PVcomBank tích cực hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi sau bão Yagi

Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã triển khai gói tín dụng 2.500 tỷ đồng để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp khắc phục thiệt hại do bão Yagi gây ra. Ngoài ra, Ngân hàng cũng thực hiện các giải pháp cơ cấu nợ, giãn.

 

PVcomBank tich cuc ho tro nguoi dan, doanh nghiep phuc hoi sau bao Yagi

PVcomBank triển khai gói tín dụng 2.500 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi 

Với tinh thần chia sẻ và đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tại các tỉnh thành phía Bắc, đặc biệt là hai tỉnh Quảng Ninh và Hải Phòng bị thiệt hại sau siêu bão Yagi, PVcomBank đã chủ động thực hiện kịp thời nhiều giải pháp tín dụng và hoạt động an sinh phù hợp, hỗ trợ khách hàng dần ổn định cuộc sống, phục hồi sau thiên tai.

Theo đó, thực hiện Chỉ thị số 04 ngày 25/09/2024 của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), PVcomBank đã sớm triển khai gói tín dụng hỗ trợ khách hàng cá nhân, doanh nghiệp siêu nhỏ, hộ kinh doanh bị ảnh hưởng với quy mô lên đến 2.000 tỷ đồng. Gói tín dụng tập trung vào các giải pháp cắt, giảm lãi suất cho khách hàng hiện hữu và cho vay ưu đãi mới hỗ trợ khách hàng tái thiết, phục hồi sau bão. Cụ thể, khách hàng đang tham gia các gói tín dụng ưu đãi sẽ được gia hạn thêm 12 tháng với lãi suất không đổi; với các khách hàng đã hết thời gian ưu đãi lãi suất sẽ được giảm lãi từ 2% - 7%, đưa lãi suất về mức chỉ từ 6,99%/năm trong 12 tháng tiếp theo.

Ngoài ra, nhà băng cũng thực hiện một số giải pháp cơ cấu nợ, giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 02 của NHNN về việc giãn, hoãn nợ nhằm giảm tải gánh nặng cho khách hàng. Đồng thời, từ nay cho đến hết 31/01/2025, các khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi cũng có cơ hội tiếp cận nguồn vốn phù hợp dành cho các mục đích như: vay mua nhà, sửa chữa nhà và tiêu dùng với lãi suất chỉ từ 3,99%/năm; vay sản xuất kinh doanh với lãi suất từ 5,49%/năm.

Đối với phân khúc khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), PVcomBank chủ động hỗ trợ các doanh nghiệp theo chỉ đạo của NHNN. Từ nay đến hết 31/12/2024, Ngân hàng áp dụng gói tín dụng ưu đãi với hạn mức 500 tỷ đồng, áp dụng mức lãi suất cho vay thấp hơn lãi suất thông thường từ 1,5% - 2%/năm và thời hạn vay trong 6 tháng cho các khách hàng. Đây là giải pháp thiết thực nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ giảm gánh nặng chi phí tài chính, đồng thời có thêm điều kiện thuận lợi về nguồn vốn để nhanh chóng ổn định, tập trung phát triển sản xuất, kinh doanh.  

Tính đến giữa tháng 10/2024, PVcomBank đã hỗ trợ thành công cho nhiều khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, với tổng dư nợ giải ngân cho vay mới và tái cấp tín dụng đạt gần 76 tỷ đồng, tổng dư nợ cho vay được giảm lãi suất đạt hơn 130 tỷ đồng.

Song song với nhiều giải pháp tài chính hỗ trợ khách hàng, PVcomBank đã tới thăm hỏi trực tiếp, trao tặng số tiền gần 1 tỷ đồng tới những người dân gặp khó khăn, thiệt hại sau cơn bão Yagi tại các tỉnh Yên Bái, Phú Thọ và Cao Bằng. Đồng thời, PVcomBank cũng dành tặng đồ cứu trợ, nhu yếu phẩm, thăm hỏi và động viên bà con tại các địa phương chịu thiệt hại do bão… Tại PVcomBank, tinh thần “lá lành đùm lá rách” đã được cụ thể hóa qua chương trình “Chia sẻ yêu thương tới đồng bào miền Bắc” do Công đoàn Ngân hàng phát động. Chương trình quyên góp đã thể hiện tinh thần nhân văn cũng như tấm lòng nhân ái, sẵn sàng chung tay với đồng bào vùng lũ của cán bộ nhân viên Ngân hàng.

Thông qua những giải pháp tín dụng cũng như các chương trình an sinh xã hội đã triển khai, PVcomBank mong muốn có thể tiếp thêm động lực, giúp cho người dân, doanh nghiệp giải quyết được nhu cầu vốn, tạo nền tảng cần thiết để phục hồi kinh doanh, phát triển kinh tế và từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống. Điều này cũng thể hiện vai trò, trách nhiệm của PVcomBank đối với sứ mệnh “chung tay đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng”, không ngừng đổi mới, sáng tạo trong các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, đồng thời tạo ra những giá trị bền vững, thiết thực cho xã hội.

PV

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN