Lợi nhuận quý 4 của HHV tăng 55% nhờ hưởng lợi đầu tư công?

Chứng khoán SSI dự báo lợi nhuận ròng trong quý 4 và năm 2024 của CTCP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả lần lượt là 117 tỷ đồng (tăng 55% ) và 477 tỷ đồng (tăng 12,2%).
Trong Q4/2023 và 2024, Chứng khoán SSI nhận định HHV tiếp tục được hưởng lợi từ việc đẩy mạnh giải ngân đầu tư công, theo đó, mảng xây dựng trở thành yếu tố thúc đẩy tăng trưởng cho doanh thu và lợi nhuận trong giai đoạn này.
Các dự án đang triển khai được đề cập ở trên là nguồn đóng góp chính vào doanh thu và dự kiến sẽ tiếp tục tạo ra doanh thu trong Q4/2023. Do dự án Đường cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn có tổng lượng backlog là 1.700 tỷ đồng và lũy kế ghi nhận 15% lượng backlog trong doanh thu, nhóm phân tích kỳ vọng đây sẽ là yếu tố đóng góp chính vào doanh thu mảng xây dựng trong năm tới.
Loi nhuan quy 4 cua HHV tang 55% nho huong loi dau tu cong?
 Lợi nhuận quý 4 và năm tới của Đèo Cả sẽ tăng mạnh?
Trong khi đó, SSI giả định tăng trưởng doanh thu mảng BOT trong năm 2024 sẽ tiến về mức tăng trưởng thuần, dao động từ 3-5% giữa các dự án. Về dài hạn, SSI kỳ vọng việc hoàn thiện hệ thống đường cao tốc nối các cửa khẩu với Trung Quốc (dự kiến giai đoạn 2025-2026) sẽ thúc đẩy tăng trưởng lưu lượng giao thông tại cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn.
Dự báo lợi nhuận ròng trong Q4/2023 và năm 2024 lần lượt là 117 tỷ đồng (tăng 55% ) và 477 tỷ đồng (tăng 12,2% ), trong đó mảng xây dựng sẽ là động lực tăng trưởng chính như đề cập ở trên. Mức tăng trưởng lợi nhuận ròng năm 2024 thấp hơn là do năm 2023 có mức nền lợi nhuận cao.
Về mặt định giá, cổ phiếu HHV hiện đang giao dịch ở mức giá 15.200 đồng/cổ phiếu. Dựa trên các dự báo cho năm 2024 (chưa tính đến tác động của việc phát hành cổ phiếu đến EPS năm 2024), hệ số P/E dự phóng là khoảng 12,x và hệ số P/E TTM ở mức 14,x, thấp hơn tương đối so với hệ số P/E trung bình 3 năm là 16,x.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN