Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần đạt 24.621 tỷ đồng (~ tỷ USD) và lợi nhuận sau thuế đạt 1.218 tỷ đồng, lần lượt tăng 31% và 4% so với cùng kỳ năm trước. Với kết quả này, công ty đã thực hiện được 66,3% kế hoạch doanh thu thuần và 58,3% kế hoạch lợi nhuận sau 7 tháng.
Doanh nghiệp cho biết hoạt động kinh doanh tăng trưởng đều ở tất cả các kênh. Doanh thu từ trang sức bán lẻ lũy kế 7 tháng tăng 14,6% so với cùng kỳ, nhờ sự đa dạng hóa các bộ sưu tập mới, phù hợp với xu hướng thị trường và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Các chiến dịch marketing sáng tạo cùng chương trình khuyến mãi hấp dẫn đã góp phần thúc đẩy doanh số và gia tăng mức độ yêu thích của khách hàng với thương hiệu.
Doanh thu trang sức bán sỉ trong 7 tháng tăng 24,7% so với cùng kỳ nhờ mở rộng mạng lưới khách hàng. Doanh thu vàng 24k tăng 67% nhờ sự sôi động của thị trường vàng trong những tháng đầu năm.
Tuy nhiên, biên lợi nhuận gộp trung bình của PNJ giảm từ mức 18,7% xuống còn 16,4%. Nguyên nhân là do sự thay đổi cơ cấu doanh thu của từng mảng kinh doanh, tăng mạnh kênh vàng miếng có biên lợi nhuận mỏng.
Bên cạnh đó, trong tháng 7, công ty đã triển khai nhiều hoạt động thúc đẩy bán hàng và tăng độ nhận diện thương hiệu như tái truyền thông BST Trầu Cau PNJ, bước chạy đà cho mùa cưới đang đến gần; triển khai chương trình thúc đẩy bán hàng với thông điệp “Làm đẹp thông minh – Cùng ngàn ưu đãi”.
Đồng thời, công ty cũng tăng tốc mở cửa hàng. Tính đến cuối tháng 7, PNJ có 409 cửa hàng trên toàn quốc, tăng 4 cửa hàng so với cuối tháng 6 và tăng 9 cửa hàng so với đầu năm. Trong đó, gồm 400 cửa hàng PNJ, 5 cửa hàng Style by PNJ, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery và 1 Trung tâm kinh doanh sỉ. Như vậy, chỉ riêng tháng 7, công ty đã tăng thêm 4 cửa hàng, gần bằng số lượng tăng thêm nửa đầu năm.