Giá cà phê hôm nay ở khu vực Tây Nguyên tiếp tục giảm 100 đồng/kg. Tính chung toàn vùng, giá cà phê dao động trong khoảng 30.400 - 30.800 đồng/kg. Trong đó, giá cà phê tỉnh Lâm Đồng thấp nhất và cao nhất tại Đắk Lắk, theo giacaphe.com.
Giá cà phê tại các kho quanh cảng TP HCM tăng 13 USD/tấn lên 1.370 USD/tấn.
TT nhân xô |
Giá trung bình |
Thay đổi |
FOB (HCM) |
1,370 |
Trừ lùi:+80 |
Đắk Lăk |
30,800 |
-100 |
Lâm Đồng |
30,400 |
-100 |
Gia Lai |
30,800 |
-100 |
Đắk Nông |
30,800 |
-100 |
Hồ tiêu |
37,500 |
0 |
Tỷ giá USD/VND |
23,160 |
-10 |
Đơn vị tính: VND/kg|FOB: USD($)/tấn |
Giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London sụt giảm liên tiếp phiên thứ tư. Kỳ hạn giao ngay tháng 3 giảm thêm 11 USD, xuống 1.270 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 5 giảm thêm 7 USD, còn 1.290 USD/tấn, các mức giảm nhẹ. Khối lượng giao dịch trên mức trung bình.
Trái lại, giá cà phê Arabica trên sàn ICE US – New York đảo chiều tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 3 tăng 0,2 cent/lb, lên 98,35 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 5 tăng 0,15 cent/lb, còn 100,50 cent/lb, các mức tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch duy trì rất cao trên mức trung bình.
Giá cà phê kỳ hạn tiếp tục giảm sâu trước dự đoán nguồn cung sắp tới sẽ dồi dào, nhất là nhà sản xuất và xuất khẩu cà phê hàng đầu thế giới sẽ có một vụ thu hoạch mới đạt kỷ lục trong vài tháng nữa, đã thu hút các đầu cơ và quỹ gia tăng bán ròng trở lại, bất chấp nhà môi giới hàng đầu Marex Spectron ở Vương Quốc Anh cho rằng cà phê tồn kho tại các cảng đang ở mức khá thấp cần bổ sung kịp thời.
|
Giá cà phê hôm nay 8/2: Tiếp tục giảm nhẹ 100 đồng/kg. |
Thị trường cà phê Đông Nam Á cũng có dấu hiệu tăng bán sau kỳ nghỉ Tết cổ truyền khá dài, chủ yếu là bán giá chốt sau cho các khách hàng truyền thống.
Cuộc họp chiến lược diễn ra khi Uganda đang chuẩn bị cho Triển lãm cà phê đặc sản quốc tế Trung Quốc - được tổ chức tại Phổ Nhĩ, tỉnh Vân Nam từ ngày 18 - 22/3.
Ban tổ chức hội chợ triển lãm đã chọn Uganda là quốc gia đại diện, điều này nghĩa là quốc gia này sẽ có cơ hội khẳng định vị trí chiến lược của mình tại thị trường Trung Quốc và châu Á Thái Bình Dương, thông qua việc nâng cao nhận thức, tầm nhìn và thâm nhập thị trường.
Số liệu do Lãnh sự quán của Uganda tại Quảng Châu đưa ra cho thấy văn hóa uống cà phê của Trung Quốc tăng trưởng 20% mỗi năm mặc dù đây là một quốc gia chủ yếu uống trà.
Theo Lãnh sự quán, Trung Quốc chiếm ít hơn 2% lượng tiêu thụ cà phê toàn cầu nhưng đang có xu hướng tăng lên.