Đáy trung hạn VN-Index sẽ được thiết lập ngay trong tuần này

Tuần này, VN-Index sẽ thiết lập đáy trung hạn 2 - 3 tháng. Nhà đầu tư nên mua khi thị trường rung lắc mạnh.
3 tháng qua nhiều nhà đầu tư chứng khoán thua lỗ, từ lỗ ít đến lỗ nhiều. Từ quỹ đến "cá mập", các nhà đầu tư lớn đến F0 đều thua lỗ như nhau.
Tâm lý tức giận bao trùm toàn bộ thị trường chứng khoán, nhiều nhà đầu tư không hiểu chuyện đi chửi hết các KOLS này đến KOLS khác, hết broker này đến broker khác vì thua lỗ. Nhưng tôi khẳng định không ai muốn nhà đầu tư thua lỗ cả. Tại thị trường sập 400 điểm thì chúng ta phải chấp nhận thực tế như vậy thôi.
Nhưng "nếu không có cảnh đông tàn thì sao có cảnh huy hoàng ngày xuân". Bắt tất cả mối quan hệ từ các công ty chứng khoán,, thông tin hành lang và tin vĩ mô cũng như phân tích kỹ thuật, tôi rất tin rằng đáy của 2-3 tháng tới sẽ thiết lập ngay trong tuần này với các yếu tố sau.
Phân tích kỹ thuật thì đang tạo đáy vùng này và cần 1 nhịp test lại (tôi đoán vào thứ 3 thứ 4 tuần này).
Bằng yếu tố vĩ mô đỉnh của việc tăng lãi suất FED diễn ra ngay trong tháng 7 này. Đỉnh của tăng lãi suất là đáy của chứng khoán.
Bằng thông tin cá nhân hiện tại tiền mặt của các nhà đầu tư gửi ở các công ty chứng khoán là hơn 120.000 tỷ sắp giải ngân.
Margin thị trường gần như thấp nhất sau 3 năm. Dấu hiệu đáy (thông kê tại VPS, VND, SSI....).
Việt Nam là nước duy nhất giữ được lạm phát mức thấp và duy trì nền kinh tế phát triển.
Do đó, cơ sở sẽ mua khi thị trường rung lắc mạnh. Phái sinh "bắt LONG cực mạnh ở Hợp đồng tương lai tháng 8 cho cú hồi 60 - 80 điểm và x2 tài sản ở pha Long cực mạnh và giết Short này trong tháng 8.
Nguyễn Thị Thuỳ Trang

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN