Thợ hàn chở cần sa thuê để nuôi nhân tình ở miền Tây

(Vietnamdaily) - Muốn có tiền nuôi nhân tình, một thợ hàn ở Cần Thơ đã chở cây cần sa thuê.

Ngày 26/1, lãnh đạo Công an huyện Châu Phú, tỉnh An Giang, cho biết đã lần ra manh mối của những người thuê Đặng Văn Liêm (45 tuổi, quê Cần Thơ) chở cây cần sa khô từ khu vực biên giới về TP.HCM tiêu thụ. Đó là ông S.C., B.B. và C.N.

Quá trình mở rộng vụ án, cơ quan điều tra xác định Liêm là thợ hàn ở ấp An Thạnh, xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ. Năm 2006, Liêm lấy vợ và có 4 đứa con.

Tho han cho can sa thue de nuoi nhan tinh o mien Tay
Đặng Văn Liêm. 

Sau 10 năm hạnh phúc với gia đình nhỏ của mình, Liêm có tình cảm với một nữ tiếp viên ở làng du lịch của xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền. Từ đó, số tiền công 30.000 đồng/ngày của Liêm không đủ lo cho vợ, con và nhân tình nên anh ta kiếm tiền thêm bằng cách chở cần sa thuê cho ông C. từ cuối năm 2019.

Theo yêu cầu của đối tác, mỗi tháng Liêm đi Tịnh Biên (An Giang) 2-3 lần để chở 5-10 kg cần sa khô với tiền công 600.000 đồng/kg. Sau khi nhận cần sa từ các đầu nậu, Liêm đón xe đò đi TP.HCM giao cho khách hàng của ông C. tại khu vực đầu đường cao tốc Trung Lương – TP.HCM (chợ Đệm, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh).

Đầu năm 2020, Liêm với ông C. xảy ra mâu thuẫn nên chuyển sang vận chuyển cần sa cho ông B. (ngụ huyện Châu Phú, An Giang). Để qua mắt lực lượng chức năng, Liêm hàn một khung sắt gắn vào xe máy để giả làm người đi mua bán rau cải. Với thủ đoạn này, Liêm đã nhiều lần vận chuyển cần sa trót lọt từ huyện Tịnh Biên về TP Long Xuyên cho ông B. Mỗi lần chở được 5-15 kg với tiền công 600.000 đồng/kg.

Tháng 8/2020, Liêm phát hiện một người Khmer tên C.N. thuê người chở cần sa có giá đến 700.000 đồng/kg. Từ đó, Liêm hợp tác với N. để chở hàng cấm từ An Giang về ngã ba Lộ Tẻ (gần trạm thu phí T2). Mỗi lần vận chuyển 5-15 kgLiêm thu lợi bất chính từ 3,5-10,5 triệu đồng.

Rạng sáng 31/12, CSGT phát hiện Liêm có biểu hiện nghi vấn khi anh ta chạy xe máy trên Quốc lộ 91, đoạn qua xã Mỹ Đức, huyện Châu Phú. Lúc đó, Liêm rao bán nông sản nhưng chở theo một túi lớn chứa cây, lá phơi khô.

Thấy cảnh sát, Liêm tăng tốc bỏ chạy. Trước khi bỏ xe để nhảy xuống sông, Liêm bị một cảnh sát nắm cổ tay phải nhưng người đàn ông này vùng vẫy chạy thoát.

Qua kiểm tra, cảnh sát xác định xe máy mà người đàn ông này bỏ lại trên đường có 16 kg hoa, cành cần sa phơi khô. Từ xe máy để lại hiện trường, cơ quan điều tra xác định Liêm là chủ xe.

Tho han cho can sa thue de nuoi nhan tinh o mien Tay-Hinh-2
Số cần sa khô và chiếc xe Liêm bỏ lại hiện trường.  

Khi cảnh sát đến nhà để mời Liêm làm việc thì người đàn ông này có kiểu tóc khác trước đây. Lúc đầu, Liêm trả lời quanh co, không thừa nhận là chủ xe biển số 65H1-241.66.

“Liêm nói không đi đâu ra ngoài tỉnh. Tuy nhiên, với những chứng cứ thu thập được, nhất là vết hằn trên cổ tay đã để lại trong lúc giằng co với đồng chí trong tổ công tác nên Liêm cúi đầu nhận tội. Còn kiểu tóc, Liêm khai cắt lại để cảnh sát không nhận ra anh ta”, một trinh sát cho hay.

Ngày 6/1, Liêm bị Công an huyện Châu Phú bắt khẩn cấm về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

TPHCM: Triệt phá đường dây vận chuyển 57 kg cần sa từ Mỹ về Việt Nam

Ngày 26/8, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TPHCM) cho biết đã triệt phá thành công đường dây vận chuyển ma túy dạng cần sa  từ Mỹ về Việt Nam qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo đó, lô hàng cần sa trên được gửi từ California và Philadelphia (Mỹ) về Việt Nam cho các đối tượng T.T.P (51 tuổi), D.Q.D (42 tuổi) cùng ngụ quận Bình Thạnh, TPHCM; N.V.T (49 tuổi) ngụ huyện Hóc Môn, TPHCM và N.P.H (19 tuổi) ngụ tại Phù Mỹ, Bình Định.

Cần sa - từ “thú chơi” đến hiểm họa

Công an TP Hải Phòng vừa triệt phá một khu vườn trồng cần sa với số lượng không nhỏ ngay trong nhà một “cựu” sinh viên ở quận Hồng Bàng. 

Bí mật trong vườn của “cựu” sinh viên

Những cách xử lý “bệnh” cho xe máy vào mùa Đông

(VietnamDaily) - Khó nổ, tay phanh cứng, xe đi giật cục,... là những tình huống người đi xe máy tại miền Bắc Việt Nam thường hay gặp phải khi thời tiết giá lạnh, rét đậm. Vậy cách xử lý những bệnh này như thế nào?

 
Thời tiết tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đang chìm trong đợt rét đậm, rét hại lớn nhất năm tính đến thời điểm hiện tại khiến đời sống sinh hoạt của người dân gặp khó khăn. Thời tiết lạnh cũng là nguyên nhân gây ra một số tình huống, "căn bệnh" của các phương tiện xe máy.
Vậy đó là những bệnh nào và cách xử lý ra sao?
Xe máy khó khởi động vào buổi sáng
Có lẽ đây là tình huống thường gặp nhất của những người sử dụng xe máy, đặc biệt là xe máy số. Chỉ cần thời tiết lạnh, xe để qua đêm, không sử dụng từ 6 - 8 tiếng, sẽ khó khởi động và có tiếng nổ không đều.
Nhung cach xu ly “benh” cho xe may vao mua Dong
Trời lạnh là nguyên nhân khiến xe máy khó nổ vào mỗi buổi sáng