Siêu xe Ferrari Veloqx Fangio động cơ V12 ra mắt các đại gia

Veloqx Fangio không chỉ có thiết kế cực kỳ bắt mắt mà còn phát ra âm thanh đã tai nhờ động cơ V12 từ hãng siêu xe Ferrari.

Sieu xe Ferrari Veloqx Fangio dong co V12 ra mat cac dai gia
 Hồi tháng 5 năm ngoái, một chiếc xe được nghi là Ferrari F125 TDE độ riêng đã xuất hiện ở UAE, và thu hút sự chú ý nhiều người mê siêu xe Ý. Chiếc xe đó giờ đây đã có một cái tên khác là Veloqx Fangio khi nó có màn ra mắt chính thức ở đường đua Yas Marina.

Sieu xe Ferrari Veloqx Fangio dong co V12 ra mat cac dai gia-Hinh-2
Đối với những người am hiểu motorsport và Ferrari, họ có lẽ sẽ nhận ra cái tên “Veloqx” khi đây là tên của một đội đua xe từng chiến thắng giải 12 Giờ Sebring năm 2004, và về nhì tại 24 Giờ Le Mans với một chiếc R8.  
Sieu xe Ferrari Veloqx Fangio dong co V12 ra mat cac dai gia-Hinh-3
"Fangio" là cái tên bày tỏ sự tri ân dành cho người từng 5 lần giành chức vô địch giải F1, Juan Manuel Fangio. Ông ấy cũng đã thi đấu trong hai giải đua sức bền được đề cập ở trên, cũng như tại 24 Giờ Spa. Bên cạnh đó, ông cũng đã chiến thắng giải Carrera Panamericana năm 1953.
Sieu xe Ferrari Veloqx Fangio dong co V12 ra mat cac dai gia-Hinh-4
Tay đua huyền thoại người Argentina đã thi đấu cho Alfa Romeo, Ferrari, Lancia, Maserati, và Mercedes, cộng với một số nhà sản xuất ô tô không còn tồn tại như Gordini và Talbot-Lago.  
Sieu xe Ferrari Veloqx Fangio dong co V12 ra mat cac dai gia-Hinh-5
Quay trở lại vấn đề chính, vậy Ferrari Veloqx Fangio 2022 mới là một chiếc xe như thế nào? Veloqx vẫn chưa đưa ra một thông cáo báo chí chính thức, người sáng lập đội đua Anh Quốc, Sam Li, từng chia sẻ tỏng năm ngoái rằng họ có kế hoạch mang nó đi đua vào năm 2025.
Sieu xe Ferrari Veloqx Fangio dong co V12 ra mat cac dai gia-Hinh-6
Thú vị hơn, hệ truyền động của cỗ máy trang bị động cơ V12 của Ferrari này đã được điều chỉnh để chạy bằng nhiều dạng nhiên liệu khác nhau, bao gồm nhiên liệu sinh học. Ngoài ra, nhà sản xuất cũng lên kế hoạch tạo ra một "động cơ đốt nhiên liệu không xả khí thải biến thiên", cùng với một phiên bản xe đi đường phố số lượng hạn chế. 
Sieu xe Ferrari Veloqx Fangio dong co V12 ra mat cac dai gia-Hinh-7
Bước thử nghiệm đầu tiên đã diễn ra vào năm ngoái tại Đường đua Quốc tế Bahrain, và giờ đây nó đã được quay phim ở Abu Dhabi trên Đảo Yas, nơi đường đua Yas Marina được xây dựng vào năm 2009.
Sieu xe Ferrari Veloqx Fangio dong co V12 ra mat cac dai gia-Hinh-8
Veloqx Fangio quả thực trông rất hầm hố và chạy bằng thông số kỹ thuật xe đua LMP2. Bộ body kit cực dữ dằn phục vụ một mục đích cụ thể là đa hóa tính khí động học sau ba năm nghiên cứu Động lực học chất lưu (CFD).  
Sieu xe Ferrari Veloqx Fangio dong co V12 ra mat cac dai gia-Hinh-9
 Bộ chẻ gió khổng lồ phía trước của nó trông giống như có thể kiêm luôn vai trò ván xúc tuyết, trong khi bộ khuếch tán gió phía sau khiến chúng ta liên tưởng đến một chiếc máy cầy. 
Sieu xe Ferrari Veloqx Fangio dong co V12 ra mat cac dai gia-Hinh-10
 Về nội thất, siêu xe Ferrari Veloqx Fangio không chỉ có động cơ mượn từ Ferrari bởi nó dường như được chế tạo dựa trên F12, có khả năng là phiên bản F12tdf. Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa được xác nhận.

