Người bán hàng rong vào khu cách ly bán nước cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở Bạc Liêu

Người bán trà đá đường tiếp xúc với bệnh nhân mắc COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu rồi về nhà tiếp xúc vợ, con và nhậu chung một người bạn cùng xóm.
Ông Lê Hoàng Vinh, Phó chủ tịch UBND TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) vừa ký báo cáo về một trường hợp người mua bán hàng rong ở đường Đinh Bộ Lĩnh, khóm 5, phường 3 (TP Bạc Liêu) tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với Covid-19 đang cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu (BVĐK).
Sự việc xảy ra vào chiều 16/5, khi anh Trần Khánh Vui (32 tuổi, người bán hàng rong tại BVĐK) đã bán hàng cho anh H.H.T. (33 tuổi, quê quán Hải Dương, bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 đang điều trị tại khu cách ly Khoa Nhiễm, BVĐK Bạc Liêu.
Nguoi ban hang rong vao khu cach ly ban nuoc cho benh nhan nhiem COVID-19 o Bac Lieu
Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu. 
Sau đó, anh T. tiếp tục 2 lần nhờ anh Vui mua giúp thuốc lá. Lần đầu anh Vui trực tiếp đi mua; đến lần thứ 2 anh Vui về nhà nhờ con gái 9 tuổi (học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng) đi mua và đem đến cho anh T.
Đến tối 19/5, có người đang điều trị COVID-19 tại BVĐK Bạc Liêu cung cấp hình ảnh chụp người ngoài vào khu cách ly điều trị tại bệnh viện.
Ban Giám đốc bệnh viện đã thông báo cho Công an thành phố Bạc Liêu và đề nghị truy tìm tung tích của người bán hàng cho bệnh nhân đang điều trị COVID-19. Kết quả xác minh cho thất sau khi tiếp xúc với anh T., anh Vui đã tiếp xúc với nhiều người trong cộng đồng, hiện đang được các cơ quan chức năng xác minh danh tính. Trong đó, vợ, con và một bạn nhậu đã được đưa đi cách ly tập trung cùng với người bán hàng rong này.
Nhận định đây là tình huống rất phức tạp, có thể lây lan trong cộng đồng nên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Bạc Liêu đã triển khai nhiều giải pháp cấp bách để xử lý và đề xuất về Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bạc Liêu xem xét.
Cụ thể là đề nghị Ban Giám đốc BVĐK Bạc Liêu xác minh các trường hợp đã tiếp xúc với người bán hàng rong để xử lý kịp thời (nếu như ông Vui dương tính với COVID-19), Trung tâm Kiểm soát bện tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đang được cách ly tập trung, Trung tâm Y tế phun thuốc sát khuẩn toàn khu vực bệnh viện, khu xóm và trường Tiểu học Kim Đồng (nơi con gái người bán hàng rong theo học).
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Bạc Liêu cũng kiến nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bạc Liêu xem xét có cần thiết cách ly ku dân cư xung quanh nhà anh Vui hay không và cho học sinh toàn Trường Tiểu học Kim Đồng nghỉ học đến ngày 24/5.
Gia Hân

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN