Những loại ma túy đặc biệt nguy hiểm cho giới trẻ

Ngoài ma túy Ketamine vừa bị thu giữ, nhiều loại ma túy khác cũng gây nguy hiểm cho người dùng đặc biệt là những người trẻ. Dưới đây là 10 loại ma túy gây nguy hại trong giới trẻ hiện nay.
  • Nhung loai ma tuy dac biet nguy hiem cho gioi tre
    Ngoài ma túy ketamin vừa bị cơ quan chức năng thu giữ với giá trị lớn, nhiều loại ma túy nguy hiểm khác đang hủy hoại tính mạng người dùng. Trong đó, Carfentanil là loại ma túy nguy hiểm đến mức chỉ một lượng nhỏ cũng có thể làm người ta mất mạng, từng được bán công khai ở Trung Quốc. Carfentanil là một trong các loại ma túy tổng hợp mạnh nhất gây nguy hiểm cho tính mạng người dùng.
  • Nhung loai ma tuy dac biet nguy hiem cho gioi tre-Hinh-2
    Cocaine là một loại chất kích thích mạnh, tạo hưng phấn ngắn hạn. Việc dùng quá liều cocaine ảnh hưởng đến tim, làm tăng nhịp tim và huyết áp rất nguy hiểm, có thể gây đột tử.
  • Nhung loai ma tuy dac biet nguy hiem cho gioi tre-Hinh-3
    Heroin gây nghiện rất cao và nguy hiểm. Ban đầu heroin tạo ra để giúp chữa bệnh người nghiện morphine, nhưng nay nó đã trở thành "ma túy có sức tàn phá nhất thế giới".
  • Nhung loai ma tuy dac biet nguy hiem cho gioi tre-Hinh-4
    Ma túy đá (Methamphetamime, hay còn gọi là meth hay ice) là chất kích thích gây nghiện, tạo ra những cảm giác dễ chịu cho người sử dụng. Dùng meth quá liều có thể làm tăng nhịp tim, đau tim và huyết áp cao.
  • Nhung loai ma tuy dac biet nguy hiem cho gioi tre-Hinh-5
    Whoonga hay wunga là hỗn hợp gồm heroin cấp thấp, cần sa, các chất tẩy rửa, thuốc diệt chuột và Clo. Loại ma túy này có thể khiến người chơi không cần ăn uống, suy yếu miễn dịch, đau thắt dạ dày, đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy, bị chuột rút cơ bắp, mất ngủ…
  • Nhung loai ma tuy dac biet nguy hiem cho gioi tre-Hinh-6
    Muối tắm thần kinh (PABS) là loại chất gây nghiện rẻ tiền được bán thay thế cho các chất kích thích đắt tiền hơn như methamphetamine hoặc cocaine. Chúng có thể ăn, tiêm hoặc súc miệng. Đã có nhiều trường hợp dẫn đến tử vong vì dùng muối tắm.
  • Nhung loai ma tuy dac biet nguy hiem cho gioi tre-Hinh-7
    Phencyclidin (PCP), còn gọi là bụi thiên thần, là một loại ma túy tổng hợp từng được sử dụng để gây tê trong y tế nhưng mức độ nghiêm trọng của nó đã khiến người ta ngừng dùng. Tác dụng phụ khi dùng liều cao PCP gây ra chứng hoang tưởng, ảo giác, xung động tự sát và mất nhân cách.
  • Nhung loai ma tuy dac biet nguy hiem cho gioi tre-Hinh-8
    Desomoprhine, còn gọi là Krokodil, một chất dẫn xuất của morphine. Những người nghiện krokodil sẽ phải đối mặt với tác hại cực kỳ khủng khiếp của loại ma túy này trong thời gian rất ngắn. Krokodil gây hại trên các mô mềm như da, bắt đầu từ những vảy tróc như cá sấu sau đó là lở loét, hoại tử và thối rữa chân, tay.
  • Nhung loai ma tuy dac biet nguy hiem cho gioi tre-Hinh-9
    Thuốc lắc được dùng nhiều trong quán bar. Việc "cắn" lắc sẽ khiến người sử dụng có thể chịu đựng được âm thanh cường độ lớn của quán bar mà nhiều người khác không thể chịu nổi. Khi sử dụng lâu ngày, người dùng cũng sẽ bị loạn thần với ảo thanh dai dẳng và hoang tưởng.
  • Nhung loai ma tuy dac biet nguy hiem cho gioi tre-Hinh-10
    Cỏ Mỹ có hình dạng giống như cần sa nhưng sợi vụn hơn, mùi hơi khét, dạng nhựa cháy chứ không "tỏa hương" như cần sa. Cỏ Mỹ khá nguy hiểm vì có thể gây loạn thần với các triệu chứng ảo giác và hoang tưởng. Ảnh: Internet.
  • Video "Các thực phẩm chống độc siêu hạng". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN