Giá vàng hôm nay 6/3: Vụt tăng trở lại đỉnh 1 tuần

Giá vàng hôm nay 6/3 chứng kiến mức tăng lên đỉnh cao nhất 1 tuần qua, khi dịch Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp, khiếm tâm lý nhà đầu tư lo sợ.
Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay 6/3 cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.673 USD/ounce, tăng 32,5 USD so với phiên liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 4/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.674,95 USD/ounce, tăng 34,85 USD/ounce so với phiên liền trước.
Vàng thu hút nhu cầu trú ẩn an toàn khi California tuyên bố tình trạng khẩn cấp, và nhiều trường hợp nhiễm bệnh đang lan rộng trên toàn cầu, bao gồm ở Australia và Hàn Quốc, khiến việc kiểm soát dịch bệnh ngày càng khó khăn.
Gia vang hom nay 6/3: Vut tang tro lai dinh 1 tuan
Giá vàng tăng mạnh lên đỉnh 1 tuần. 
“Vàng trông như một trong những tài sản hấp dẫn nhất trong môi trường toàn cầu này, với lãi suất Mỹ có khả năng hướng về âm”, Stephen Innes, Giám đốc chiến lược thị trường tại AxiCorp, nhận định. Ông Innes cũng đề cập đến tình huống lãi suất danh nghĩa ngắn hạn đang ở hoặc gần mốc 0%.
Giám đốc điều hành IMF, Kristalina Georgieva nói rằng gói hỗ trợ này sẵn sàng “ngay lập tức” và dành cho những quốc gia có thu nhập thấp và mới nổi.
Trong một diễn biến khác, Hạ viện Mỹ đã nhanh chóng thông qua dự luật dành một khoản trị giá 8,3 tỷ USD để chống lại sự lây lan của dịch bệnh.
Hôm qua, dữ liệu được công bố cho thấy hoạt động của ngành dịch vụ của Mỹ đang ở mức cao nhất trong vòng 1 năm vào tháng 2, đây được coi là một thông tin bất lợi dành cho vàng. Trong khi đó, số việc làm tăng lên trong khu vực tư nhân là 183.000 đơn vị, cao hơn kì vọng, cũng tạo áp lực lên giá vàng.
Trước khi tăng vào ngày hôm nay, vàng đã tăng 3% vào 3/3 với quyết định cắt giảm lãi suất đột xuất của Fed và lo lắng về sự lây lan của dịch bệnh tại Mỹ.
Lần cuối cùng Fed cắt giảm lãi suất đột xuất là tháng 10/2008, đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.
Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 5/3 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng thêm 100.000 đồng ở chiều mua vào so với phiên liền trước.
Kết thúc phiên giao dịch 5/3, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 46,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 47,00 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 46,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,97 triệu đồng/lượng (bán ra).

Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN