Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Tận mắt khám phá nơi tạo ra siêu vận tải cơ Il-476

18/01/2016 07:30

(Kiến Thức) - Cùng  phóng viên Arms-Expo tham quan nhà máy Aviastar-SP nơi đang tạo ra “siêu” máy bay vận tải Il-476 cho Không quân Nga.

Trà Khánh

Mê mẩn vẻ đẹp trực thăng AH-64 Apache của Mỹ

Điểm 5 vũ khí đáng sợ nhất của Lục quân Israel

Máy bay trinh sát P-3C sắp tới Cam Ranh, Việt Nam

Chiêm ngưỡng chiến đấu cơ “khủng” của Nga ở Paris

Tên lửa S-200 Triều Tiên khiến B-52 Mỹ “chạy mất dép”

Nhà máy chế tạo máy bay Aviastar-SP là nơi chịu trách nhiệm chính trong việc sản xuất những chiếc máy bay vận tải Il-476 thế hệ mới cho Không quân Nga. Nó vốn được biết tới như một trong những biến thể hiện đại hóa của dòng máy bay vận tải quân sự Il-76 do Liên Xô phát triển.
Nhà máy chế tạo máy bay Aviastar-SP là nơi chịu trách nhiệm chính trong việc sản xuất những chiếc máy bay vận tải Il-476 thế hệ mới cho Không quân Nga. Nó vốn được biết tới như một trong những biến thể hiện đại hóa của dòng máy bay vận tải quân sự Il-76 do Liên Xô phát triển.
Aviastar-SP có trụ sở chính tại thành phố Ulyanovsk nằm ở phía Đông Moscow, nó được thành lập từ năm 1976 và hoạt động liên tục cho tới nay, Aviastar-SP cũng khá nổi tiếng với dòng máy bay vận tải thương mại như An-124 Ruslan hay Tu-204.
Aviastar-SP có trụ sở chính tại thành phố Ulyanovsk nằm ở phía Đông Moscow, nó được thành lập từ năm 1976 và hoạt động liên tục cho tới nay, Aviastar-SP cũng khá nổi tiếng với dòng máy bay vận tải thương mại như An-124 Ruslan hay Tu-204.
Trong ảnh là phần đầu của một chiếc Il-476 trong dây chuyền lắp ráp, mỗi phần hay bộ phận của một chiếc IL-467 đều được Aviastar-SP sản xuất từ trước và chúng sẽ được lắp ráp lại với nhau tại dây chuyền lắp ráp chính.
Trong ảnh là phần đầu của một chiếc Il-476 trong dây chuyền lắp ráp, mỗi phần hay bộ phận của một chiếc IL-467 đều được Aviastar-SP sản xuất từ trước và chúng sẽ được lắp ráp lại với nhau tại dây chuyền lắp ráp chính.
Phần mũi máy bay của một chiếc Il-476 đang đợi được lắp ráp.
Phần mũi máy bay của một chiếc Il-476 đang đợi được lắp ráp.
Về mặt thiết kế cơ bản Il-476 không có quá nhiều sự khác biệt so với Il-76, tuy nhiên bên trong của Il-476 là một cuộc “cách mạng” thật sự với việc nó được trang bị mẫu động cơ phản lực PS-90 cùng với đó là hệ thống trang thiết bị điện tử được hiện đại hóa hoàn toàn.
Về mặt thiết kế cơ bản Il-476 không có quá nhiều sự khác biệt so với Il-76, tuy nhiên bên trong của Il-476 là một cuộc “cách mạng” thật sự với việc nó được trang bị mẫu động cơ phản lực PS-90 cùng với đó là hệ thống trang thiết bị điện tử được hiện đại hóa hoàn toàn.
Cận cảnh dây chuyền lắp ráp Il-476 nhìn từ trên cao, hàng chục bộ phận khác nhau sẽ được lắp ráp lại để tạo ra phần thân cơ bản của một chiếc Il-476.
Cận cảnh dây chuyền lắp ráp Il-476 nhìn từ trên cao, hàng chục bộ phận khác nhau sẽ được lắp ráp lại để tạo ra phần thân cơ bản của một chiếc Il-476.
Với hàng loạt nâng cấp mới do đó sẽ khá dễ hiểu khi Il-476 có khả năng mang theo tới 60 tấn hàng hóa thay vì chỉ 48 tấn như các phiên bản Il-76 trước đó.
Với hàng loạt nâng cấp mới do đó sẽ khá dễ hiểu khi Il-476 có khả năng mang theo tới 60 tấn hàng hóa thay vì chỉ 48 tấn như các phiên bản Il-76 trước đó.
Sau khi phần thân của Il-476 được hoàn thiện thì lúc này phần cánh chính được lắp sẵn của nó mới được đưa vào dây chuyền.
Sau khi phần thân của Il-476 được hoàn thiện thì lúc này phần cánh chính được lắp sẵn của nó mới được đưa vào dây chuyền.
