Cụ thể, doanh thu thuần dự ước 9 tháng đạt 5.960 tỷ đồng, tăng mạnh 17% so với cùng kỳ năm 2019 chủ yếu là do doanh thu ngành dầu tăng.
Kido cho biết, khi dịch bệnh bùng phát, Tập đoàn thực hiện chuyển dịch hệ thống phân phối, dự trữ hàng hóa, kết nối với các đơn vị được phép phục vụ các sản phẩm thiết yếu để cung cấp sản phẩm cho người dân ở các khu vực nóng của dịch. Nhanh chóng đưa ra thị trường các sản phẩm bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức đề kháng cho người dân, đẩy mạnh các sản phẩm cao cấp và tăng cường các hoạt động mở rộng thị phần trên kênh.
Song song đó, Tập đoàn cũng triển khai rà soát và tối ưu hóa danh mục sản phẩm, tập trung đẩy mạnh các sản phẩm cốt lõi và cao cấp.
Khi dịch bệnh được kiểm soát tốt và các hoạt động kinh doanh dần trở lại bình thường, nắm bắt được các xu hướng ăn vặt của giới trẻ và nhu cầu sử dụng các sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, Tập đoàn đã cho ra mắt các sản phẩm mới để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.
|
Sản phẩm bánh trung thu của Kido |
Nhờ vậy, doanh thu ngành kem chỉ giảm nhẹ 9,8% và doanh thu ngành dầu tăng 30% so với cùng kỳ năm trước.
Theo đó, lợi nhuận trước thuế dự ước 9 tháng đầu năm 2020 của Tập đoàn đạt 338 tỷ đồng, vượt 3% mục tiêu lợi nhuận trước thuế cả năm, tăng 49% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 261 tỷ đồng, tăng mạnh 56,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đáng nói, quý 3/2020 đánh dấu sự trở lại của Tập đoàn Kido trên thị trường snacking với sản phẩm bánh trung thu thương hiệu Kingdom. Sản phẩm này đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đối tác và khách hàng ngay trong mùa đầu tiên sau khi chính thức trở lại.
Dự kiến trong mùa trung thu năm nay, sản phẩm bánh trung thu Kingdom sẽ đóng góp vào doanh thu khoảng 160 tỷ đồng và lợi nhuận khoảng 36 tỷ đồng cho Kido.
Ước kết quả kinh doanh 9 tháng của Kido
Doanh thu KDF ước giảm gần 10% do ảnh hưởng của dịch Covid-19
Nắm bắt được xu hướng tiêu dùng tăng nhanh tại các kênh hiện đại như minimart, siêu thị,… Kido Food (KDF) đã tập trung đẩy mạnh doanh số từ các kênh này để tăng độ phủ. Nhờ vậy, KDF tiếp tục giữ vững vị trí đứng đầu thị trường kem với thị phần tăng từ 41,4% năm 2019 lên 43.5% năm 2020 (theo Euromonitor 2020), trong đó thương hiệu Merino chiếm 24,8% và thương hiệu Celano chiếm 17,4% thị phần.
Doanh thu thuần ước 9 tháng đầu năm 2020 đạt 1.044 tỷ đồng, giảm 9,8% so với cùng kỳ năm trước chủ yếu ở kênh KA. Doanh thu từ kênh KA giảm mạnh cũng làm ảnh hưởng đến biên lợi nhuận gộp của KDF.
Biên lợi nhuận gộp ước 9 tháng đầu năm giảm từ 59,7% năm 2019 xuống còn 58,5% năm 2020. Lợi nhuận gộp ước 9 tháng đầu năm giảm 11,6% so với cùng kỳ năm trước.
Lợi nhuận 9 tháng của Tường An tăng mạnh hơn 52%
Trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát, Tường An (TAC) đã chủ động đẩy nhanh hoạt động sản xuất, đưa hàng ra các kênh phân phối, đồng thời rà soát lại danh mục sản phẩm theo từng vùng miền, phát triển các sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao.
Theo đó, kết quả hoạt động kinh doanh với doanh thu thuần ước 9 tháng năm 2020 đạt 3.547 tỷ, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh thu tăng trưởng mạnh mẽ cùng với việc Công ty chủ động phát triển danh mục sản phẩm cao cấp và cốt lõi, lợi nhuận gộp ước 9 tháng năm 2020 đạt mức tăng ấn tượng 24,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của giá dầu nguyên vật liệu tăng lên so với năm trước, biên lợi nhuận gộp của Công ty giảm nhẹ từ 15,32% xuống còn 14,6% chín tháng đầu năm.
Nhờ các hoạt động tích cực rà soát và tối ưu hóa chi phí, lợi nhuận trước thuế ước 9 tháng năm 2020 của Tường An đạt 154,5 tỷ đồng, tăng 52,3% so với cùng kỳ năm trước, đạt trên 80% kế hoạch đề ra của cả năm.
Về định hướng tương lai, TAC tiếp tục tập trung đẩy mạnh bán hàng; gia tăng việc bán các sản phẩm ngành thực phẩm đóng gói, sản phẩm thiết yếu và mở rộng thêm một số ngành khác. Bên cạnh đó, Công ty tiếp tục thực hiện quy hoạch và cấu trúc danh mục sản phẩm, cải tiến sản phẩm, đa dạng hóa phân khúc...
Lợi nhuận KDN tăng 23% và vượt 19% kế hoạch
KDN là một thành viên mới gia nhập Tập đoàn Kido cuối năm 2018. Sau gần 2 năm gia nhập Tập đoàn, KDNB đã cắt giảm các chi phí không hiệu quả, gia tăng hiệu quả hoạt động.
Nhờ đó, kết quả hoạt động kinh doanh của KDN được cải thiện mạnh mẽ. Cụ thể, doanh thu thuần ước 9 tháng đầu năm 2020 đạt 792 tỷ, tăng 28,4% và lợi nhuận trước thuế dự ước của KDN đạt 19 tỷ, tăng 23% so với cùng kì năm ngoái, vượt 19% kế hoạch đề ra của cả năm.
Lợi nhuận Vocarimex cũng tăng mạnh
Doanh thu thuần ước 9 tháng đầu năm 2020 của Vocarimex (VOC) đạt 1.913 tỷ, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước.
Lợi nhuận gộp dự ước 9 tháng đầu năm 2020 đạt 51 tỷ, tăng vọt 238% và lợi nhuận trước thuế dự ước đạt 181 tỷ, tăng 32,5% so với cùng kỳ năm trước.