Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu xe Koenigsegg Regera giá hơn 43 tỷ “cháy hàng“

16/06/2017 10:39

(Kiến Thức) - Được mở bán với số lượng sản xuất chỉ 80 chiếc, toàn bộ số siêu xe "xanh" Koenigsegg Regera gía 43 tỷ chưa ra mắt đã "cháy hàng".

Nguyễn Huy

Siêu xe Koenigsegg lộ diện trong "bom tấn" Need For Speed

Dân chơi Hà Nội chi hàng trăm triệu độ Hyundai Genesis

Siêu xe hybrid Koenigsegg Regera “chốt giá” 51,35 tỷ đồng

Top siêu xe hơn 1000 mã lực giá triệu đô tại Geneva 2017

"Người sắt" Hyundai Kona 2017 phiên bản đặc biệt

Xuất hiện lần đầu dưới dạng xe ý tưởng tại triển lãm Geneva 2015, theo ông Christian von Koenigsegg, siêu xe Koenigsegg Regera hoàn toàn khác biệt so với những chiếc xe đã từng được hãng tạo ra. Nó hội tụ cả khả năng vận hành phá vỡ những kỷ lục và sự sang trọng, tiện nghi trong một thiết kế độc đáo.
Xuất hiện lần đầu dưới dạng xe ý tưởng tại triển lãm Geneva 2015, theo ông Christian von Koenigsegg, siêu xe Koenigsegg Regera hoàn toàn khác biệt so với những chiếc xe đã từng được hãng tạo ra. Nó hội tụ cả khả năng vận hành phá vỡ những kỷ lục và sự sang trọng, tiện nghi trong một thiết kế độc đáo.
Trên thực tế, phần thân và khung sàn của Regera vẫn được dựa trên chiếc CC8S từ năm 2002 của hãng, nhưng toàn bộ phần đầu và đuôi xe đã được thiết kế lại hoàn toàn với những giải pháp khí động học sáng tạo. Ở phiên bản Regera sản xuất hàng loạt, Koenigsegg đã thực hiện không ít hơn 3000 cải tiến so với phiên bản thử nghiệm tại Geneva 2015. Xe chỉ có trọng lượng ướt đạt 1590 kg.
Trên thực tế, phần thân và khung sàn của Regera vẫn được dựa trên chiếc CC8S từ năm 2002 của hãng, nhưng toàn bộ phần đầu và đuôi xe đã được thiết kế lại hoàn toàn với những giải pháp khí động học sáng tạo. Ở phiên bản Regera sản xuất hàng loạt, Koenigsegg đã thực hiện không ít hơn 3000 cải tiến so với phiên bản thử nghiệm tại Geneva 2015. Xe chỉ có trọng lượng ướt đạt 1590 kg.
Không chỉ sang trọng hơn những mẫu Koenigsegg khác từng được sản xuất, nội thất của Regera còn có được vẻ đẹp vừa hiện đại, vừa cổ điển. Các lựa chọn màu sắc ấm cúng cùng những chi tiết nhôm CNC chính xác được sử dụng trong nội thất của xe. Regera còn có hệ thống thông tin giải trí hiện đại với kết nối iPhone CarPlay của Apple.
Không chỉ sang trọng hơn những mẫu Koenigsegg khác từng được sản xuất, nội thất của Regera còn có được vẻ đẹp vừa hiện đại, vừa cổ điển. Các lựa chọn màu sắc ấm cúng cùng những chi tiết nhôm CNC chính xác được sử dụng trong nội thất của xe. Regera còn có hệ thống thông tin giải trí hiện đại với kết nối iPhone CarPlay của Apple.
Tuy nhiên, điểm nổi bật của Regera lại là những công nghệ mà Koenigsegg đã tích hợp đằng sau lớp vỏ của chiếc xe, nhằm biến nó trở thành một chiếc "megacar" - "siêu xe của siêu xe" thực thụ.
Tuy nhiên, điểm nổi bật của Regera lại là những công nghệ mà Koenigsegg đã tích hợp đằng sau lớp vỏ của chiếc xe, nhằm biến nó trở thành một chiếc "megacar" - "siêu xe của siêu xe" thực thụ.
