Sáng kiến được áp dụng ban đầu với sản phẩm nước khoáng thiên nhiên La Vie 700 ml - chai 50% nhựa tái chế (rPET) và tiếp tục được mở rộng trong danh mục sản phẩm của Công ty dựa trên nguồn cung nguyên liệu rPET của thị trường.
Đây là một phần trong kế hoạch thực hiện mục tiêu có thể tái chế và tái sử dụng 100% bao bì sản phẩm tới năm 2025 của Công ty La Vie & Tập đoàn Nestlé. Mục tiêu này xuất phát từ tầm nhìn không có bao bì nào của Tập đoàn trở thành rác thải sau khi sử dụng.
Theo Công ty La Vie, rPET là loại nhựa được tạo ra từ vỏ chai PET đã qua sử dụng, với quy trình tái chế chặt chẽ, đáp ứng tiêu chuẩn an toàn vệ sinh của ngành thực phẩm và đồ uống.
Việc sử dụng bao bì rPET không chỉ góp phần giảm thiểu sử dụng nguyên liệu nhựa mới (nhựa nguyên sinh) mà còn mang lại cơ hội tái sinh cho mỗi vỏ chai được thu gom, góp phần tạo động lực cho các dự án thu gom và tái chế tại Việt Nam, thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn để biến rác thải thành tài nguyên thay vì thải ra môi trường; đồng thời, từng bước giúp người tiêu dùng có cách nhìn mới về các giải pháp đối với vấn đề rác thải nhựa.
Hiện nay, các công ty sản xuất nước giải khát đối mặt với nhiều thách thức trong việc sử dụng nhựa tái chế vì hiện tại Việt Nam chưa có công ty sản xuất các loại nhựa tái chế dùng cho thực phẩm (Food Grade Recyclable Plastic).
Tổng Giám đốc Tập đoàn Nestlé, ông Mark Schneider cho biết: “Nhựa phế thải là vấn đề lớn, gây ảnh hưởng tới môi trường mà thế giới đang phải đối mặt. Giải quyết vấn đề này cần có hướng tiếp cận một cách tổng thể. Chúng tôi cam kết sẽ tìm ra những giải pháp tốt hơn để giảm thiểu, tái sử dụng và tái chế bao bì. Tham vọng của chúng tôi là tái chế và tái sử dụng 100% bao bì sản phẩm”.