Việt Nam gặp Iraq tại Asian Cup 2019 tối nay (8/1): Khó, nhưng không phải không thắng được!

Nhận định về trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại bảng D vòng loại Asian Cup 2019 gặp đội tuyển Iraq tối nay (8/1/2019), cựu HLV Đội tuyển Việt Nam Hoàng Văn Phúc cho rằng Việt Nam vẫn có khả năng giành được điểm trong trận ra quân.
Theo vị cựu HLV Đội tuyển Việt Nam, bảng D là một bảng khá khó nhằn đối với dội tuyển Việt Nam. Iraq là một đội rất mạnh, họ là đội được đánh giá cao bảng này, kế đến mới tới Việt Nam, Iran và cuối cùng là Yemen, được cho là yếu nhất bảng.
Viet Nam gap Iraq tai Asian Cup 2019 toi nay (8/1): Kho, nhung khong phai khong thang duoc!-Hinh-7
Danh sách các đội tuyển trong bảng D - Vòng loại Asian Cup 2019. Ảnh: Zing 
Tuy nhiên, Cựu HLV Đội tuyển Việt Nam cho rằng, có nhiều yếu tố để tin rằng đội tuyển Việt Nam đang dần vượt qua được những cái "bóng lớn" của những đội tuyển trong khu vực. 
Theo cựu HLV Hoàng Văn Phúc, trận Việt Nam gặp Iraq ngày hôm nay (8/1/2019), dù chắn chắn sẽ khó khăn nhưng không có nghĩa là Việt Nam không có cơ hội ghi điểm.
Lý do thứ nhất, đội tuyển Việt Nam trong năm 2018 gặt hái được khá nhiều thành công, với khí thế của đội tuyển đang rẩt tốt. Các em sẵn sàng cống hiến hết mình khả năng và không ngần ngại trước những đối thủ nào.
Viet Nam gap Iraq tai Asian Cup 2019 toi nay (8/1): Kho, nhung khong phai khong thang duoc!-Hinh-8
HLV Park Hang-seo đã yêu cầu các học trò của mình không được thủng lưới, không bị ghi bàn trước trong trận Việt Nam gặp Iraq tối nay. 
Ngoài ra, về mặt tâm lý, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam không chịu áp lực, thi đấu với tâm thế khá thoải mái bởi đã xác định đấu với đội mạnh hơn, chấp nhận là "cửa dưới" và khả năng thua là khó tránh khỏi. 
Lý do thứ hai, các cầu thủ trong những giải đấu quốc tế vừa qua đã được cọ xát và giành được những thành quả to lớn dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo. Các em có sự tự tin, kỹ thuật, và chắc chắn không bị khớp khi phải thi đấu với một đội mạnh như Iraq ngay trong trận ra quân tại Vòng loại Asian Cup 2019.
Rõ ràng, không chỉ riêng cựu HLV Đội tuyển Việt Nam Hoàng Văn Phúc, mà tất cả những người hâm mộ đội tuyển Việt Nam đang đặt nhiều niềm tin vào "sức mạnh mới" của các cầu thủ dưới sự hướng dẫn, rèn luyện của thầy Park.
Viet Nam gap Iraq tai Asian Cup 2019 toi nay (8/1): Kho, nhung khong phai khong thang duoc!-Hinh-9
 U23 Việt Nam đã từng đánh bại U23 Iraq tại VCK U23 châu Á 2018. 
Cuối cùng, trong VCK U23 châu Á, Việt Nam đã từng đụng độ Iraq và chiến thắng họ. Đây là điều khiến cho nhiều người hâm mộ xác định rõ nét hơn khả năng ghi điểm trong trận ra quân của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 trước đội tuyển Iraq.
Chắc chắn, đội bóng mạnh đến từ Tây Á không thể ngăn cản bước tiến của các em trong trận ra quân đầu tiên tại vòng loại Asian Cup 2019.
Đội hình dự kiến trận Việt Nam - Iraq (Bảng D Asian Cup 2019):
Viet Nam gap Iraq tai Asian Cup 2019 toi nay (8/1): Kho, nhung khong phai khong thang duoc!-Hinh-10
 Đội hình dự kiến Việt Nam gặp Iraq tối nay.
Viet Nam gap Iraq tai Asian Cup 2019 toi nay (8/1): Kho, nhung khong phai khong thang duoc!-Hinh-11
 Điểm lại những trận đấu gần đây của cả hai đội trước giờ ra quân.
Trận Việt Nam - Iraq sẽ được "cầm trịch" bởi trọng tài người Qatar
Trọng tài người Qatar - Abdulrahman Al Jassim sẽ là người cầm còi trọng trận đấu đầu tiên bảng D vòng loại Asian Cup 2019 giữa Việt Nam và Iraq tối nay (8/1). Vị trọng tài người Qatar, ông Al Jassim đã từng là người điều khiển trận đấu giữa Việt Nam và Philippines tại giải AFF Suzuki Cup 2018. Trong trận đấu đó, Việt Nam đã giành chiến thắng 2-1 trước Philippines.
Dự đoán kết quả trận Việt Nam - Iraq: 1 - 1 
Lịch thi đấu bóng đá Asian Cup 2019 ngày 8/1/2019:
Viet Nam gap Iraq tai Asian Cup 2019 toi nay (8/1): Kho, nhung khong phai khong thang duoc!-Hinh-12
 Theo lịch thi đấu bóng đá giải Asian Cup 2019 UAE, Việt Nam sẽ gặp Iraq vào lúc 20h 30 tối nay, Ả Rập Xê Út gặp đội tuyển Triều Tiên lúc 23h (theo giờ Việt Nam). Trận Việt Nam - Iraq sẽ được tường thuật trực tiếp trên các kênh VTV5, VTV6. Ảnh: Vietnamnet
Duy Linh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN