Chỉ tính riêng trong tháng 7 vừa qua, doanh thu của MWG ước đạt hơn 9.900 tỷ đồng, tăng 5% so với tháng 6 trước đó nhưng vẫn giảm 10% so với cùng kỳ năm trước.
Trong tháng 7, tổng doanh thu hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đạt hơn 6.800 tỷ đồng, tăng 2% so với tháng trước đó và giảm 20% so với cùng kỳ năm 2022. Cụ thể hơn, chuỗi TGDĐ và Topzone ghi nhận doanh thu gần 2.350 tỷ trong khi Điện Máy Xanh hơn 4.400 tỷ đồng.
Theo MWG, doanh thu các sản phẩm ICT (điện thoại, máy tính) đã tăng 20% - 30% trong tháng qua, trong khi các sản phẩm điện máy (điện tử, điện lạnh, điện gia dụng) đã tăng 25% đến 35% so vói thời điểm tháng 3/2023 (sau Tết Nguyên đán).
Trong khi đó, Bách Hoá Xanh đạt doanh thu hơn 2.800 tỷ đồng, tiếp tục tăng 20% so với cùng kỳ và 10% so với tháng 6 liền trước. Đây là tháng thứ 4 liên tiếp trong năm 2023 doanh thu theo tháng của Bách Hoá Xanh vượt Thế Giới Di động và cũng là doanh thu lớn nhất ghi nhận từ tháng 8/2021.
Tăng trưởng chủ yếu đến từ số lượng hoá đơn mua hàng tăng, bao gồm cả hút thêm khách hàng mới và cải thiện tần suất mua hàng của khách hàng hiện hữu. Doanh thu bình quân trên mỗi cửa hàng Bách Hoá Xanh trong tháng 7 đạt 1,6 tỷ đồng/cửa hàng. Trong đó, doanh thu bình quân cửa hàng tại TPHCM là 1,7 - 1,8 tỷ đồng và các cửa hàng khu vực tỉnh là khoảng 1,4 - 1,5 tỷ đồng.
Xét về cơ cấu doanh thu thì chuỗi Điện Máy Xanh đóng góp tới hơn 49% tổng doanh thu của Thế giới Di động; theo sau là chuỗi Bách Hoá Xanh (24,8%), chuỗi TopZone - Thế giới Di động (23,6%), và các hoạt động kinh doanh khác (2,5%). Kênh online ghi nhận sụt giảm với doanh thu đạt khoảng 8.600 tỷ đồng, giảm 22% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 14% cơ cấu tổng doanh thu MWG.
Theo chia sẻ của đại diện Thế giới Di động, nhờ nỗ lực triển khai các hoạt động thức đẩy bán hàng, kể từ sau Tết Nguyên đán đến nay, các chuỗi bán lẻ ICT đã ghi nhận sự cải thiện liên tục qua từng tháng ở hầu hết mọi ngành hàng.
Đáng chú ý, doanh số bán hàng cùng của hàng (SSSG) của Bách Hoá Xanh lần lượt đạt 16% và 21% so cùng kỳ trong quý 1 và quý 2/2023 với biên lợi nhuận gộp ổn định ở mức 26%. Trong quý 2/2023, sản lượng bán và giá trị của thực phẩm tươi sống tăng 35% - 40% so quý trước, chiếm khoảng 38% doanh thu của Bách Hoá Xanh.
Ban lãnh đạo Thế giới Di Động nhận định sự cải thiện của Bách Hoá Xanh tính đến nay là bền vững và xuất phát từ năng lực của chính công ty hơn là môi trường kinh tế vĩ mô, điều này khiến công ty có nhiều kỳ vọng hơn về việc Bách Hoá Xanh sẽ hòa vốn ở mức lợi nhuận vào cuối năm 2023.