![]() |
Du khách check-in tại thác Đá Thao. |
![]() |
Điểm check-in tảng đá hình trái tim úp ngược khá thú vị. |
![]() |
Du khách check-in tại thác Đá Thao. |
![]() |
Điểm check-in tảng đá hình trái tim úp ngược khá thú vị. |
Theo tìm hiểu, hiện nay, nhiều đơn vị lữ hành đang tung ra hàng trăm gói dịch vụ du lịch ưu đãi hấp dẫn nhằm kích cầu thị trường. Đặc biệt, dịp lễ 30/4 – 1/5 này đang được dự báo sẽ là thời điểm "bùng nổ" khi nhu cầu du lịch của người dân đang tăng cao.
Nhân dịp nghỉ lễ năm nay, anh Phan Hồng Anh (sinh năm 1977, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) cho biết, đã đặt tour đi du lịch tới Ai Cập 7 ngày 6 đêm với mức giá 63 triệu đồng. Tính tổng các phụ phí cho chuyến đi lên tới gần 100 triệu đồng.
Trao đổi với Tiền phong, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam - ông Hà Văn Siêu cho rằng, 2023 là một năm nhiều khó khăn với ngành du lịch. Bên cạnh dấu hiệu hồi phục khi dịch bệnh được kiểm soát, du lịch Việt Nam chịu không ít thách thức trước tác động từ bối cảnh kinh tế thế giới suy thoái, cuộc chiến Nga - Ukraine, xu hướng thắt chặt chi tiêu... Trong nước, tăng trưởng kinh tế quý I thấp, thu nhập nhìn chung bị ảnh hưởng, sức mua giảm, trong đó chi tiêu cho du lịch cũng thấp hơn.
Có thời điểm, số lượng khách cao, nhưng chi tiêu du lịch không tăng, sức mua còn giảm. Để có thể hút khách trong bối cảnh khó khăn này, nhiều doanh nghiệp cắt giảm công đoạn dịch vụ, sản phẩm trong hành trình để cạnh tranh, hình thành nhiều tour giá rất rẻ.