Soi Yamaha C294 - xe điện 3 bánh "cute" cho ngưởi yêu thú cưng

Chiếc xe máy điện 3 bánh này mang tên Yamaha C294, đây một chiếc xe concept độc đáo dành cho những người yêu thú cưng.

Video: Xem chi tiết xe máy điện 4 bánh của Yamaha.

Yamaha C294 3 bánh chạy điện là sự hợp tác giữa Yamaha, Sony Group, Futaba Kogyo và Futaba Furniture. Chính vì thế, C294 có được những chi tiết đặc trưng của các thương hiệu đối tác phát triển sản phẩm.
Soi Yamaha C294 - xe dien 3 banh
Soi Yamaha C294 - xe điện 3 bánh "cute" cho ngưởi yêu thú cưng. 
Bắt đầu từ thiết kế tổng thể, nó có kiểu dáng khá giống với máy chơi game PlayStation 5 của Sony. Cũng có những yếu tố sử dụng kiến thức từ Futaba Furniture và hệ thống kỹ thuật, cơ khí được phát triển từ sự hiểu biết và kinh nghiệm của Futaba Kogyo và Yamaha.
Soi Yamaha C294 - xe dien 3 banh
Đây một chiếc xe concept độc đáo dành cho những người yêu thú cưng. 
Về thiết kế, chiếc xe có phần thân xe chủ yếu là màu trắng, với điểm nhấn là màu nâu ở phần ghế ngồi và tay lái, tạo cảm giác giống như chất liệu da. Điểm nổi bật của chiếc xe concept này là giỏ phía trước, nơi có thể chứa thú cưng yêu thích, giúp chúng có thể di chuyển tự do cùng bạn.
Soi Yamaha C294 - xe dien 3 banh
Xe có kiểu dáng khá giống với máy chơi game PlayStation 5 của Sony. 
Dĩ nhiên, chiếc xe này sử dụng kiểu dáng xe ba bánh và được trang bị hệ thống LMW (Leaning Multi-Wheel) được phát triển bởi Yamaha và Futaba Kogyo. Xe cũng được xây dựng trên nền tảng Yamaha Diapason, với hệ thống pin Mobile Power Pack là một điểm nhấn quan trọng.
Soi Yamaha C294 - xe dien 3 banh
Xe cũng được xây dựng trên nền tảng Yamaha Diapason, với hệ thống pin Mobile Power Pack là một điểm nhấn quan trọng. 
Chiếc xe concept Yamaha C294 này, cùng với C160 và C682, đã được trưng bày tại sự kiện Tokyo Auto Salon 2025 vừa qua. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ liệu chúng ta sẽ thấy ý tưởng này được phát triển thành sản phẩm thực tế hay không.

Yamaha Exciter - khi phong cách thể thao "đụng" sự tiện dụng đường phố

Yamaha Exciter không chỉ đơn thuần là một chiếc xe máy mà còn là biểu tượng của phong cách thể thao đậm chất cá tính và sự tiện dụng linh hoạt phù hợp với đời sống hàng ngày tại Việt Nam.

Video: Phượt Tây Bắc mùa đẹp nhất bằng Exciter 155 VVA-ABS.
Mẫu xe côn tay Yamaha Exciter không chỉ đơn thuần là một chiếc xe máy mà còn là biểu tượng của phong cách thể thao đậm chất cá tính và sự tiện dụng linh hoạt phù hợp với đời sống hàng ngày tại Việt Nam. Sự kết hợp độc đáo này đã giúp Exciter trở thành sự lựa của khách hàng đam mê tốc độ và ưa khám phá nhưng vẫn muốn một phương tiện dễ dàng sử dụng trong mọi tình huống.

Nissan cần tăng gấp ba lợi nhuận để sáp nhập với Honda

Nissan hiện đang gặp khó khăn với điều kiện phải tăng gấp ba lợi nhuận vào năm 2026, ước tính 2,6 tỷ USD để có thể sáp nhập với Honda.

Video: Honda và Nissan đang đàm phán "về chung một nhà"?

Việc Nissan sáp nhập với Honda (có khả năng có thêm Mitsubishi) có tiềm năng định hình lại ngành công nghiệp ô tô. Tuy nhiên, đối với Nissan, con đường phía trước không hề đơn giản. Công ty đang chịu áp lực rất lớn trong việc gia tăng lợi nhuận. Nếu không cải thiện được tình hình tài chính, việc sáp nhập có thể không bao giờ thực hiện được.

Nissan can tang gap ba loi nhuan de sap nhap voi Honda
Nissan cần tăng gấp ba lợi nhuận để sáp nhập với Honda. 
Tại một cuộc họp báo vào tháng trước, các nhà sản xuất ôtô đã công bố một biểu đồ dự báo mục tiêu đầy tham vọng của Nissan là tăng đáng kể lợi nhuận vào tháng 8 năm 2026, đây là mốc thời gian dự kiến cho việc sáp nhập. Để đạt được mục tiêu này, Nissan sẽ cần thu về khoảng 400 tỷ Yên trong năm tài chính 2026 – ước tính khoảng 2,6 tỷ USD theo tỷ giá hối đoái hiện tại.
Đây là một mục tiêu khá khó khăn, đặc biệt là khi xét trong bối cảnh lợi nhuận của Nissan đã giảm mạnh 90,2%, từ 336,7 tỷ Yên xuống còn 32,9 tỷ Yên (tương đương 2,3 tỷ USD đến 225 triệu USD theo tỷ giá hiện tại), tương ứng với biên lợi nhuận hoạt động chỉ 0,5%. Trong khi đó, thu nhập ròng thậm chí còn giảm mạnh hơn, giảm 93,5% từ 296,2 tỷ Yên xuống còn 19,2 tỷ Yên (tương đương 2,02 tỷ USD đến 131 triệu USD) trong nửa đầu năm tài chính 2024 so với cùng kỳ năm trước.
Nissan can tang gap ba loi nhuan de sap nhap voi Honda-Hinh-2
Nissan hiện đang gặp khó khăn với điều kiện phải tăng gấp ba lợi nhuận vào năm 2026, ước tính 2,6 tỷ USD để có thể sáp nhập với Honda. 

Theo Nikkei Asia, liên minh mới này đặt mục tiêu tạo ra 3 nghìn tỷ Yên (tương đương 19 tỷ US). Đối với Nissan, điều này có nghĩa là hãng phải đóng góp khoảng 600 tỷ Yên (3,8 tỷ USD) lợi nhuận trong dài hạn. Tuy nhiên, nếu Nissan không thể đưa ra một chiến lược đáng tin cậy để tăng gấp ba lợi nhuận vào năm tài chính 2026, thì việc sáp nhập có thể đổ vỡ trước khi bắt đầu.

Honda đang ở vị thế tốt hơn Nissdan. Dự kiến, hãng sẽ kiếm được khoảng 1,42 nghìn tỷ Yên (9,1 tỷ USD) lợi nhuận hoạt động trong năm tài chính 2024 (kết thúc vào ngày 31/3/2025). Để so sánh, Nissan gần đây đã hạ triển vọng cả năm xuống còn 150 tỷ Yên (~950 triệu USD), giảm 74% so với năm tài chính 2023.