Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

“Soi” xe Honda HR-V giá rẻ, chỉ hơn 500 triệu sắp về Việt Nam

12/06/2018 09:03

(Kiến Thức) - Nhiều khả năng mẫu xe crossover cỡ nhỏ Honda HR-V 2018 nhập khẩu giá rẻ, nhờ mức thuế 0% sẽ là cái tên tiếp theo được hãng xe Nhật Bản đưa về Việt Nam nhằm cạnh tranh Ford EcoSport.

Nguyễn Chung

"Xế hộp" Honda HR-V giá 430 triệu đến Trung Quốc

Siêu xe Genesis của Hyundai lộ diện tại quê nhà Hàn Quốc

KTM 790 Duke 2018 "chốt giá" 369 triệu đồng tại Đông Nam Á

“Chốt giá” 444 triệu, mini crossover Honda HR-V 2018 có gì?

BMW ngừng bán một số dòng xe sang tại Việt Nam?

Theo một số thông tin đã rò rỉ, Honda Việt Nam sẽ phân phối mẫu SUV cỡ nhỏ HR-V ngay trong năm nay, chính thức tuyên chiến với Ford EcoSport cũng như Hyundai Kona dự kiến cũng ra mắt trong thời gian tới. Như vậy, với mẫu xe Honda HR-V 2018 - người dùng Việt Nam sẽ có thêm nhiều lựa chọn trong phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ.
Theo một số thông tin đã rò rỉ, Honda Việt Nam sẽ phân phối mẫu SUV cỡ nhỏ HR-V ngay trong năm nay, chính thức tuyên chiến với Ford EcoSport cũng như Hyundai Kona dự kiến cũng ra mắt trong thời gian tới. Như vậy, với mẫu xe Honda HR-V 2018 - người dùng Việt Nam sẽ có thêm nhiều lựa chọn trong phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ.
Mẫu xe SUV cỡ nhỏ Honda HR-V được phát triển dựa trên khung sườn của 2 người anh em Honda City và Jazz, nhưng có chiều dài cơ sở lớn hơn, kích thước 2.610 mm, dài hơn City 10 mm và dài hơn Jazz 80 mm. Với thiết kế 1 chiếc SUV, HR-V cao hơn hẳn so với 2 người anh em.
Mẫu xe SUV cỡ nhỏ Honda HR-V được phát triển dựa trên khung sườn của 2 người anh em Honda City và Jazz, nhưng có chiều dài cơ sở lớn hơn, kích thước 2.610 mm, dài hơn City 10 mm và dài hơn Jazz 80 mm. Với thiết kế 1 chiếc SUV, HR-V cao hơn hẳn so với 2 người anh em.
Ở phía trước, HR-V sở hữu "bộ mặt" đầy cá tính và mang đặc trưng của Honda, với những đường nét nổi rõ và cụm lưới tản nhiệt với thanh ngang mạ chrome dầy. Dù là một mẫu xe giá rẻ nhưng Honda cũng đã trang bị cho WR-V đèn pha với các dải đèn LED ban ngày như nhiều mẫu xe cao cấp hơn trên một số phiên bản.
Ở phía trước, HR-V sở hữu "bộ mặt" đầy cá tính và mang đặc trưng của Honda, với những đường nét nổi rõ và cụm lưới tản nhiệt với thanh ngang mạ chrome dầy. Dù là một mẫu xe giá rẻ nhưng Honda cũng đã trang bị cho WR-V đèn pha với các dải đèn LED ban ngày như nhiều mẫu xe cao cấp hơn trên một số phiên bản.
Thân của HR-V có "phom" khá giống chiếc Fit của Honda hiện tại. Khoảng sáng gầm xe cũng được nâng cao theo đúng phong cách crossover. Ngoài ra, phần đầu của HR-V được Honda cố tạo dáng theo “môtip” hình chữ X khiến chiếc xe trông hiện đại. So với chiếc CR-V lớn hơn, HR-V trông nổi bật, trẻ trung và đậm chất thể thao.
Thân của HR-V có "phom" khá giống chiếc Fit của Honda hiện tại. Khoảng sáng gầm xe cũng được nâng cao theo đúng phong cách crossover. Ngoài ra, phần đầu của HR-V được Honda cố tạo dáng theo “môtip” hình chữ X khiến chiếc xe trông hiện đại. So với chiếc CR-V lớn hơn, HR-V trông nổi bật, trẻ trung và đậm chất thể thao.
Nếu đứng cạnh đối thủ Ford EcoSport, HR-V thấp hơn tới 70 mm, nhưng lại có chiều dài lớn hơn 21 mm, rộng hơn 7 mm và trục cơ sở dài hơn 91 mm. Đương nhiên, với những kích thước như vậy, cabin của HR-V tạo ra cảm giác rộng rãi hơn hẳn so với đối thủ cùng phân khúc hiện nay.
Nếu đứng cạnh đối thủ Ford EcoSport, HR-V thấp hơn tới 70 mm, nhưng lại có chiều dài lớn hơn 21 mm, rộng hơn 7 mm và trục cơ sở dài hơn 91 mm. Đương nhiên, với những kích thước như vậy, cabin của HR-V tạo ra cảm giác rộng rãi hơn hẳn so với đối thủ cùng phân khúc hiện nay.
Trong khi đó, phía sau của mẫu xe SUV cỡ nhỏ HR-V lại được thiết kế đơn giản hơn với cụm đèn hậu hình chữ L. Phía thân xe sở hữu phần tay nắm cửa ở cột C cùng những đường gân nổi từ cột chạy cắt qua phần cửa trước mang dáng vẻ thể thao và khí động học.
Trong khi đó, phía sau của mẫu xe SUV cỡ nhỏ HR-V lại được thiết kế đơn giản hơn với cụm đèn hậu hình chữ L. Phía thân xe sở hữu phần tay nắm cửa ở cột C cùng những đường gân nổi từ cột chạy cắt qua phần cửa trước mang dáng vẻ thể thao và khí động học.
Giống như nhiều mẫu crossover cỡ nhỏ khác, chiếc xe được ốp nhựa đen xung quanh thân để tạo cảm giác khỏe khoắn hơn. Xe được trang bị mâm hợp kim dạng đa chấu kích thước 17 inch, đi kèm lốp cỡ 215/55. Tùy từng phiên bản, chiếc xe có thể sử dụng hệ dẫn động cầu trước (211D) hoặc 4 bánh (4WD).
Giống như nhiều mẫu crossover cỡ nhỏ khác, chiếc xe được ốp nhựa đen xung quanh thân để tạo cảm giác khỏe khoắn hơn. Xe được trang bị mâm hợp kim dạng đa chấu kích thước 17 inch, đi kèm lốp cỡ 215/55. Tùy từng phiên bản, chiếc xe có thể sử dụng hệ dẫn động cầu trước (211D) hoặc 4 bánh (4WD).
Bên trong nội thất, chiếc SUV cỡ nhỏ HR-V sở hữu các chi tiết được "bê nguyên" từ Fit sang. Tuy nhiên chiếc xe sử dụng ghế thể thao hơn cùng các lựa chọn màu nội thất cá tính là bạc-đen hoặc cam-đen. Các phiên bản cao cấp sẽ được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình 7 inch cảm ứng và kết nối smartphone trên bảng táp-lô.
Bên trong nội thất, chiếc SUV cỡ nhỏ HR-V sở hữu các chi tiết được "bê nguyên" từ Fit sang. Tuy nhiên chiếc xe sử dụng ghế thể thao hơn cùng các lựa chọn màu nội thất cá tính là bạc-đen hoặc cam-đen. Các phiên bản cao cấp sẽ được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình 7 inch cảm ứng và kết nối smartphone trên bảng táp-lô.
Bảng táp-lô của HR-V 2018 được làm từ nhựa mềm và có thiết kế đơn giản nhưng trực quan, vô lăng đa dạng các phím bấm. Tuy nhiên, những khe thổi gió của hệ thống điều hoà bên phía hành khách ngồi ghế trước quá dài, khiến hơi lạnh thổi quá nhiều vào hành khách ngồi trước.
Bảng táp-lô của HR-V 2018 được làm từ nhựa mềm và có thiết kế đơn giản nhưng trực quan, vô lăng đa dạng các phím bấm. Tuy nhiên, những khe thổi gió của hệ thống điều hoà bên phía hành khách ngồi ghế trước quá dài, khiến hơi lạnh thổi quá nhiều vào hành khách ngồi trước.
Phiên bản cơ bản của mẫu Honda HR-V mới được trang bị tiêu chuẩn ghế ngồi Ultra Seat, chìa khóa thông minh khởi động bằng nút bấm, phanh điện tử, nút chế độ tiết kiệm nhiên liệu ECO, đèn đuôi LED, màn hình trung tâm cảm ứng chạm 5 inch, kết nối bluetooth, 1 cổng USB...
Phiên bản cơ bản của mẫu Honda HR-V mới được trang bị tiêu chuẩn ghế ngồi Ultra Seat, chìa khóa thông minh khởi động bằng nút bấm, phanh điện tử, nút chế độ tiết kiệm nhiên liệu ECO, đèn đuôi LED, màn hình trung tâm cảm ứng chạm 5 inch, kết nối bluetooth, 1 cổng USB...
Nằm ở phân khúc giá rẻ nên HR-V sẽ chỉ có các ghế ngồi được bọc nỉ và không sở hữu cửa gió độc lập cho hàng ghế ngồi phía sau. Chiếc xe cũng thừa hưởng các ghế ngồi có thể sắp xếp rất linh hoạt từ Fit khi không chỉ có khả năng gập lưng mà còn có thể gập được mặt ghế lên, cũng như ghế trước có thể ngửa phẳng nếu tháo tựa đầu.
Nằm ở phân khúc giá rẻ nên HR-V sẽ chỉ có các ghế ngồi được bọc nỉ và không sở hữu cửa gió độc lập cho hàng ghế ngồi phía sau. Chiếc xe cũng thừa hưởng các ghế ngồi có thể sắp xếp rất linh hoạt từ Fit khi không chỉ có khả năng gập lưng mà còn có thể gập được mặt ghế lên, cũng như ghế trước có thể ngửa phẳng nếu tháo tựa đầu.
Mặc dù là một mẫu xe SUV cỡ nhỏ, tuy nhiên khoang hành lý của xe có thể tích đứng đầu phân khúc với 437 lít, so với "đối thủ" cùng phân khúc là EcoSport nó hơn tới 40 lít. Nếu gập hàng ghế sau của HR-V lại hoàn toàn, thể tích khoang hành lý sẽ lên tới 1032 lít, bỏ xa EcoSport tới 327 lít.
Mặc dù là một mẫu xe SUV cỡ nhỏ, tuy nhiên khoang hành lý của xe có thể tích đứng đầu phân khúc với 437 lít, so với "đối thủ" cùng phân khúc là EcoSport nó hơn tới 40 lít. Nếu gập hàng ghế sau của HR-V lại hoàn toàn, thể tích khoang hành lý sẽ lên tới 1032 lít, bỏ xa EcoSport tới 327 lít.
Mọi phiên bản của xe đều được trang bị sẵn hệ thống hỗ trợ leo dốc, ổn định điện tử, đo áp suất lốp trong khi 2 phiên bản cao cấp EX và EX-L Navi còn có hệ thống kiểm soát làn đường Honda Lane Watch - ngoài ra còn có điều khiển điều hòa tự động cảm ứng, tính năng an toàn ABS, EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, isofix, VSA, 2 túi khí phía trước, hệ thống âm thanh 4 hoặc 6 loa cho bản cao cấp.
Mọi phiên bản của xe đều được trang bị sẵn hệ thống hỗ trợ leo dốc, ổn định điện tử, đo áp suất lốp trong khi 2 phiên bản cao cấp EX và EX-L Navi còn có hệ thống kiểm soát làn đường Honda Lane Watch - ngoài ra còn có điều khiển điều hòa tự động cảm ứng, tính năng an toàn ABS, EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, isofix, VSA, 2 túi khí phía trước, hệ thống âm thanh 4 hoặc 6 loa cho bản cao cấp.
Tại Thái Lan, Honda HR-V sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) dung tích 1.8L cho công suất tối đa 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141Nm. Xe sử dụng hộp số tự động vô cấp (CVT) – Dẫn động cầu trước (FWD). Nếu về Việt Nam trong tương lai, Honda HR-V có thể được nhập từ khu vực ASEAN như Thái Lan để hưởng thuế nhập khẩu 0%.
Tại Thái Lan, Honda HR-V sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) dung tích 1.8L cho công suất tối đa 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141Nm. Xe sử dụng hộp số tự động vô cấp (CVT) – Dẫn động cầu trước (FWD). Nếu về Việt Nam trong tương lai, Honda HR-V có thể được nhập từ khu vực ASEAN như Thái Lan để hưởng thuế nhập khẩu 0%.
Honda HR-V là dòng xe được ưa chuộng tại nhiều thị trường trong khối Asean như Thái Lan, Malaysia và Singapore với giá chỉ từ hơn 500 triệu đồng, bán chạy hơn cả đàn anh CR-V. Theo nhiều nguồn tin, mẫu xe này nhiều khả năng sẽ được ra mắt vào cuối năm nay tại Việt Nam.
Honda HR-V là dòng xe được ưa chuộng tại nhiều thị trường trong khối Asean như Thái Lan, Malaysia và Singapore với giá chỉ từ hơn 500 triệu đồng, bán chạy hơn cả đàn anh CR-V. Theo nhiều nguồn tin, mẫu xe này nhiều khả năng sẽ được ra mắt vào cuối năm nay tại Việt Nam.
Video: “Soi” xe Honda HR-V giá rẻ sắp về Việt Nam.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status