Video: Ferrari Veloqx Fangio hoàn toàn mới - siêu xe động cơ V12.

Cận cảnh BMW 8-Series 2022 hơn 6,7 tỷ đồng

BMW 8-Series 2022 hoàn toàn mới đang có mặt ở Hà Nội thuộc bản 840i Gran Coupe, dự kiến xe sẽ được ra mắt trong vài ngày tới.

Can canh BMW 8-Series 2022 hon 6,7 ty dong

Theo tìm hiểu, BMW 840i Gran Coupe 2022 mới đã chính thức có mặt tại Việt Nam, đợt đầu chỉ có khoảng 4 chiếc được nhập về, trong đó đã có 2 chiếc tìm được chủ nhân. Điều này cho thấy sức hút lớn của dòng 8-Series đối với các đại gia Việt.

Chi tiết Toyota Hilux GR Sport 2022 máy dầu 2.8L

Toyota Hilux GR Sport 2022 dành cho Nam Phi được trang bị động cơ diesel 2.8L có công suất và mô-men xoắn tăng 10%.

Chi tiet Toyota Hilux GR Sport 2022 may dau 2.8L

Trong thời gian qua, hãng Toyota đã liên tục giới thiệu phiên bản thể thao GR Sport của dòng xe bán tải Hilux ở nhiều thị trường trên thế giới, đầu tiên là Thái Lan rồi đến Nhật Bản và châu Âu. Đến nay, lại tới lượt Toyota Hilux GR Sport 2022 lộ diện ở thị trường Nam Phi.

Chi tiet Toyota Hilux GR Sport 2022 may dau 2.8L-Hinh-2
Qua những hình ảnh chụp tại đại lý, có thể thấy mẫu xe bán tải Toyota Hilux GR Sport 2022 dành cho Nam Phi sở hữu thiết kế giống xe ở châu Âu đồng thời khác phiên bản tại Thái Lan và Nhật Bản. Tương tự xe ở châu Âu, Toyota Hilux GR Sport 2022 dành cho Nam Phi cũng lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu xe đua GR DKR Hilux T1+ ra mắt vào hồi tháng 9/2021. 

Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai và HOSE ai là 'nạn nhân' của ai?

Vụ cổ phiếu HAG của Hoàng Anh Gia Lai có nguy cơ bị hủy niêm yết bắt buộc đang là tâm điểm của giới đầu tư trong tuần qua.

Với nghiệp vụ hồi tố báo cáo tài chính thực hiện trong năm 2021, HAG ghi nhận đẩy lỗ về 3 năm 2017, 2018 và 2019. Kết quả lỗ 3 năm liên tiếp đẩy cổ phiếu tới bờ vực hủy niêm yết bắt buộc. Sau khi hồi tố, HAG đã có giải trình, xin được thử thách để duy trì niêm yết “bởi các cổ đông mua cổ phiếu dựa trên tình hình kinh doanh hiện tại và triển vọng tương lai chứ không phải thông tin tài chính quá khứ cách đây 3-5 năm”.

Có nhiều nhận định rằng “cứ đúng quy định mà làm” với HAG. Nhưng thực tế lại chưa có quy định nào cho trường hợp này, tức tính trước việc doanh nghiệp đổ lỗi quá khứ.

Được biết, HOSE đang xin ý kiến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) về vấn đề này.

Trong trả lời phỏng vấn báo chí gần đây, Chủ tịch UBCKNN cho biết thẩm quyền huỷ niêm yết hay không là của HOSE. Tất nhiên, UBCKNN cũng có trách nhiệm, nhưng do mọi chuyện đang trong quá trình xử lý nên chưa thể thông tin gì thêm. Rõ ràng, thế khó vẫn nằm ở HOSE.

