Những SIM điện thoại nào có thể bị khóa sau 31/3?

Sau 31/3, các thuê bao điện thoại không chuẩn hóa thông tin theo dữ liệu cư dân quốc gia sẽ bị khóa một chiều.  
Trước 16/3, nhiều người dùng điện thoại sẽ nhận được thông báo từ các nhà mạng yêu cầu kiểm tra và cập nhật lại thông tin thuê bao. 
Các thuê bao nhận được thông báo đồng nghĩa với việc thông tin trên thuê bao không đúng quy định, hoặc chưa trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Nhà mạng sẽ nhắn tin 5 lần, trong vòng 5 ngày liên tiếp. Sau khi nhận được thông báo, người dùng có 15 ngày để cập nhật thông tin trước khi bị khóa liên lạc một chiều, nguồn Tuổi trẻ.
Nhung SIM dien thoai nao co the bi khoa sau 31/3?
 Ảnh minh họa
Việc này nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý, góp phần giải quyết triệt để tình trạng sử dụng SIM thuê bao di động có thông tin không đúng quy định.
Theo đại diện Cục Viễn thông, với các thông tin thuê bao chưa trùng khớp với cơ sở dữ liệu dân cư, các nhà mạng phải tổ chức rà soát, đối chiếu, triển khai các giải pháp xác thực thông tin của các thuê bao đã có đủ giấy tờ và đăng ký thông tin đúng quy định.
Ngoài ra, những thuê bao nhận được đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao cần tiến hành chuẩn hóa thông tin để đảm bảo quyền lợi của chủ thuê bao, tránh các trường hợp giả mạo, mạo danh để thực hiện hành vi trái pháp luật.
Nhung SIM dien thoai nao co the bi khoa sau 31/3?-Hinh-2
 Nhà mạng Viettel hướng dẫn khách hàng cách chuẩn hóa thông tin
Ngoài ra, sau khi nhận thông báo yêu cầu cập nhật thông tin, người dùng có thể cập nhật qua trang web, ứng dụng của nhà mạng hoặc đến trực tiếp đại lý. Số thuê bao ước tính đang có thông tin không trùng khớp của mỗi nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone vào khoảng hơn 1 triệu đối với mỗi nhà mạng.
Đại diện VNPT cho biết không tới 20% người dùng sử dụng các phương tiện chuẩn hóa thông tin thuê bao qua mạng, do đó nhà mạng phải bố trí nhiều nhân lực làm việc trực tiếp hơn để đáp ứng nhu cầu cập nhật thông tin.
“Với số lượng thuê bao chưa trùng khớp không lớn, trải dài 63 tỉnh thành, và có nhiều phương tiện chuẩn hóa thông tin khác nhau, sẽ khó xảy ra tình trạng nghẽn như lần đầu tiên chuẩn hóa thông tin thuê bao, tuy nhiên cũng tùy thuộc vào tần suất thời điểm khách hàng đến các đại lý”, đại diện Viettel chia sẻ.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN