Ngày 30/4/2023 Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ khởi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

(Vietnamdaily) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa- Vũng Tàu đã họp thông qua kế hoạch về xây dựng dự án thành phần 3 thuộc dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn I) và ấn định ngày khởi công là 30/4/2023

Ngày 5/8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu đã họp thông qua kế hoạch về dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu giai đoạn 1.
Ngay 30/4/2023 Ba Ria-Vung Tau se khoi cong cao toc Bien Hoa - Vung Tau
Ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu tại buổi họp 

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh và các Uỷ viên Ban Thường vụ đã ấn định ngày 30/4/2023 sẽ khởi công dự án thành phần 3 thuộc dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (giai đoạn I). Thời gian hoàn thành đưa vào khai thác là ngày 30/6/2025 (27 tháng). Đến ngày 31-12-2025 dự án sẽ hoàn thành quyết toán về khối lượng, hết quý 1-2026 hoàn thành quyết toán công trình này.

Giai đoạn 1 của dự án có chiều dài 19,5km, trong đó đoạn đi qua địa bàn TX.Phú Mỹ dài 15,5km, TP.Bà Rịa dài 4km, với 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe dừng khẩn cấp.

Tổng mức đầu tư sơ bộ của dự án khoảng 5.190 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng 1.333 tỉ đồng. Dự án này có nguồn vốn ngân sách T.Ư 4.520 tỉ đồng, ngân sách địa phương 670 tỉ đồng.

Sẽ có hơn 153 ha đất của 1.204 hộ dân của 4 xã, phường thuộc TX.Phú Mỹ (P.Mỹ Xuân, P.Hắc Dịch, xã Tóc Tiên, xã Châu Pha) và 2 xã Tân Hưng, Hòa Long (TP.Bà Rịa) bị thu hồi đất để làm dự án.

Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ thành lập 2 ban chỉ đạo thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư để thực hiện dự án do Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng Ban.

Ông Phạm Viết Thanh đề nghị đề nghị các sở, ngành, địa phương tuyên truyền cho nhân dân về tầm quan trọng của dự án để dự án sớm được triển khai, tháo gỡ được nút thắt về giao thông kết nối vùng và phát triển về kinh tế - xã hội cho tỉnh. Đồng thời nhất mạnh trước Tết Nguyên đán 2023 phải chi trả xong tiền đền bù giải phóng mặt bằng cho người dân có đất bị thu hồi làm dự án.

Rà soát nội dung dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu hơn 18.800 tỷ đồng

(Vietnamdaily) - Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa có ý kiến về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) theo phương thức PPP (Hợp đồng BOT).

Cụ thể, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải căn cứ Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2050 sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, rà soát nội dung dự án, trình Thủ tướng Chính phủ.

Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) qua tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, tổng chiều dài 53,7 km, chạy song song với tuyến Quốc lộ 51. Trong đó, đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khoảng 19,5 km, đoạn qua tỉnh Đồng Nai 34,2 km. Điểm đầu tuyến nối với tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua thành phố Biên Hòa (Đồng Nai), điểm cuối giao với tuyến tránh thành phố Bà Rịa (Quốc lộ 56).

Đề nghị Bộ Giao thông Vận tải là cơ quan có thẩm quyền làm cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

(Vietnamdaily) - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải  làm cơ quan có thẩm quyền thực hiện cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu thay vì giao cho địa phương.

Theo UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, chỉ đạo của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thực hiện theo đề nghị của Bộ Giao thông vận tải tại văn bản số 10047 ngày 27/9/2021, về việc giao cơ quan có thẩm quyền dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu theo phương thức PPP.

Dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu có chiều dài khoảng 53,7 km, trong đó đoạn đi qua địa bàn tỉnh khoảng 19,5km và đoạn qua tỉnh Đồng Nai khoảng 34,2 km. Thời gian vừa qua, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phối hợp với Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Đồng Nai và các cơ quan liên quan tổ chức lập, hoàn thiện báo cáo nghiên cứ tiền khả thi, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (giao đoạn 1) tại Quyết định số 1602 ngày 23/9/2021.

Dự án cao tốc Bắc-Nam: Tránh để mất cán bộ do sai phạm

Đại biểu Quốc hội lưu ý, trong quá trình thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025, cần quan tâm tới công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát để thực hiện dự án đảm bảo chất lượng. Tránh tình trạng để mất cán bộ do sai phạm sau khi hoàn thành dự án.

Công tác đền bù giải phóng mặt bằng là then chốt

Tiếp tục chương trình Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, chiều 10.1, các đại biểu Quốc hội thảo luận trực tuyến về Chủ trương đầu tư Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.