Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

“Soi” xe sang Mercedes và BMW giá chỉ 300 triệu tại VN

07/08/2017 11:31

(Kiến Thức) - BMW series 3 và Mercedes C-Class đời từ 2004 trở về trước là những mẫu xe sang trong tầm giá từ hơn 300 triệu đồng tại Việt Nam.

Thảo Nguyễn

Hatchback thể thao “siêu rẻ” Suzuki Swift Sport có gì?

Đây mới là nơi phô diễn đẳng cấp của siêu xe Ý

Người Việt tan giấc mộng đi xe sang giá rẻ

Phái đẹp gợi cảm và cá tính ra sao khi đua môtô PKL?

Top SUV hạng sang “second hand” dưới 1 tỷ tại VN

Với số tiền ít ỏi không thể lăn bánh một chiếc xe 5 chỗ rẻ tiền nhất thì việc sở hữu một chiếc xe sang giá rẻ nhưng vẫn đủ tiện nghi, nhiều người nghĩ là điều không tưởng. Nhưng nếu có hiểu biết về xe, chịu khó tìm kiếm một chiếc xe còn tốt thì việc sở hữu chiếc xe mơ ước là điều hoàn toàn có thể, tất nhiên chi phí sửa chữa có thể khó kiểm soát.
Với số tiền ít ỏi không thể lăn bánh một chiếc xe 5 chỗ rẻ tiền nhất thì việc sở hữu một chiếc xe sang giá rẻ nhưng vẫn đủ tiện nghi, nhiều người nghĩ là điều không tưởng. Nhưng nếu có hiểu biết về xe, chịu khó tìm kiếm một chiếc xe còn tốt thì việc sở hữu chiếc xe mơ ước là điều hoàn toàn có thể, tất nhiên chi phí sửa chữa có thể khó kiểm soát.
Tại một trang mua bán xe cũ ở TP HCM đăng thông tin ngắn gọn: "Cần bán Mercedes C240 sản xuất 2004 số tự động, biển số tư nhân chính chủ, xe còn rất mới trùm mềm ít chạy giá 310 triệu". Giá bán thu hút khá nhiều người quan tâm, nhưng không ít người bày tỏ quan ngại về việc sửa chữa đắt đỏ cũng như mức độ hao xăng của dòng xe này.
Tại một trang mua bán xe cũ ở TP HCM đăng thông tin ngắn gọn: "Cần bán Mercedes C240 sản xuất 2004 số tự động, biển số tư nhân chính chủ, xe còn rất mới trùm mềm ít chạy giá 310 triệu". Giá bán thu hút khá nhiều người quan tâm, nhưng không ít người bày tỏ quan ngại về việc sửa chữa đắt đỏ cũng như mức độ hao xăng của dòng xe này.
Một người từng mua lại dòng xe sang đời cũ này chia sẻ: "Tiền sửa chữa thay thế các linh kiện gần bằng tiền mua xe, xe đời cũ nên khá tốn xăng khoảng 11 lít/100 km đường thành phố. Sau một thời gian sử dụng tôi phải bán đi gấp và không dám mua chiếc thứ hai".
Một người từng mua lại dòng xe sang đời cũ này chia sẻ: "Tiền sửa chữa thay thế các linh kiện gần bằng tiền mua xe, xe đời cũ nên khá tốn xăng khoảng 11 lít/100 km đường thành phố. Sau một thời gian sử dụng tôi phải bán đi gấp và không dám mua chiếc thứ hai".
Tuy nhiên một người đang sử dụng một chiếc xe Mercedes C250 đời 2004 có ý kiến khác: "Xe Mercedes có thể sử dụng đến 20 năm nếu chủ nhân biết chăm sóc nó đúng theo chu kỳ kiểm định, xe có bền hay không nó phụ thuộc vào chủ xe. Theo tôi, Mercedes là loại xe có độ bền tốt có thể sử dụng không dưới 300.000 km".
Tuy nhiên một người đang sử dụng một chiếc xe Mercedes C250 đời 2004 có ý kiến khác: "Xe Mercedes có thể sử dụng đến 20 năm nếu chủ nhân biết chăm sóc nó đúng theo chu kỳ kiểm định, xe có bền hay không nó phụ thuộc vào chủ xe. Theo tôi, Mercedes là loại xe có độ bền tốt có thể sử dụng không dưới 300.000 km".
Tuy nhiên, để đảm bảo độ bền bỉ cho xe trong kỹ thuật một số chi tiết bắt buộc phải thay thế theo chu kỳ ví dụ: thay dầu máy, dầu phanh, dầu vô-lăng, dây curoa cả 2 loại, máy bơm nước làm mát máy, gas máy lạnh...
Tuy nhiên, để đảm bảo độ bền bỉ cho xe trong kỹ thuật một số chi tiết bắt buộc phải thay thế theo chu kỳ ví dụ: thay dầu máy, dầu phanh, dầu vô-lăng, dây curoa cả 2 loại, máy bơm nước làm mát máy, gas máy lạnh...
Ngoài ra, với một chiếc xe sang Mercedes đời cũ, chúng ta cũng cần quan tâm nhiều đến việc phải thay thế giảm xóc, bộ phận treo bánh, ống xả... đó chính là những thứ cần nghĩ đến khi mua một xe cũ đã chạy gần hoặc trên 100.000 km. Tuy nhiên chi phía không hề rẻ.
Ngoài ra, với một chiếc xe sang Mercedes đời cũ, chúng ta cũng cần quan tâm nhiều đến việc phải thay thế giảm xóc, bộ phận treo bánh, ống xả... đó chính là những thứ cần nghĩ đến khi mua một xe cũ đã chạy gần hoặc trên 100.000 km. Tuy nhiên chi phía không hề rẻ.
Một lựa chọn xe Đức khác là BMW 325i - E46 đời 2004, nội ngoại, thất không quá cũ được bán thành công ở mức giá 250 triệu cách đây hai tháng tại một website mua bán ở Hà Nội khiến nhiều người khá lạ. Chiếc xe trong tình trạng đã thay hộp số và thay mới dàn lạnh.
Một lựa chọn xe Đức khác là BMW 325i - E46 đời 2004, nội ngoại, thất không quá cũ được bán thành công ở mức giá 250 triệu cách đây hai tháng tại một website mua bán ở Hà Nội khiến nhiều người khá lạ. Chiếc xe trong tình trạng đã thay hộp số và thay mới dàn lạnh.
Tương tự, tại một trang mua bán xe cũ khác rao bán chiếc BMW 325i 2004 gần cuối của dòng E46 (1998 - 2006), xe chính chủ, gia đình ít sử dụng, theo quảng cáo xe mới chỉ chạy khoảng 65.000 km giá 290 triệu - kèm lời nhắn xe rẻ quá xin đừng trả giá.
Tương tự, tại một trang mua bán xe cũ khác rao bán chiếc BMW 325i 2004 gần cuối của dòng E46 (1998 - 2006), xe chính chủ, gia đình ít sử dụng, theo quảng cáo xe mới chỉ chạy khoảng 65.000 km giá 290 triệu - kèm lời nhắn xe rẻ quá xin đừng trả giá.
Có hai quan điểm được đưa ra đối với việc mua lại xe BMW. Một bên cho rằng: "Mua lại dòng này bền nhưng mỗi khi bảo dưỡng là cả vấn đề. Nếu muốn "xài" BMW người mua phải có vốn kiến thức kha khá về xe, sau nữa là biết cách đặt mua phụ tùng từ nước ngoài về rồi đem ra gara sửa cho đỡ tốn - có thể rẻ hơn một nửa tiền".
Có hai quan điểm được đưa ra đối với việc mua lại xe BMW. Một bên cho rằng: "Mua lại dòng này bền nhưng mỗi khi bảo dưỡng là cả vấn đề. Nếu muốn "xài" BMW người mua phải có vốn kiến thức kha khá về xe, sau nữa là biết cách đặt mua phụ tùng từ nước ngoài về rồi đem ra gara sửa cho đỡ tốn - có thể rẻ hơn một nửa tiền".
Theo quan điểm của một số người lại cho rằng - quan trọng nhất, là khi đã dùng xe Đức rồi thì không thể xuống lại xe của Nhật Bản và Hàn Quốc. Không cùng quan điểm, nhiều người cho rằng mua xe 300 triệu mà đổ xăng 14-15 lít/ 100 km chưa kể chi phí cho xe kiểu "con nhà lính tính nhà quan" là không hợp lý.
Theo quan điểm của một số người lại cho rằng - quan trọng nhất, là khi đã dùng xe Đức rồi thì không thể xuống lại xe của Nhật Bản và Hàn Quốc. Không cùng quan điểm, nhiều người cho rằng mua xe 300 triệu mà đổ xăng 14-15 lít/ 100 km chưa kể chi phí cho xe kiểu "con nhà lính tính nhà quan" là không hợp lý.
Tuy không phải xe sang nhưng Ford Mondeo với trang bị và xuất xứ tiệm cận hạng sang cũng là mẫu xe nhiều tiếng tăm ở Việt Nam. Khá nhiều thông tin rao bán tương tự như: "Xe đời 2004, động cơ 2.5 số tự động, sử dụng khoảng 110.000 km giá 239 triệu, máy móc còn nguyên bản".