Sử dụng hệ động lực với tên gọi Koenigsegg Direct Drive (KDD), Regera được trang bị động cơ V8 tăng áp kép 5.0l, cùng 3 motor điện để đạt tổng công suất lên tới hơn 1500 mã lực và mô-men xoắn hơn 2000 Nm.
Sử dụng hệ động lực với tên gọi Koenigsegg Direct Drive (KDD), Regera được trang bị động cơ V8 tăng áp kép 5.0l, cùng 3 motor điện để đạt tổng công suất lên tới hơn 1500 mã lực và mô-men xoắn hơn 2000 Nm.
Đặc biệt, hệ thống này không sử dụng hộp số truyền thống; thay vào đó toàn bộ sức mạnh của động cơ sẽ được truyền tới trục sau của xe một cách trực tiếp. Nhờ vậy, KDD có thể giảm đến tối đa 50% sự thất thoát năng lượng từ động cơ so với các loại hộp số truyền thống.
Đặc biệt, hệ thống này không sử dụng hộp số truyền thống; thay vào đó toàn bộ sức mạnh của động cơ sẽ được truyền tới trục sau của xe một cách trực tiếp. Nhờ vậy, KDD có thể giảm đến tối đa 50% sự thất thoát năng lượng từ động cơ so với các loại hộp số truyền thống.
Để cung cấp năng lượng cho 3 động cơ điện của hệ thống KDD, một bộ pin 4,5 kWh, 800V đã được trang bị cho xe. Nhờ có hệ động lực đỉnh cao, Regera có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây, 150-200 km/h trong 3,2 giây và 0-400 km/h trong 20 giây.
Để cung cấp năng lượng cho 3 động cơ điện của hệ thống KDD, một bộ pin 4,5 kWh, 800V đã được trang bị cho xe. Nhờ có hệ động lực đỉnh cao, Regera có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây, 150-200 km/h trong 3,2 giây và 0-400 km/h trong 20 giây.
Được biết, Koenigsegg sẽ dự định chỉ sản xuất 80 chiếc Regera và bán mỗi chiếc với giá khởi điểm 1,9 triệu USD (tương đương 43,1 tỷ đồng). Tuy nhiên, dù có tiền đi chăng nữa, các "đại gia" hiện tại cũng không thể mua một chiếc Regera mới từ Koenigsegg khi hãng đã chính thức công bố toàn bộ 80 chiếc xe đều được bán hết.
Được biết, Koenigsegg sẽ dự định chỉ sản xuất 80 chiếc Regera và bán mỗi chiếc với giá khởi điểm 1,9 triệu USD (tương đương 43,1 tỷ đồng). Tuy nhiên, dù có tiền đi chăng nữa, các "đại gia" hiện tại cũng không thể mua một chiếc Regera mới từ Koenigsegg khi hãng đã chính thức công bố toàn bộ 80 chiếc xe đều được bán hết.
Như vậy sau khi bán hết cả 80 chiếc Regera, Koenigsegg đã thu về số tiền ít nhất hơn 1,5 tỷ USD (tương đương 34 nghìn tỷ đồng). Sau Regera, hiện vẫn chưa rõ hãng siêu xe Thụy Điển sẽ tạo ra dòng xe mới với công nghệ sáng tạo nào.
Như vậy sau khi bán hết cả 80 chiếc Regera, Koenigsegg đã thu về số tiền ít nhất hơn 1,5 tỷ USD (tương đương 34 nghìn tỷ đồng). Sau Regera, hiện vẫn chưa rõ hãng siêu xe Thụy Điển sẽ tạo ra dòng xe mới với công nghệ sáng tạo nào.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Ngắm Lamborghini Aventador SV Roadster hơn 30 tỷ tại Sài Gòn

Ngắm Lamborghini Aventador SV Roadster hơn 30 tỷ tại Sài Gòn

Lamborghini Urus biến hình siêu SUV chống đạn Rezvani Knight

Lamborghini Urus biến hình siêu SUV chống đạn Rezvani Knight

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status