Suzuki, Daihatsu và Toyota phát triển xe tải nhỏ chạy hydro

Toyota, Suzuki và Daihatsu sẽ hợp tác tạo ra một số mẫu xe tải nhỏ sử dụng pin nhiên liệu hydro. Đây là nỗ lực của các hãng xe Nhật Bản nhằm đạt mức trung hòa carbon.

 
Xe thương mại cỡ nhỏ chiếm khoảng 60% toàn bộ nhóm xe thương mại của Nhật Bản. Vì vậy việc nghiên cứu điện khí hóa đối với các xe này là rất quan trọng đối với cả nước. Nó cũng sẽ thúc đẩy việc cân bằng carbon và giảm lượng khí thải.
Suzuki, Daihatsu va Toyota phat trien xe tai nho chay hydro
Suzuki, Daihatsu và Toyota phát triển xe tải nhỏ chạy hydro. 
Sau giai đoạn thử nghiệm, các nhà sản xuất ôtô có kế hoạch giới thiệu những chiếc xe này trên toàn cầu, thay vì chỉ ở Nhật Bản.
Tuy nhiên, Toyota lưu ý rằng vẫn còn nhiều vấn đề trong việc thúc đẩy điện khí hóa các loại xe thương mại nhỏ do chi phí phương tiện cao hơn, chi phí liên quan đến cơ sở hạ tầng sạc và thời gian sạc.
Suzuki, Daihatsu va Toyota phat trien xe tai nho chay hydro-Hinh-2
Toyota lưu ý rằng vẫn còn nhiều vấn đề trong việc thúc đẩy điện khí hóa các loại xe thương mại nhỏ do chi phí phương tiện cao hơn. 
Xe thương mại cỡ nhỏ chiếm khoảng 60% toàn bộ nhóm xe thương mại của Nhật Bản. Vì vậy việc nghiên cứu điện khí hóa đối với các xe này là rất quan trọng đối với cả nước. Nó cũng sẽ thúc đẩy việc cân bằng carbon và giảm lượng khí thải.
Sau giai đoạn thử nghiệm, các nhà sản xuất ôtô có kế hoạch giới thiệu những chiếc xe này trên toàn cầu, thay vì chỉ ở Nhật Bản.
Tuy nhiên, Toyota lưu ý rằng vẫn còn nhiều vấn đề trong việc thúc đẩy điện khí hóa các loại xe thương mại nhỏ do chi phí phương tiện cao hơn, chi phí liên quan đến cơ sở hạ tầng sạc và thời gian sạc.
Suzuki, Daihatsu va Toyota phat trien xe tai nho chay hydro-Hinh-3
 Toyota cũng đã xác nhận rằng họ sẽ hợp tác với Isuzu Motors và Hino Motors để phát triển xe tải nhẹ chạy pin nhiên liệu (fuel cell).
Liên minh này tuyên bố: “Suzuki, Daihatsu, Toyota và CJPT sẽ tiếp tục thúc đẩy các nỗ lực nhằm đạt được tính trung hòa carbon trên thực tế thông qua việc cung cấp các phương tiện giao thông bền vững”.
Toyota cũng đã xác nhận rằng họ sẽ hợp tác với Isuzu Motors và Hino Motors để phát triển xe tải nhẹ chạy pin nhiên liệu (fuel cell).
Trước đó, ba đại gia xe thương mại tại Châu Âu gồm Daimler, Volvo và Traton đã đạt được thỏa thuận trị giá 592 triệu USD. Theo đó, những công ty vận tải sử dụng xe tải hoặc xe buýt điện có thể yên tâm với một mạng lưới trạm sạc hiệu suất cao, bao phủ toàn lục địa già.

Audi Q7 và Q8 hạng sang bị triệu hồi vì lỗi bơm nhiên liệu

Hãng xe san Đức đã phải công bố một đợt triệu hồi liên quan các mẫu SUV Audi Q7 và Audi Q8 tại thị trường Bắc Mỹ. Nguyên nhân được xác định là do hệ thống bơm nhiên liệu.

Video: Audi Việt Nam triệu hồi xe Q5 (Nguồn Vnews).
Cụ thể, Audi AG sẽ phải triệu hồi các mẫu SUV hạng sang là Audi Q7 và Q8 dính lỗi tại thị trường Bắc Mỹ liên quan đến hệ thống bơm nhiên liệu. Theo lý giải của Audi AG, nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do một mô-đun trong trong bình nhiên liệu có thể bị nứt, vỡ và gây ra các mảnh vỡ.
Điều này có thể làm hỏng màng làm kín trong bộ điều chỉnh áp suất của bơm nhiên liệu. Ngoài ra, nó còn dẫn tới làm hiển thị đèn cảnh báo của hệ thống kiểm soát khí thải trên bảng đồng hồ. Tuy nhiên hãng xe Đức cũng trấn an khách hàng rằng sự cố này không dẫn đến nguy cơ rò rỉ nhiên liệu.
Audi Q7 va Q8 hang sang bi trieu hoi vi loi bom nhien lieu
 Tổng cộng sẽ có khoảng 50.000 chiếc Audi Q7 và Q8 bị triệu hồi tại Bắc Mỹ trong lần này, số xe này có thời gian sản xuất từ năm 2019 – 2021.
Tổng cộng sẽ có khoảng 50.000 chiếc Audi Q7 và Q8 bị triệu hồi tại Bắc Mỹ trong lần này, số xe này có thời gian sản xuất từ năm 2019 – 2021 đối với mẫu Audi Q8 và từ 2020 - 2021 đối với Audi Q7.
Được biết vào hồi tháng 5/2020, Audi tại Bắc Mỹ đã ghi nhận sự gia tăng yêu cầu bảo hành đối với mô-đun phân phối nhiên liệu Q7 và Q8. Và vào tháng 11/2021, Audi cũng đã công bố gia hạn bảo hành thêm 15 năm hoặc 150.000 dặm đối với phụ tùng này.
Audi Q7 va Q8 hang sang bi trieu hoi vi loi bom nhien lieu-Hinh-2
 Hiện tại chưa có thông báo từ nhà phân phối Audi tại Việt Nam về việc các mẫu xe bán ở thị trường Việt Nam có bị ảnh hưởng hay không.
Trong khoảng thời gian từ năm 2019 đến tháng 7/2022, Audi đã nhận được 74 yêu cầu bảo hành cho các xe Q7 và Q8 với cáo buộc liên quan đến hệ thống cung cấp nhiên liệu.
Hiện tại chưa có thông báo từ nhà phân phối Audi tại Việt Nam về việc các mẫu xe bán ở thị trường Việt Nam có bị ảnh hưởng hay không.

Suzuki Alto Lapin LC 2022 - “xe hộp diêm” giá chỉ từ 242 triệu đồng

Tại thị trường Nhật Bản, mẫu xe Suzuki Alto Lapin LC 2022 có mức giá dao động từ từ 1.409.100 - 1.646.700 Yên (khoảng 242 - 283 triệu đồng).

Suzuki Alto Lapin LC 2022 - “xe hop diem” gia chi tu 242 trieu dong

Suzuki đã chính thức giới thiệu mẫu xe giá rẻ Alto thế hệ mới tại thị trường Nhật Bản. Đúng như thông tin rò rỉ từ trước đó, Suzuki Alto 2022 tại Nhật Bản sẽ có tổng cộng 4 bản trang bị, bao gồm A, L, Hybrid S và Hybrid X. Giá xe Suzuki Alto 2022 dao động từ 943.000 - 1.379.400 Yên (khoảng 190 - 278 triệu đồng). Được biết, đây là lần đầu tiên giá mẫu xe này vượt quá ngưỡng 1 triệu Yên (202 triệu đồng).