Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Kinh doanh

Tận mắt nghĩa địa máy bay khổng lồ

31/10/2014 11:07

(Kiến Thức) - Đó là “nghĩa địa” lưu trữ và bảo dưỡng hơn 4.200 máy bay quân sự, thuộc hơn 70 chủng loại, trị giá khoảng 35 tỷ USD của Mỹ.

Thảo Nguyên (tổng hợp)
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Nghĩa trang máy bay này nằm tại Căn cứ Không quân Davis-Monthan, ở phía tây nam sa mạc Arizona, biểu thị sức mạnh về lĩnh vực hàng không của Mỹ.
Nghĩa trang máy bay này nằm tại Căn cứ Không quân Davis-Monthan, ở phía tây nam sa mạc Arizona, biểu thị sức mạnh về lĩnh vực hàng không của Mỹ.
Đây cũng là căn cứ của Trung tâm sửa chữa và tái chế máy bay số 309 của không quân Mỹ, với tổng cộng 7.000 nhân viên.
Đây cũng là căn cứ của Trung tâm sửa chữa và tái chế máy bay số 309 của không quân Mỹ, với tổng cộng 7.000 nhân viên.
Nghĩa địa máy bay khổng lồ này có diện tích lên tới 2.600 mẫu Anh, tương đương với diện tích 1.300 sân bóng đá tiêu chuẩn.
Nghĩa địa máy bay khổng lồ này có diện tích lên tới 2.600 mẫu Anh, tương đương với diện tích 1.300 sân bóng đá tiêu chuẩn.
Hàng nghìn chiếc máy bay đã được đưa về và sắp xếp nằm ngay ngắn ở nghĩa trang này.
Hàng nghìn chiếc máy bay đã được đưa về và sắp xếp nằm ngay ngắn ở nghĩa trang này.
Trong số đó, có cả những chiếc máy bay hiện đại, vẫn còn hoạt động tốt và có thể vận hành thêm vài chục năm nữa.
Trong số đó, có cả những chiếc máy bay hiện đại, vẫn còn hoạt động tốt và có thể vận hành thêm vài chục năm nữa.
Một trong những lý do người ta chọn căn cứ không quân này để lưu giữ máy bay là bởi ở đây lượng mưa ít, độ ẩm thấp, đất phèn, ít xói mòn, ít xảy ra sự gỉ sét, nền đất cứng.
Một trong những lý do người ta chọn căn cứ không quân này để lưu giữ máy bay là bởi ở đây lượng mưa ít, độ ẩm thấp, đất phèn, ít xói mòn, ít xảy ra sự gỉ sét, nền đất cứng.
Tại nghĩa địa này, người ta phân ra làm 4 loại máy bay: Thứ nhất, tình trạng còn tốt, sử dụng để dự bị cho lực lượng máy bay đang sử dụng.
Tại nghĩa địa này, người ta phân ra làm 4 loại máy bay: Thứ nhất, tình trạng còn tốt, sử dụng để dự bị cho lực lượng máy bay đang sử dụng.
Loại thứ hai với số lượng ít hơn là những chiếc máy bay có thể tiếp tục hoạt động trở lại sau một thời gian bảo dưỡng ngắn.
Loại thứ hai với số lượng ít hơn là những chiếc máy bay có thể tiếp tục hoạt động trở lại sau một thời gian bảo dưỡng ngắn.
Loại thứ 3 là những chiếc phi cơ không còn khả năng bay, sẽ tháo lấy các bộ phận linh kiện còn tốt, dùng để thay thế cho các loại máy bay cùng chủng loại.
Loại thứ 3 là những chiếc phi cơ không còn khả năng bay, sẽ tháo lấy các bộ phận linh kiện còn tốt, dùng để thay thế cho các loại máy bay cùng chủng loại.
Loại thứ 4 là những máy bay sẽ bị tiêu hủy, vài bộ phận được thu hồi làm thép phế liệu.
Loại thứ 4 là những máy bay sẽ bị tiêu hủy, vài bộ phận được thu hồi làm thép phế liệu.

Bạn có thể quan tâm

Giá xăng hôm nay 05/6: Đồng loạt quay đầu?

Giá xăng hôm nay 20/7: Đồng loạt tụt dốc?

Giá vàng hôm nay 20/7: Vàng miếng có xu hướng tăng?

Giá vàng hôm nay 20/7: Vàng miếng có xu hướng tăng?

Quả dại xưa rụng đầy gốc, nay dân chi tiền triệu lùng mua

Quả dại xưa rụng đầy gốc, nay dân chi tiền triệu lùng mua

Những CEO mất sự nghiệp cay đắng vì bê bối ngoại tình

Những CEO mất sự nghiệp cay đắng vì bê bối ngoại tình

Quy trình đấu thầu tại Công ty KTCTTL Bình Định: Ai là "người gác cổng"?

Quy trình đấu thầu tại Công ty KTCTTL Bình Định: Ai là "người gác cổng"?

Đấu thầu tại Cảng Đồng Nai: Hé lộ hệ sinh thái nhà thầu

Hồ sơ trúng thầu của Công ty Tẻm: Hàng loạt 'lỗi' có bị bỏ qua?

Sự thật thú vị ít biết về máy bay Boeing 787 Dreamliner

Sự thật thú vị ít biết về máy bay Boeing 787 Dreamliner

Vĩnh Long: Gói thầu đê bao sông Tân Dinh, đâu là điểm nghẽn?

Vĩnh Long: Gói thầu đê bao sông Tân Dinh, đâu là điểm nghẽn?

Đằng sau mác “hàng nhà làm” trên mạng

Đằng sau mác “hàng nhà làm” trên mạng

Giá xăng hôm nay 24/6: Tiếp tục tăng mạnh?

Giá xăng hôm nay 19/7: Tăng giảm trái chiều?

Giá vàng hôm nay 19/7: Đồng loạt tăng mạnh?

Giá vàng hôm nay 19/7: Đồng loạt tăng mạnh?

CEO công ty tỷ đô ngoại tình bị bắt tại trận là ai?

CEO công ty tỷ đô ngoại tình bị bắt tại trận là ai?

Top tin bài hot nhất

Sự thật thú vị ít biết về máy bay Boeing 787 Dreamliner

Sự thật thú vị ít biết về máy bay Boeing 787 Dreamliner

19/07/2025 08:00
Quả dại xưa rụng đầy gốc, nay dân chi tiền triệu lùng mua

Quả dại xưa rụng đầy gốc, nay dân chi tiền triệu lùng mua

19/07/2025 20:00
Đấu thầu tại Cảng Đồng Nai: Hé lộ hệ sinh thái nhà thầu

Hồ sơ trúng thầu của Công ty Tẻm: Hàng loạt 'lỗi' có bị bỏ qua?

19/07/2025 10:02
Quy trình đấu thầu tại Công ty KTCTTL Bình Định: Ai là "người gác cổng"?

Quy trình đấu thầu tại Công ty KTCTTL Bình Định: Ai là "người gác cổng"?

19/07/2025 13:02
Những CEO mất sự nghiệp cay đắng vì bê bối ngoại tình

Những CEO mất sự nghiệp cay đắng vì bê bối ngoại tình

19/07/2025 14:00

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status