PNJ ghi nhận doanh thu thuần tháng 10 đạt 1.716 tỷ đồng (tăng 26% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 129 tỷ đồng (tăng 20% so với cùng kỳ).
Trong đó, doanh thu kênh lẻ tăng 24% so với cùng kỳ nhờ PNJ cho ra mắt nhiều sản phẩm mới từ tháng 9 nhằm phục vụ cho nhu cầu của khách hàng cho mùa mua sắm cao điểm. Bên cạnh đó, nhu cầu trang sức cũng đã dần hồi phục kể từ tháng 9.
Ngoài ra, doanh thu kênh sỉ cũng tăng 2% so với cùng kỳ.
PNJ cho biết, hệ thống ERP đã dần ổn định sau 7 tháng vận hành, giúp công ty có thể tối ưu hóa năng lực sản xuất phục vụ kinh doanh.
Biên lợi nhuận gộp trong tháng 10 đạt 20% (so với mức 19.1% trong quý 3/2019 ). Lũy kế 10 tháng 2019 , biên lợi nhuận gộp của PNJ tăng từ 18,8% của cùng kỳ 2018 lên mức 20.8%.
Như vậy kết thúc 10 tháng đầu năm, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 13.395 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 935 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ. Với kết quả đó, PNJ đạt 74% kế hoạch doanh thu và 79% kế hoạch lợi nhuận năm 2019 sau 9 tháng.
PNJ sở hữu 281 cửa hàng vàng tại thời điểm cuối tháng 10/2019 so với 257 cửa hàng cuối năm 2018.
Mặc dù kết quả kinh doanh khả quan là vậy song giá cổ phiếu PNJ vẫn trong xu hướng giảm hơn 2,8% trong vòng 1 quý vừa qua. Chốt piheen 20/11 tại mức giá 83.400 đồng/cổ phiếu.