CTCP Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (HoSE: PNJ) công bố tình hình kinh doanh 7 tháng năm 2024 với doanh thu thuần đạt 24.621 tỷ đồng, tăng 30,8% so cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế cũng tăng 4% khi đạt 1.218 tỷ đồng.
So với kế hoạch năm với doanh thu là 37.148 tỷ đồng và 2.089 tỷ, PNJ đã thực hiện được 66,3% về doanh thu và 58% về lợi nhuận sau 6 tháng.
Về hoạt động kinh doanh của từng kênh, doanh thu trang sức bán lẻ trong 7 tháng năm 2024 tăng 14,6% so cùng kỳ chủ yếu do PNJ nỗ lực tung ra nhiều bộ sưu tập mới phù hợp thị hiếu thị trường và được khách hàng nhiệt tình đón nhận. Đồng thời, PNJ đạt được hiệu quả tích cực từ các chiến dịch marketing và chương trình bán hàng hiệu quả. Ngoài ra, PNJ cho biết tiếp tục thành công trong việc thu hút các nhóm khách hàng mới và tăng cường tỷ lệ khách hàng cũ quay lại.
Còn doanh thu trang sức bán sỉ trong 7 tháng năm 2024 tăng 24,7% so cùng kỳ nhờ mở rộng mạng lưới khách hàng.
Doanh thu vàng 24K trong 7 tháng năm 2024 tăng 66,8% so cùng kỳ đến từ sự sôi động của thị trường trong những tháng đầu năm.
Biên lợi nhuận gộp trung bình trong 7 tháng năm 2024 đạt 16,4%, giảm so với mức 18,7% cùng kỳ năm 2023 do sự thay đổi cơ cấu doanh thu của từng mảng kinh doanh. Bên cạnh biên lợi nhuận ổn định của kênh lẻ và sỉ, PNJ tiếp tục thực hiện các biện pháp tối ưu nguồn lực, nâng cao năng lực vận hành nhằm duy trì biên lợi nhuận gộp trung bình ở mức tích cực.
Trong 7 tháng 2024, PNJ đã mở 17 cửa hàng mới và đóng 8 cửa hàng, do đó hiện số lượng của hàng PNJ là 400, Style by PNJ là 5, CAO Fine Jewellery 3 và Trung tâm kinh doanh sỉ 1.
Trên thị trường, đóng cửa phiên giao dịch ngày 23/8, cổ phiếu PNJ dừng tại mức 108.900 đồng/cp, ghi nhận mức tăng mạnh 16% chỉ trong vòng 3 tháng qua, đặc biệt trong tuần qua đạt mức tăng 11%. Thanh khoản khá cao khi bình quân hơn 2,5 triệu cổ phiếu được sang tay mỗi phiên trong tuần qua.