Ông Yew Kean Lai, thành viên HĐQT Masan MEATLife (MML) vừa công bố muốn bán toàn bộ gần 17,8 triệu cổ phiếu của doanh nghiệp này theo phương thức thỏa thuận, tương đương 5,49% vốn. Giao dịch thực hiện từ ngày 15/10 đến 31/10.
Trước đó, Tập đoàn Masan (HoSE: MSN), công ty mẹ của Masan MEATLife, cũng công bố bán 1,7 triệu cổ phiếu của theo phương thức thỏa thuận trong thời gian từ 11-31/10. Nếu giao dịch thành công, Masan giảm sở hữu từ 79,85% xuống 79,32%, tương đương gần 257,2 triệu cổ phiếu Masa MEATLife.
Như vậy, hai cổ đông này sẽ bán ra tổng số gần 20 triệu cổ phiếu Masan MEATLife.
Hồi tháng 7/2019, CTCP Masan Nutri Science (MNS) chính thức đổi tên thành Masan MEATLife và chuyển đổi mô hình kinh doanh sản phẩm nông nghiệp sang mô hình kinh doanh thịt đóng gói có thương hiệu.
Cho đến thời điểm đó, Masan MEATLife đã có hơn 125 điểm bán tại Hà Nội và có kế hoạch chính thức giới thiệu sản phẩm tại TPHCM vào tháng 9/2019.
MEATDeli dự kiến đạt doanh thu từ 500 - 1,000 tỷ đồng trong năm 2019 với hơn 500 điểm bán tại miền Bắc và miền Nam. Masan MEATLife kỳ vọng đến năm 2022, các sản phẩm thịt có thương hiệu sẽ đóng góp 50% - 70% doanh thu của Công ty.
Ngoài ra, Masan cũng có kế hoạch đưa Masan MEATLife lên sàn UPCoM trong năm nay để đạt mục tiêu IPO theo tiêu chuẩn quốc tế trên sàn HoSE vào năm 2022 - 2023.
Theo báo cáo thường niên 2018, Masan MEATLife có 3 công ty con với tỷ lệ sở hữu 99,99% là Công ty TNHH MNS Feed, Công ty TNHH MNS Meat và CTCP Dinh dưỡng Nông nghiệp Quốc tế (ANCO). Trong đó, ANCO sở hữu sở hữu gần 25% vốn của CTCP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan), MNS Feed sở hữu 75,15% vốn của CTCP Việt – Pháp Sản xuất Thức ăn Gia súc Proconco, MNS Meat sở hữu 2 công ty con khác là MNS Meat Processing và MNS Farm.
Năm 2018, Masan MEATLife đạt doanh thu thuần 13.976 tỷ đồng, giảm 25% so với 2017. Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ gần 95,6 tỷ đồng, giảm 75%.