Theo tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 vừa được công bố, CTCP Đầu tư Thế giới Di Động (HoSE: MWG) đặt kế hoạch cho doanh thu thuần hợp nhất đạt 110.000 tỷ đồng, tăng 8% so với năm 2019, trong khi đó lợi nhuận sau thuế đạt 3.450 tỷ đồng, giảm 10%.
Trước đó, Hội đồng quản trị MWG đặt kế hoạch doanh thu năm 2020 là 122.554 tỷ đồng và lãi sau thuế 4.835 tỷ đồng, tăng lần lượt 20% và 26% so với năm 2019.
So với kế hoạch ban đầu, MWG đã lần lượt hạ hơn 10% chỉ tiêu doanh số và gần 30% chỉ tiêu lợi nhuận. Kế hoạch này được xem khá thận trọng trong bối cảnh sức tiêu dùng của người dân rất có thể sẽ giảm vì COVID-19 trong nửa cuối năm 2020.
MWG cho biết kế hoạch này là thách thức với Công ty khi đợt bùng phát dịch bệnh rơi đúng vào giai đoạn cao điểm của điện thoại điện máy, 2 chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh không còn nhiều cơ hội cải thiện doanh thu trong nửa cuối năm do các sự kiện thể thao quan trọng đã phải dời sang năm 2021; trong khi hoạt động bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng thiết yếu vẫn đang trong giai đoạn đầu tư mở rộng và chưa mang lại lợi nhuận.
Trong quí 1 vừa qua, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất 29.353 tỷ đồng, tăng 17%; lợi nhuận sau thuế đạt 1.132 tỷ đồng, tăng 9% so cùng kỳ. Sau 3 tháng đầu năm, MWG đã thực hiện 27% kế hoạch doanh thu và 33% mục tiêu lợi nhuận đã điều chỉnh.
Theo công bố của MWG về kết quả kinh doanh tháng 4 với doanh thu giảm khoảng 20% so với mức hơn 9.000 tỷ đồng cùng kỳ năm 2019.
Tổng doanh số của Thế giới Di động (TGDĐ) và Điện máy Xanh (ĐMX) tháng 4/2020 giảm 30% so với cùng kỳ vì mùa nóng năm 2020 đến trễ và một số cửa hàng phải tạm đóng cửa để phối hợp chống dịch theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước.
Cụ thể là, chuỗi TGDĐ và ĐMX đã tạm đóng hơn 600 cửa hàng từ 1/4 đến 15/4. Được mở lại khoảng 300 cửa hàng, tiếp tục đóng hơn 300 từ 16/04 đến 25/4. Mở cửa hoạt động trở lại gần như toàn bộ cửa hàng vào cuối tháng 4.
Doanh thu online tăng mạnh chủ yếu do khách hàng tại những địa phương có cửa hàng tạm đóng chuyển sang mua online. Tính riêng cho TGDĐ và ĐMX, tỷ trọng doanh thu online so với tổng doanh thu của hai chuỗi này vượt mức 20% (tương tự giai đoạn Q1/2019, trước thời điểm thay đổi chính sách giá trên kênh online).