tăng, nhưng các dự án nhằm giải quyết nhu cầu bức xúc này vẫn chưa thể triển khai được.
Ngoài dự án hầm xe ở công viên Lê Văn Tám, các dự án bãi đậu xe ngầm khác tại quận 1 còn có các vị trí tại sân vận động Hoa Lư, khu vực sân bóng đá thuộc Công viên Văn hóa Tao Đàn, hầm đậu xe và dịch vụ công cộng Trống Đồng.
Chủ tịch UBND TP HCM đã giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp sở - ngành, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP và các đơn vị liên quan khẩn trương làm việc về phương án triển khai các dự án này.
Cường Thành

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN