Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Tiêm kích hạm Su-33 xuất kích rầm rộ, NATO căng thẳng

25/10/2016 13:00

(Kiến Thức) - Không chỉ biểu dương hạm đội tàu chiến hùng mạnh, Hải quân Nga còn liên tục cho đội tiêm kích hạm Su-33 trên tàu sân bay Kuznetsov cất hạ cánh khiến NATO căng thẳng. 

An Ninh

Tiêm kích hạm Su-33 được nâng cấp trước khi tới Syria

20 tiêm kích MiG-29K sẽ thay Su-33 trên tàu sân bay Kuznetsov

Trên hành trình vượt một loạt vùng biển tới Địa Trung Hải, nhóm tàu chiến của Hải quân Nga không chỉ khiến NATO phải lo ngại vì lần biểu dương sức mạnh lớn nhất từ trước tới nay mà còn cho phép phi đội 10 tiêm kích hạm Su-33 hoạt động liên tục cho thấy sự sẵn sàng chiến đấu cao. Nguồn ảnh: Sina
Trên hành trình vượt một loạt vùng biển tới Địa Trung Hải, nhóm tàu chiến của Hải quân Nga không chỉ khiến NATO phải lo ngại vì lần biểu dương sức mạnh lớn nhất từ trước tới nay mà còn cho phép phi đội 10 tiêm kích hạm Su-33 hoạt động liên tục cho thấy sự sẵn sàng chiến đấu cao. Nguồn ảnh: Sina
Trong lần hành quân tham chiến tại Syria này, tàu sân bay Kuznetsov trở theo 10 tiêm kích hạm Su-33 và 4 chiếc MiG-29K/KUB cùng trực thăng tấn công Ka-52. Nguồn ảnh: Sina
Trong lần hành quân tham chiến tại Syria này, tàu sân bay Kuznetsov trở theo 10 tiêm kích hạm Su-33 và 4 chiếc MiG-29K/KUB cùng trực thăng tấn công Ka-52. Nguồn ảnh: Sina
Hiện chưa rõ nhiệm vụ của tiêm kích hạm Su-33 tại Syria sẽ là hộ tống hay là trực tiếp tham gia không kích mục tiêu phiến quân IS. Nguồn ảnh: Sina
Hiện chưa rõ nhiệm vụ của tiêm kích hạm Su-33 tại Syria sẽ là hộ tống hay là trực tiếp tham gia không kích mục tiêu phiến quân IS. Nguồn ảnh: Sina
Tuy nhiên, trước khi tới Syria đã có tin các tiêm kích hạm Su-33 nhận gói nâng cấp trang bị hệ thống ngắm mục tiêu và đạo hàng SVP-24 cho phép máy bay chiến đấu sử dụng vũ khí thông thường với độ chính xác gần tương đương các loại vũ khí thông minh, tự dẫn chính xác cao. Nguồn ảnh: Sina
Tuy nhiên, trước khi tới Syria đã có tin các tiêm kích hạm Su-33 nhận gói nâng cấp trang bị hệ thống ngắm mục tiêu và đạo hàng SVP-24 cho phép máy bay chiến đấu sử dụng vũ khí thông thường với độ chính xác gần tương đương các loại vũ khí thông minh, tự dẫn chính xác cao. Nguồn ảnh: Sina
Hệ thống SVP-24 trên máy bay tiêm kích hạm Su-33 tính toán vị trí thả bom tối ưu dựa trên vị trí của máy bay, tốc độ và hướng gió cùng các tham số khác. Qua đó, cho phép Su-33 ném bom “ngu” FAB, OFAB chính xác như ném bom thông minh. Nguồn ảnh: Sina
Hệ thống SVP-24 trên máy bay tiêm kích hạm Su-33 tính toán vị trí thả bom tối ưu dựa trên vị trí của máy bay, tốc độ và hướng gió cùng các tham số khác. Qua đó, cho phép Su-33 ném bom “ngu” FAB, OFAB chính xác như ném bom thông minh. Nguồn ảnh: Sina
Với gói nâng cấp này, Su-33 có thể làm nhiệm vụ không kích mục tiêu mặt đất một cách hiệu quả nhất. Nguồn ảnh: Sina
Với gói nâng cấp này, Su-33 có thể làm nhiệm vụ không kích mục tiêu mặt đất một cách hiệu quả nhất. Nguồn ảnh: Sina
Trong ảnh, tiêm kích Su-33 trong trạng thái gấp cánh đang được đưa lên mặt boong tàu. Nguồn ảnh: Sina
Trong ảnh, tiêm kích Su-33 trong trạng thái gấp cánh đang được đưa lên mặt boong tàu. Nguồn ảnh: Sina
Tiêm kích hạm Su-33 được phát triển dựa trên máy bay Su-27 với một số sự thay đổi trong thiết kế đáp ứng yêu cầu cho phép cất hạ cánh trên tàu sân bay. Nguồn ảnh: Sina
Tiêm kích hạm Su-33 được phát triển dựa trên máy bay Su-27 với một số sự thay đổi trong thiết kế đáp ứng yêu cầu cho phép cất hạ cánh trên tàu sân bay. Nguồn ảnh: Sina
Su-33 được thiết kế để sử dụng đường băng cất cánh kiểu nhảy cầu (ski jump) thay vì máy phóng khi cất cánh từ tàu sân bay. Kiểu này cung cấp nhiều lợi thế: khi cất cánh nó sẽ không tạo ra áp lực cho khung máy bay và phi công, cho phép trọng lượng máy bay nhẹ hơn vì ít phải tăng cường cấu trúc khung và ngăn ngừa được sự mất tri giác do lực G (G-LOC, G-induced loss of consciousness)… Nguồn ảnh: Sina
Su-33 được thiết kế để sử dụng đường băng cất cánh kiểu nhảy cầu (ski jump) thay vì máy phóng khi cất cánh từ tàu sân bay. Kiểu này cung cấp nhiều lợi thế: khi cất cánh nó sẽ không tạo ra áp lực cho khung máy bay và phi công, cho phép trọng lượng máy bay nhẹ hơn vì ít phải tăng cường cấu trúc khung và ngăn ngừa được sự mất tri giác do lực G (G-LOC, G-induced loss of consciousness)… Nguồn ảnh: Sina
….Đồng thời, với kiểu nhảy cầu, máy bay có thể có được toàn bộ lực đẩy có đốt sau sớm hơn, vì nó được ghìm lại bởi đế chặn chứ không phải bởi những chốt móc của máy phóng. Khi đã lên không máy bay sẽ có được góc tấn công lớn, làm tăng thêm tốc độ bay góc lên cao đạt được trong khi gia tốc, giúp lên cao tốt hơn. Phương pháp này yêu cầu máy bay ổn định hơn và cơ động được tại tốc độ thấp. Nguồn ảnh: Sina
….Đồng thời, với kiểu nhảy cầu, máy bay có thể có được toàn bộ lực đẩy có đốt sau sớm hơn, vì nó được ghìm lại bởi đế chặn chứ không phải bởi những chốt móc của máy phóng. Khi đã lên không máy bay sẽ có được góc tấn công lớn, làm tăng thêm tốc độ bay góc lên cao đạt được trong khi gia tốc, giúp lên cao tốt hơn. Phương pháp này yêu cầu máy bay ổn định hơn và cơ động được tại tốc độ thấp. Nguồn ảnh: Sina
Khi hạ cánh, Su-33 cũng cần các cáp hãm đà (4 cáp) bố trí ở đuôi tàu để níu máy bay lại. Nguồn ảnh: Sina
Khi hạ cánh, Su-33 cũng cần các cáp hãm đà (4 cáp) bố trí ở đuôi tàu để níu máy bay lại. Nguồn ảnh: Sina
Những cánh mũi của Su-33 được rút ngắn lại để rút ngắn khoảng cách cất cánh và cải thiện khả năng cơ động, nhưng cũng yêu cầu thiết kế lại cạnh trước cánh mở rộng. Cánh mũi cân đối lại lực ép xuống sinh ra do cánh chính và cánh sau, giảm bớt tốc độ hạ cánh xuống 1.5 lần. Nó cũng đóng vai trò gây mắt ổn định trong khi bay với tốc độ siêu âm, bằng cách giảm bớt lực cản cắt dốc. Nguồn ảnh: Sina
