Cận kề Giáng sinh, giá cây thông Noel 'mỗi nơi một kiểu'

Giáng sinh năm 2022 đang cận kề, nhiều cửa hàng thuộc khu vực Chợ lớn (đường Hải Thượng Lãn Ông, quận 5, TP HCM) bày bán đa dạng nhiều sản phẩm đồ trang trí Noel. Đáng chú ý, cây thông nhựa PE cùng kích cỡ được chào bán với nhiều mức giá khác nhau.
Cụ thể, cây thông nhựa PE 3 loại lá phủ tuyết gắn trái thông đỏ, chiều cao 1,5m có giá 900.000đ. Trong khi đó, cũng loại tương tự tại cửa hàng khác lại có giá tới 1.502.000đ.
Cây thông xanh 3 loại lá, chiều cao 1,8m có giá 733.00đ. Nhưng cũng có cửa hàng chào bán cây thông xanh chỉ 2 loại lá, cao 1,8m lại có giá 2.520.000đ.
Theo người nhân viên cửa hàng lý giải, sở dĩ cây thông này có giá cao, là cơ sở nhập hàng từ Đài Loan (Trung Quốc). Tuy nhiên, theo quan sát của PV, chất liệu nhựa của cây thông này không khác.
Can ke Giang sinh, gia cay thong Noel 'moi noi mot kieu'
 
Can ke Giang sinh, gia cay thong Noel 'moi noi mot kieu'-Hinh-2

Cây thông nhựa PE 3 loại lá phủ tuyết gắn trái thông đỏ, chiều cao 1,5m có giá 900.000đ. Trong khi đó, giá cây thông này trên web Shopee có giá 1.890.000.

 
Dạo thêm một vòng đường Hải Thượng Lãn Ông, những cây thông cước lăn sơn màu xanh, gắn trái thông đỏ, cao 1,8m, người bán chào giá 900.000đ. có cửa hàng lại chào giá 1.058.000đ.
Dây trang trí cây thông Noel cũng loạn giá, có cửa hàng dây xanh có giá 70.000đ; dây trắng có giá 90.000đ; dây 3 loại lá có giá 128.000đ; dây 3 loại lá có trang trí giá 150.000đ. Trong khi đó, cũng cùng mặt hàng nhưng chỉ có giá 25.000đ.
Trên các trang mạng, giá cây thông Noel có cùng chủng loại, kích cỡ cũng loạn giá. Cụ thể, cây thông nhựa PE 3 loại lá phủ tuyết gắn trái thông đỏ, chiều cao 1,5m rao bán trên web: www.chipchipshop.com có giá 923.000đ; Shopee có giá 1.890.000. Còn tại trang web www.caythongnoel.vn cây thông này có giá 1.100.000đ.
Can ke Giang sinh, gia cay thong Noel 'moi noi mot kieu'-Hinh-3
 Tình hình mua sắp sản phẩm đồ trang trí Noel năm nay tại khu vực đường Hải Thượng Lãn Ông, quận 5, TP HCM khá thưa vắng.
Một vài chủ cửa hàng bán đồ trang trí cho hay, sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, sức mua tại các cửa hàng năm nay giảm từ 20-30% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, nhiều người mua hàng cho biết, năm nay họ phải đắn đo, cân nhắc, tính toán kỹ trước khi mua, lựa chọn các mặt hàng có giá cả phù hợp với túi tiền.
Hữu Thông

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN