Theo tin từ CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (HoSE: PNJ), doanh thu tháng 11 đạt 1.677 tỷ đồng và lãi sau thuế 136 tỷ đồng, tăng lần lượt 32% và 60% cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu kênh bán lẻ của công ty tăng 34% trong khi kênh sỉ tăng 10%.
Lũy kế 11 tháng, PNJ đạt doanh thu 15.072 tỷ đồng, tăng 15% và lợi nhuận sau thuế 1.072 tỷ đồng, tăng 21%. So với kế hoạch năm, PNJ thực hiện được 83% chỉ tiêu doanh thu thuần và 91% chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế.
PNJ lý giải, nhờ cơ cấu doanh mục sản phẩm và tối ưu hóa chi phí sản xuất mà biên lợi nhuận gộp trong 11 tháng đạt 20,8% cải thiện so mức 19% cùng kỳ.
Tính đến cuối tháng 11, PNJ có 353 cửa hàng, tăng 33 cửa hàng so với đầu năm. Trong đó, 286 cửa hàng PNJ Gold, 63 cửa hàng PNJ Silver, 4 cửa hàng CAO và 24 cửa hàng PNJ Watch.
Trước đó, ngày 15/11, PNJ đã chính thức hợp tác thương mại với The Walt Disney Company South East Asia sau 2 năm chuẩn bị. Từ sự kiện này, PNJ tung ra nhiều mẫu thiết kế mới trong bộ sưu tập trang sức Find your magic cho giai đoạn cao điểm cuối năm.
PNJ kỳ vọng với việc bắt tay với những ông lớn toàn cầu, đặc biệt là Swarovski và Walt Disney, không chỉ giúp Công ty gia tăng lợi thế cạnh tranh mà còn khởi tạo con đường mới trên tiến trình hội nhập và mở rộng tầm ảnh hưởng trên thị trường trang sức quốc tế.
Trên thị trường, cổ phiếu PNJ vẫn đang miệt mài leo đỉnh khi tăng hơn 21% trong vòng 1 năm qua. Phiên chiều 23/12, cổ phiếu PNJ đang giao dịch tại mốc 84.500 đồng/cp, khối lượng giao dịch không nhiều, chỉ vài trăm ngàn mỗi phiên.