Những cánh mũi của Su-33 được rút ngắn lại để rút ngắn khoảng cách cất cánh và cải thiện khả năng cơ động, nhưng cũng yêu cầu thiết kế lại cạnh trước cánh mở rộng. Cánh mũi cân đối lại lực ép xuống sinh ra do cánh chính và cánh sau, giảm bớt tốc độ hạ cánh xuống 1.5 lần. Nó cũng đóng vai trò gây mắt ổn định trong khi bay với tốc độ siêu âm, bằng cách giảm bớt lực cản cắt dốc. Nguồn ảnh: Sina
Với hai động cơ phản lực AL-31F, Su-33 có thể đạt tốc độ gấp hơn 2 lần vận tốc âm thanh (khoảng 2.300km/h) ở trần bay cao 10km, tầm bay xa 3.000km, trần bay tối đa 17km. Nguồn ảnh: Sina
Với hai động cơ phản lực AL-31F, Su-33 có thể đạt tốc độ gấp hơn 2 lần vận tốc âm thanh (khoảng 2.300km/h) ở trần bay cao 10km, tầm bay xa 3.000km, trần bay tối đa 17km. Nguồn ảnh: Sina
Vì phải giảm trọng lượng để cất cánh từ tàu sân bay khiến Su-33 chỉ có thể mang tối đa 6,5 tấn vũ khí thay vì 8 tấn như "nguyên mẫu Su-27". Su-33 có thể triển khai đồng thời 6 tên lửa không đối không tầm trung R-27 và 4 tầm ngắn R-73. Trong nhiệm vụ tác chiến chống tàu - mặt đất, Su-33 có thể mang tên lửa chống hạm Kh-31A/P và các loại bom. Nguồn ảnh: Sina
Vì phải giảm trọng lượng để cất cánh từ tàu sân bay khiến Su-33 chỉ có thể mang tối đa 6,5 tấn vũ khí thay vì 8 tấn như "nguyên mẫu Su-27". Su-33 có thể triển khai đồng thời 6 tên lửa không đối không tầm trung R-27 và 4 tầm ngắn R-73. Trong nhiệm vụ tác chiến chống tàu - mặt đất, Su-33 có thể mang tên lửa chống hạm Kh-31A/P và các loại bom. Nguồn ảnh: Sina
Cánh chính có thể được gấp lại bằng điện và cánh đuôi ngắn hơn cho phép chứa máy bay trong khoang chứa máy bay thường rất đông đúc. Nguồn ảnh: Sina
Cánh chính có thể được gấp lại bằng điện và cánh đuôi ngắn hơn cho phép chứa máy bay trong khoang chứa máy bay thường rất đông đúc. Nguồn ảnh: Sina

Top tin bài hot nhất

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

29/04/2025 14:07
Ấn Độ vào thế "lưỡng đầu thọ địch", Kashmir như bom nổ chậm

Ấn Độ vào thế "lưỡng đầu thọ địch", Kashmir như bom nổ chậm

15/05/2025 13:40

Bạn có thể quan tâm

Mưa tên lửa trút xuống Charsiv Yar, Ukraine tổn thất nặng nề

Nga phóng số lượng UAV nhiều kỷ lục vào Ukraine

Nga phóng số lượng UAV nhiều kỷ lục vào Ukraine

Điều gì khiến khiến lính đánh thuê tháo chạy khỏi Ukraine?

Điều gì khiến khiến lính đánh thuê tháo chạy khỏi Ukraine?

Ukraine tuyên bố phá hủy hơn 1.000 xe tăng Nga từ đầu năm

Ukraine tuyên bố phá hủy hơn 1.000 xe tăng Nga từ đầu năm

Nga phát động chiến dịch, Ukraine vào thế “một cổ hai tròng”

Nga phát động chiến dịch, Ukraine vào thế “một cổ hai tròng”

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status