Tuy không phải xe sang nhưng Ford Mondeo với trang bị và xuất xứ tiệm cận hạng sang cũng là mẫu xe nhiều tiếng tăm ở Việt Nam. Khá nhiều thông tin rao bán tương tự như: "Xe đời 2004, động cơ 2.5 số tự động, sử dụng khoảng 110.000 km giá 239 triệu, máy móc còn nguyên bản".
Dòng xe này được đánh giá là lành hơn so với hai lựa chọn đến từ Đức khi phụ tùng rẻ hơn và sửa chữa dễ dàng hơn. Thậm chí, những người có ít nhiều kiến thức về xe vẫn tìm mua Mondeo vì dòng xe này không thua kém Toyota Camry về cả chất lượng lẫn tiện nghi nhưng giá rẻ hơn rõ rệt.
Dòng xe này được đánh giá là lành hơn so với hai lựa chọn đến từ Đức khi phụ tùng rẻ hơn và sửa chữa dễ dàng hơn. Thậm chí, những người có ít nhiều kiến thức về xe vẫn tìm mua Mondeo vì dòng xe này không thua kém Toyota Camry về cả chất lượng lẫn tiện nghi nhưng giá rẻ hơn rõ rệt.
Tuy nhiên, nhiều người sử dụng cho biết chất lượng nội thất của Mondeo giảm rất nhanh, xe tã và thường bị lỗi hộp số. Ngoài ra mức tiêu thụ nhiên liệu cũng không tốt, đặc biệt đi trong phố. Ở đường trường thì Mondeo tiêu tốn khoảng 9 lít/100 km. Những dòng xe cao cấp luôn nhanh chóng mất giá sau khi đổ xăng chứ chưa nói đến xe sau nhiều năm sử dụng.
Tuy nhiên, nhiều người sử dụng cho biết chất lượng nội thất của Mondeo giảm rất nhanh, xe tã và thường bị lỗi hộp số. Ngoài ra mức tiêu thụ nhiên liệu cũng không tốt, đặc biệt đi trong phố. Ở đường trường thì Mondeo tiêu tốn khoảng 9 lít/100 km. Những dòng xe cao cấp luôn nhanh chóng mất giá sau khi đổ xăng chứ chưa nói đến xe sau nhiều năm sử dụng.
Những dòng xe cao cấp luôn nhanh chóng mất giá sau khi đổ xăng chứ chưa nói đến xe sau nhiều năm sử dụng. Phần nhiều những người dư dả tài chính thường không nghĩ đến việc mua lại một chiếc xe sang. Thực chất, việc chọn mua lại được một chiếc xe sang cũ trong khả năng không hẳn là một gợi ý tồi. Không ít người sẵn sàng mạo hiểm để có cơ hội trải nghiệm và sở hữu chiếc xe mơ ước khi không có nhiều tiền.
Những dòng xe cao cấp luôn nhanh chóng mất giá sau khi đổ xăng chứ chưa nói đến xe sau nhiều năm sử dụng. Phần nhiều những người dư dả tài chính thường không nghĩ đến việc mua lại một chiếc xe sang. Thực chất, việc chọn mua lại được một chiếc xe sang cũ trong khả năng không hẳn là một gợi ý tồi. Không ít người sẵn sàng mạo hiểm để có cơ hội trải nghiệm và sở hữu chiếc xe mơ ước khi không có nhiều tiền.
Bên cạnh đó tuy cũ, nhưng những dòng xe này hầu như được các đời chủ sử dụng khá giữ gìn thậm chí là "nâng niu" nên còn khá tốt. Nhược điểm lớn nhất của những dòng xe này là trang bị nhiều công nghệ nên tỉ lệ hỏng vặt thường cao hơn cùng với chi phí sử dụng đắt đỏ. Đây cũng là lý do chủ yếu khiến những chiếc xe sang mất giá sâu.
Bên cạnh đó tuy cũ, nhưng những dòng xe này hầu như được các đời chủ sử dụng khá giữ gìn thậm chí là "nâng niu" nên còn khá tốt. Nhược điểm lớn nhất của những dòng xe này là trang bị nhiều công nghệ nên tỉ lệ hỏng vặt thường cao hơn cùng với chi phí sử dụng đắt đỏ. Đây cũng là lý do chủ yếu khiến những chiếc xe sang mất giá sâu.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status