Với dây chuyền lắp ráp theo dạng modul tại cùng một thời điểm Aviastar-SP có thể thực hiện việc lắp ráp cùng một lúc nhiều chiếc Il-476.
Với dây chuyền lắp ráp theo dạng modul tại cùng một thời điểm Aviastar-SP có thể thực hiện việc lắp ráp cùng một lúc nhiều chiếc Il-476.
Sải cánh của một chiếc Il-476 dài tới hơn 50m với trọng lượng cất cánh tối đa có thể đạt 195 tấn đối với phiên bản Il-76 tiêu chuẩn.
Sải cánh của một chiếc Il-476 dài tới hơn 50m với trọng lượng cất cánh tối đa có thể đạt 195 tấn đối với phiên bản Il-76 tiêu chuẩn.
Một chiếc Il-476 sau khi được lắp ráp hoàn chỉnh, tuy nhiên để hoàn thiện hệ thống động cơ và trang thiết bị điện tử trên máy bay thì Il-476 cần phải thêm khoảng thời gian khá dài nữa.
Một chiếc Il-476 sau khi được lắp ráp hoàn chỉnh, tuy nhiên để hoàn thiện hệ thống động cơ và trang thiết bị điện tử trên máy bay thì Il-476 cần phải thêm khoảng thời gian khá dài nữa.
Hình ảnh một chiếc Il-476 khác được lắp ráp đồng thời tại Aviastar-SP với phần thân và cánh máy bay vẫn chưa được hoàn thiện.
Hình ảnh một chiếc Il-476 khác được lắp ráp đồng thời tại Aviastar-SP với phần thân và cánh máy bay vẫn chưa được hoàn thiện.
Toàn cảnh hai chiếc Il-476 khi nhìn từ trên cao.
Toàn cảnh hai chiếc Il-476 khi nhìn từ trên cao.
Ngoài biến thể máy bay vận tải chiến lược Il-476 Aviastar-SP còn tiến hành sản xuất dòng máy bay tiếp nhiên liệu trên không thế hệ mới cho Quân đội Nga là Ilyushin-78M-90A dựa trên nền tảng của Il-476.
Ngoài biến thể máy bay vận tải chiến lược Il-476 Aviastar-SP còn tiến hành sản xuất dòng máy bay tiếp nhiên liệu trên không thế hệ mới cho Quân đội Nga là Ilyushin-78M-90A dựa trên nền tảng của Il-476.
Một chiếc Il-476 gần như được hoàn thiện với lớp sơn ngụy trang mới của các dòng máy bay vận tải quân sự của Không quân Nga.
Một chiếc Il-476 gần như được hoàn thiện với lớp sơn ngụy trang mới của các dòng máy bay vận tải quân sự của Không quân Nga.
Hiện tại Quân đội Nga sở hữu phi đội gồm hơn 110 chiếc Il-76 với nhiều biến thể khác và con số này có thể tăng thêm khi trong năm 2012 Bộ Quốc phòng Nga đã chi tới 4 tỷ USD cho chương trình mua mới khoảng 39 chiếc Il-476.
Hiện tại Quân đội Nga sở hữu phi đội gồm hơn 110 chiếc Il-76 với nhiều biến thể khác và con số này có thể tăng thêm khi trong năm 2012 Bộ Quốc phòng Nga đã chi tới 4 tỷ USD cho chương trình mua mới khoảng 39 chiếc Il-476.
Chiếc Il-476 mới của Không quân Nga mang số hiệu 78650 trước khi được xuất xưởng để thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của mình.
Chiếc Il-476 mới của Không quân Nga mang số hiệu 78650 trước khi được xuất xưởng để thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của mình.

Top tin bài hot nhất

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

29/04/2025 14:07
S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

16/05/2025 10:03

Bạn có thể quan tâm

Hai sư đoàn Nga tấn công dữ dội, Lữ đoàn 109 Ukraine tháo chạy

Hai sư đoàn Nga tấn công dữ dội, Lữ đoàn 109 Ukraine tháo chạy

Ukraine thấp thỏm lo Nga phóng tên lửa đạn đạo liên tục địa tầm bắn 10.000km

Ukraine thấp thỏm lo Nga phóng tên lửa đạn đạo liên tục địa tầm bắn 10.000km

Bỉ bí mật thử nghiệm xe tăng Leopard 1 "lai robot" ở Ukraine

Bỉ bí mật thử nghiệm xe tăng Leopard 1 "lai robot" ở Ukraine

Quân đội Ukraine chỉ còn kiểm soát 10% “lò vôi” Chasiv Yar

Quân đội Ukraine chỉ còn kiểm soát 10% “lò vôi” Chasiv Yar

Mưa tên lửa trút xuống Charsiv Yar, Ukraine tổn thất nặng nề

Nga phóng số lượng UAV nhiều kỷ lục vào Ukraine

Nga phóng số lượng UAV nhiều kỷ lục vào Ukraine

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status