Theo Reuters, ông lớn trong ngành công nghiệp nước giải khát Coca-Cola vừa đồng ý mua lại chuỗi cà phê Costa của Tập đoàn Whitbread Plc với giá 5,1 tỷ USD.
Sau khi các nước bắt đầu giới thiệu về thuế đường, Coca-Cola bắt đầu có ý định chuyển hướng từ bán nước uống có ga sang đẩy mạnh sản phẩm có lợi sức khỏe cho nhóm người dùng ngày càng có ý thức về sức khỏe của bản thân.
Giám đốc điều hành Coca-Cola James Quincey cho biết hãng này chưa có thương hiệu toàn cầu nào đối với sản phẩm đồ uống nóng: "Càphê là một trong những sản phẩm tăng trưởng mạnh nhất thế giới và Coca-Cola cần mở rộng sang càphê và đồ uống nóng".
Ngoài ra, động thái này của Coca-Cola được nhiều chuyên gia nhận định, hãng đang cố gắng đa dạng hóa các loại sản phẩm đang kinh doanh, mở rộng thị trường.
Với thỏa thuận trên, Coca-Cola sẽ tiếp quản 4.000 cửa hàng cà phê Costa tại Anh và trên khắp châu Âu.
Do đó, việc thâu tóm thương hiệu cà phê nổi tiếng Costa sẽ giúp hãng nước ngọt Coca-Cola dễ dàng tiếp cận thị trường này.