Về phía HAG, việc hồi tố báo cáo và (có vẻ) thành khẩn xin được thử thách để không bị hủy niêm yết thoạt nhìn rất… tự nhiên. Rằng đây chỉ là một tình huống phát sinh bất ngờ mà doanh nghiệp không tính trước được. Nhưng nếu bóc tách lại toàn bộ câu chuyện thì có vẻ đường đi nước bước không đơn thuần như vậy.

Với những doanh nghiệp mà tài sản nằm phần lớn ở khoản phải thu và xây dựng dở dang thì chắc chắn khi muốn "tác động" đến báo cáo tài chính, họ chỉ cần tác động vào 1 trong 2 khu vực này.

Điều đáng nói là tài sản dở dang và cố định của HAG lại chủ yếu được hợp nhất bởi công ty con là HNG (từ năm 2021 thì HNG đã không còn là công ty con của HAG). HNG thì lại có liên quan tới THACO. Vậy nên HAG chỉ có thể tập trung vào khoản phải thu mà biến tấu. Với trường hợp hiện tại, nghiệp vụ trích lập đang được áp dụng.

Về nguyên tắc, trích lập dự phòng là một khoản chi phí không bằng tiền. Khi công ty trích lập thì trên bảng cân đối kế toán, tài sản trích lập giảm dẫn tới tổng tài sản giảm, tổng nguồn vốn giảm tương ứng. Trên báo cáo thu nhập sẽ ghi nhận tăng ghi phí trích lập tương ứng và làm giảm lợi nhuận.

Ngược lại, hoàn nhập sẽ làm tăng tài sản - nguồn vốn và tăng lợi nhuận. Ở tình huống của HAG thì liên quan đến khoản phải thu nên sẽ được ghi nhận tăng/giảm chi phí quản lý trên báo cáo thu nhập.

Tất nhiên là việc trích lập hay hoàn nhập sẽ phải theo những chuẩn mực. Nhưng chuẩn mực vốn dĩ do con người lập ra nên không tránh khỏi những kẽ hở do chính con người… bẻ khóa! Đó cũng chính là lý do mà đơn vị kiểm toán báo cáo của HAG - EY Việt Nam nêu ý kiến ngoại trừ 3 năm liên tiếp với HAG về các khoản phải thu. HAG kiên quyết bỏ ngoài tai. Mãi đến năm 2021 thì HAG mới chịu nghe EY một cách rất… khôn khéo và trúng thời điểm.

Một chuyên gia tài chính đã bóc tách nước cờ “bỏ ngoài tai” của HAG: Ban đầu Công ty nhất định không trích lập, né án huỷ niêm yết năm 2020. Đến năm 2021 đồng ý với EY, nhiệt tình hồi tố lỗ vào 3 năm từ 2017-2019, bám vào kẽ hở trong quy định niêm yết. Để kế hoạch này thành công thì bắt buộc năm 2021 phải có lời. Mũi tên này trúng 3 đích, một là thoát án huỷ niêm yết năm 2020, hai là gột rửa được ý kiến của kiểm toán trên BCTC và ba là có sẵn "của để dành" cho 2021-2022.

Bước kế tiếp là “xin được thử thách” cộng với nhiều “ẩn ức” có sẵn từ cộng đồng đầu tư đối với HOSE, mũi dùi dư luận chĩa về phía Sở. Sở lâm cảnh lúng túng, loay hoay vì chưa có tiền lệ về mặt quy định, mà HAG lại đang chấp hành rất… tốt!

Hủy hay không hủy thì hệ quả của nó cũng ít nhiều tạo thành tiền lệ. Nếu cách giải quyết không phù hợp thì sẽ ảnh hưởng tới việc quản lý doanh nghiệp niêm yết sau này. HOSEHAG ai mới là “nạn nhân” của ai, hay đều cùng là “sản phẩm” của những kẽ hở pháp lý về hồi tố báo cáo tài chính?