Chiều 30 tết các cửa hàng cây cảnh chặt cây, quyết không bán rẻ

Quyết không nhân nhượng, chiều 30 tết các cửa hàng cây cảnh ở nhiều tỉnh thành thà chặt cây, vứt bỏ chứ không bán rẻ.
Chiều ngày hôm nay, ngày 30 Tết Nguyên đán, nhiều cửa hàng hoa, cây cảnh dọn hàng từ sớm bằng cách chặt bỏ cây, vứt hoa cả đống chứ không bán vì bị trả giá quá thấp.
Theo đó, mới đây 1 đoạn clip được cho là quay ở quảng trường TP. Hòa Bình ghi lại cảnh một thanh niên chặt bỏ hàng loạt cây quất để tránh bị ép giá trong khi người mẹ tỏ ra "đau đớn" trước cảnh tượng trên.
Không những thế, như thông tin được cung cấp, ngay sáng nay tại quảng trường Lam Sơn, TP. Thanh Hóa, người dân đã dùng gậy lớn đập bỏ hết các chậu quất đang ế tại đây, nhất quyết không bán với mức giá rẻ bèo mà họ được trả từ người dân.
Tại TP. HCM, ngay chợ hoa Đầm Sen - chợ hoa tươi lớn nhất Sài Gòn không khí buôn bán không được tấp nập như mọi năm. Mặc dù, các chủ của hàng hóa đều giảm giá sản phẩm từ 3-4 lần so với nhưng ngày trước đó nhưng lượng hoa bán ra không nhiều. Cụ thể, giá một bó hoa cúc lưới giá chỉ còn 10.000 đồng, hoa ly giá chỉ còn 50.000 đồng một bó...
Hoa chất thành đống ở TP.HCM 
Lượng hoa bị “dội” do tiêu thụ thấp khiến hoa Tết tại chợ hoa tươi Đầm Sen bị đổ bỏ, chất cao như “núi”.
Hoa bị vứt lại đủ phủ cả chiếc xe máy dựng bên đường 
Nhiều người cho rằng các tiểu thương đang "học theo" cách làm của các nước Tư bản, thà vứt hàng hóa chứ không bán rẻ nhằm tránh tình trạng bị phá giá thị trường vào năm sau.
Tuy nhiên, đây không phải cách làm được khuyến khích, bởi có rất nhiều cách để tránh phá giá. 1 trong những cách đó là bình ổn giá ngay từ đầu mùa, không tâng giá, ép giá người mua như vậy sẽ giảm thiểu tình trạng người dân chờ tới đêm 30 mới "dám" đi mua hoa để "đỡ bị đòi thách."
Theo Lê Lê / Dân Việt

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN