Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Suzuki Celerio 2022 khởi điểm chỉ 152 triệu đồng có gì hay?

12/11/2021 11:54

Là đối thủ của Hyundai Grand i10, Suzuki Celerio 2022 mới có giá siêu rẻ, dao động từ 499.000 - 694.000 Rupee (khoảng 152 - 212 triệu đồng) tại Ấn Độ.

Nguyễn Chung

Lý do Suzuki Ciaz "ế nhất phân khúc" ngừng bán tại Việt Nam?

Ôtô “siêu rẻ” Suzuki Celerio 2017 giá từ 144 triệu đồng

Loạt xe hạng A tại Việt Nam "đại hạ giá" mùa đại dịch Covid-19

Hyundai Accent đạt hơn 3.300 xe tháng 10, gần gấp đôi Toyota Vios

Chi tiết Suzuki Celerio 2022 giá rẻ "bằng xương, bằng thịt"

Hôm qua, ngày 10/11/2021, hãng Suzuki đã chính thức vén màn thế hệ mới của dòng xe hạng A Celerio tại thị trường Ấn Độ. Suzuki Celerio 2022 mới là thế hệ thứ hai của dòng xe giá rẻ này và do liên doanh Maruti Suzuki sản xuất tại Ấn Độ.
Hôm qua, ngày 10/11/2021, hãng Suzuki đã chính thức vén màn thế hệ mới của dòng xe hạng A Celerio tại thị trường Ấn Độ. Suzuki Celerio 2022 mới là thế hệ thứ hai của dòng xe giá rẻ này và do liên doanh Maruti Suzuki sản xuất tại Ấn Độ.
Ở thế hệ mới, Suzuki Celerio giá rẻ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Heartect giống 2 người anh em Ertiga và Swift. Xe có chiều dài 3.695 mm, chiều rộng 1.655 mm, chiều cao 1.555 mm và chiều dài cơ sở 2.435 mm. Như vậy, Suzuki Celerio 2022 rộng hơn 55 mm trong khi chiều dài cơ sở tăng 10 mm so với thế hệ cũ. Riêng chiều cao gầm của xe lại tăng 5 mm lên 170 mm.
Ở thế hệ mới, Suzuki Celerio giá rẻ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Heartect giống 2 người anh em Ertiga và Swift. Xe có chiều dài 3.695 mm, chiều rộng 1.655 mm, chiều cao 1.555 mm và chiều dài cơ sở 2.435 mm. Như vậy, Suzuki Celerio 2022 rộng hơn 55 mm trong khi chiều dài cơ sở tăng 10 mm so với thế hệ cũ. Riêng chiều cao gầm của xe lại tăng 5 mm lên 170 mm.
Với kích thước lớn hơn, Suzuki Celerio 2022 đương nhiên đi kèm nội thất rộng rãi hơn. Trong đó, thể tích khoang hành lý tăng 78 lít lên 318 lít. Không chỉ rộng và dài hơn, Suzuki Celerio 2022 còn thay đổi đáng kể trong thiết kế ngoại thất. Cụ thể, mẫu xe này được áp dụng phong cách thiết kế tròn trịa hơn trước. Ngoài ra, thiết kế ngoại thất của xe còn mang hơi hướng crossover.
Với kích thước lớn hơn, Suzuki Celerio 2022 đương nhiên đi kèm nội thất rộng rãi hơn. Trong đó, thể tích khoang hành lý tăng 78 lít lên 318 lít. Không chỉ rộng và dài hơn, Suzuki Celerio 2022 còn thay đổi đáng kể trong thiết kế ngoại thất. Cụ thể, mẫu xe này được áp dụng phong cách thiết kế tròn trịa hơn trước. Ngoài ra, thiết kế ngoại thất của xe còn mang hơi hướng crossover.
Ở đầu xe, mẫu hatchback hạng A này được trang bị lưới tản nhiệt hình bầu dục mới, chia đôi bằng nẹp mạ crôm nằm ngang, kéo từ logo của hãng Suzuki đến đèn pha. Bên cạnh đó là cụm đèn pha thiết kế hình tam giác mới và nắp ca-pô "cơ bắp" hơn. Bên dưới là cản trước mới với hốc gió trung tâm hình chữ nhật và 2 đèn sương mù trước hình tròn.
Ở đầu xe, mẫu hatchback hạng A này được trang bị lưới tản nhiệt hình bầu dục mới, chia đôi bằng nẹp mạ crôm nằm ngang, kéo từ logo của hãng Suzuki đến đèn pha. Bên cạnh đó là cụm đèn pha thiết kế hình tam giác mới và nắp ca-pô "cơ bắp" hơn. Bên dưới là cản trước mới với hốc gió trung tâm hình chữ nhật và 2 đèn sương mù trước hình tròn.
Bên sườn, Suzuki Celerio 2022 có một số thay đổi đáng chú ý như tay nắm cửa sau được đặt trên cửa thay vì ở cột C như thế hệ cũ, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, kính cửa sổ rộng hơn và bộ vành hợp kim mới. Ở bản cao cấp nhất, xe sẽ sử dụng vành hợp kim với đường kính 15 inch, sơn màu đen mới.
Bên sườn, Suzuki Celerio 2022 có một số thay đổi đáng chú ý như tay nắm cửa sau được đặt trên cửa thay vì ở cột C như thế hệ cũ, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, kính cửa sổ rộng hơn và bộ vành hợp kim mới. Ở bản cao cấp nhất, xe sẽ sử dụng vành hợp kim với đường kính 15 inch, sơn màu đen mới.
Tương tự đầu xe và sườn xe, thiết kế đằng sau của Suzuki Celerio 2022 cũng được làm mới với cụm đèn hậu ôm lấy hai góc đuôi xe và cản sau đơn giản, tích hợp hai đèn phản quang nằm ngang. Đó là chưa kể đến cánh gió mui tích hợp bên trên.
Tương tự đầu xe và sườn xe, thiết kế đằng sau của Suzuki Celerio 2022 cũng được làm mới với cụm đèn hậu ôm lấy hai góc đuôi xe và cản sau đơn giản, tích hợp hai đèn phản quang nằm ngang. Đó là chưa kể đến cánh gió mui tích hợp bên trên.
Bên trong mẫu xe hatchback hạng A này xuất hiện mặt táp-lô cải tiến, đi kèm màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 7 inch nằm độc lập. Màn hình này hỗ trợ kết nối Android Auto, Apple CarPlay và phục vụ hệ thống thông tin giải trí SmartPlay Studio. Thêm vào đó là cửa gió trung tâm nằm dọc, bao quanh màn hình thông tin giải trí, vô lăng đa chức năng, tích hợp phím chỉnh âm thanh, tính năng mở cửa không cần chìa khóa, cần số mới và điểm nhấn màu đỏ trong bảng đồng hồ.
Bên trong mẫu xe hatchback hạng A này xuất hiện mặt táp-lô cải tiến, đi kèm màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 7 inch nằm độc lập. Màn hình này hỗ trợ kết nối Android Auto, Apple CarPlay và phục vụ hệ thống thông tin giải trí SmartPlay Studio. Thêm vào đó là cửa gió trung tâm nằm dọc, bao quanh màn hình thông tin giải trí, vô lăng đa chức năng, tích hợp phím chỉnh âm thanh, tính năng mở cửa không cần chìa khóa, cần số mới và điểm nhấn màu đỏ trong bảng đồng hồ.
Nằm bên dưới nắp ca-pô của Suzuki Celerio 2022 là khối động cơ xăng 3 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.0L mới, tạo ra công suất tối đa 65,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 89 Nm. So với động cơ cũ, máy xăng này yếu hơn 1,3 mã lực và 1 Nm. Động cơ đồng hành với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 5 cấp.
Nằm bên dưới nắp ca-pô của Suzuki Celerio 2022 là khối động cơ xăng 3 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.0L mới, tạo ra công suất tối đa 65,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 89 Nm. So với động cơ cũ, máy xăng này yếu hơn 1,3 mã lực và 1 Nm. Động cơ đồng hành với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 5 cấp.
Chưa hết, động cơ này còn có hệ thống tự động ngắt động cơ tạm thời Idle Start Stop giúp tiết kiệm xăng hơn. Theo hãng Suzuki, động cơ của Celerio 2022 chỉ tiêu thụ lượng xăng 26,68 km/lít (khoảng 3,74 lít/100 km). Hãng Suzuki hứa hẹn đây sẽ là mẫu xe tiết kiệm xăng nhất phân khúc ở thị trường Ấn Độ.
Chưa hết, động cơ này còn có hệ thống tự động ngắt động cơ tạm thời Idle Start Stop giúp tiết kiệm xăng hơn. Theo hãng Suzuki, động cơ của Celerio 2022 chỉ tiêu thụ lượng xăng 26,68 km/lít (khoảng 3,74 lít/100 km). Hãng Suzuki hứa hẹn đây sẽ là mẫu xe tiết kiệm xăng nhất phân khúc ở thị trường Ấn Độ.
Về an toàn, Suzuki Celerio 2022 được trang bị khá cơ bản với 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cảm biến đỗ xe phía sau và nhắc nhở thắt dây an toàn. Trong khi đó, bản cao cấp hơn có thêm khóa cửa cảm biến tốc độ, khóa cửa cảm biến va chạm và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Về an toàn, Suzuki Celerio 2022 được trang bị khá cơ bản với 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cảm biến đỗ xe phía sau và nhắc nhở thắt dây an toàn. Trong khi đó, bản cao cấp hơn có thêm khóa cửa cảm biến tốc độ, khóa cửa cảm biến va chạm và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Tại thị trường Ấn Độ, giá xe Suzuki Celerio 2022 được chia thành 4 bản trang bị với mức dao động từ 499.000 - 694.000 Rupee (khoảng 152 - 212 triệu đồng). Khi có mặt trên thị trường, xe sẽ cạnh tranh với Hyundai Grand i10 và Tata Tiago. Khi mua Suzuki Celerio 2022, khách hàng Ấn Độ có thể chọn các màu sơn ngoại thất như trắng, bạc, xám, đỏ, xanh dương và nâu.
Tại thị trường Ấn Độ, giá xe Suzuki Celerio 2022 được chia thành 4 bản trang bị với mức dao động từ 499.000 - 694.000 Rupee (khoảng 152 - 212 triệu đồng). Khi có mặt trên thị trường, xe sẽ cạnh tranh với Hyundai Grand i10 và Tata Tiago. Khi mua Suzuki Celerio 2022, khách hàng Ấn Độ có thể chọn các màu sơn ngoại thất như trắng, bạc, xám, đỏ, xanh dương và nâu.
Video: Mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio 2022 chính thức ra mắt.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status