Tin mới nhất vụ người bán hàng rong lọt vào khu cách ly bán hàng cho bệnh nhân COVID-19

Anh Vui với 3 người được cách ly tại TP Bạc Liêu đều có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong lần kiểm tra đầu tiên.
Chiều 21/5, ông Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho biết những người bán hàng rong Trần Khánh Vui (32 tuổi, ngụ phường 3, TP Bạc Liêu) và 3 người cùng cách ly có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19. Năm ngày trước, anh Vui là người đột nhập vào khu cách ly để bán trà đá đường và mua thuốc lá giùm một bệnh nhân nhiễm COVID-19 đang điều trị cách ly tại Bệnh viện Đa khoa(BVĐK) Bạc Liêu.
Theo ông Nam, ngay sau khi phát hiện vụ việc, ngành y tế địa phương đã tìm được những người tiếp xúc với người bán hàng rong để cách ly.
“Chúng tôi đã lấy kết quả xét nghiệm lần thứ nhất của những người tiếp xúc này và cho kết quả âm tính, nên khả năng lây lan trong cộng đồng là không có”, ông Nam nói.
Ông Nam cho rằng, người bán hàng rong đã vi phạm Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm một cách nghiêm trọng. Vì vậy, cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định pháp luật.
Ngày 20/5, ông Lê Hoàng Vinh, Phó chủ tịch UBND TP Bạc Liêu ký báo cáo về một trường hợp người mua bán hàng rong ở đường Đinh Bộ Lĩnh, khóm 5, phường 3 (TP Bạc Liêu) tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với COVID-19 đang cách ly điều trị tại BVĐK Bạc Liêu.
Tin moi nhat vu nguoi ban hang rong lot vao khu cach ly ban hang cho benh nhan COVID-19
 Trường Tiểu học Kim Đồng, nơi con anh Vui theo học.
Sự việc xảy ra vào chiều 16/5, khi anh Trần Khánh Vui bán hàng cho anh H.H.T. (33 tuổi, quê quán Hải Dương, bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 đang điều trị tại khu cách ly Khoa Nhiễm, BVĐK Bạc Liêu.
Sau đó, anh T. tiếp tục 2 lần nhờ anh Vui mua giúp thuốc lá. Lần đầu anh Vui trực tiếp đi mua; đến lần thứ 2 anh Vui về nhà nhờ con gái 9 tuổi (học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng) đi mua và đem đến cho anh T.
Đến tối 19/5, có người đang điều trị COVID-19 tại BVĐK Bạc Liêu cung cấp hình ảnh chụp người ngoài vào khu cách ly điều trị tại bệnh viện.
Ban Giám đốc bệnh viện đã thông báo cho Công an thành phố Bạc Liêu và đề nghị truy tìm tung tích của người bán hàng cho bệnh nhân đang điều trị COVID-19. Kết quả xác minh cho thất sau khi tiếp xúc với anh T., anh Vui đã tiếp xúc với nhiều người trong cộng đồng, hiện đang được các cơ quan chức năng xác minh danh tính. Trong đó, vợ, con và một bạn nhậu đã được đưa đi cách ly tập trung cùng với người bán hàng rong này.
Nhận định đây là tình huống rất phức tạp, có thể lây lan trong cộng đồng nên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Bạc Liêu đã triển khai nhiều giải pháp cấp bách để xử lý và đề xuất về Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bạc Liêu xem xét.
Cụ thể là đề nghị Ban Giám đốc BVĐK Bạc Liêu xác minh các trường hợp đã tiếp xúc với người bán hàng rong để xử lý kịp thời (nếu như ông Vui dương tính với COVID-19), Trung tâm Kiểm soát bện tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đang được cách ly tập trung, Trung tâm Y tế phun thuốc sát khuẩn toàn khu vực bệnh viện, khu xóm và trường Tiểu học Kim Đồng (nơi con gái người bán hàng rong theo học).
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Bạc Liêu cũng kiến nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bạc Liêu xem xét có cần thiết cách ly ku dân cư xung quanh nhà anh Vui hay không và cho học sinh toàn Trường Tiểu học Kim Đồng nghỉ học đến ngày 24/5.
Theo lãnh đạo Sở Y tế Bạc Liêu, 4 người vừa được cách ly có kết quả xét nghiệm âm tính nên không cần phải cách ly cục bộ khu dân cư xung quanh nhà anh Vui và học sinh toàn Trường Tiểu học Kim Đồng vẫn đi học bình thường.
Gia Hân

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN