Sập hệ thống thanh toán Visa toàn châu Âu ngày 1/6

Visa xác nhận tình trạng xảy ra do lỗi phần cứng, không liên quan tới tấn công mạng hay truy cập trái phép.

Hàng triệu người trên toàn châu  Âu đã không thể thanh toán hàng hóa, dịch vụ của mình bằng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của Visa tại các cửa hàng, trạm xăng và ga tàu, khi hệ thống thanh toán của hãng này gặp sự cố vào khoảng 14h30 ngày 1/6 (giờ địa phương).
Hệ thống thanh toán của Visa bị gián đoạn do lỗi phần cứng vào ngày 1/6: Ảnh: CNet.
Hệ thống thanh toán của Visa bị gián đoạn do lỗi phần cứng vào ngày 1/6: Ảnh: CNet. 
Vào cuối ngày, Visa lên tiếng xin lỗi và cho biết sự việc xảy ra do lỗi phần cứng. Công ty thừa nhận đã không thực hiện được mục tiêu đảm bảo tất cả các thẻ luôn hoạt động vào mọi lúc, nhưng khẳng định hệ thống thanh toán của Visa đã hoạt động "gần mức bình thường".
“Hệ thống của Visa đã gặp trục trặc gây ảnh hưởng tới các khách hàng trên toàn châu Âu. Mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo mọi thẻ Visa hoạt động 24 giờ mỗi ngày và 365 ngày mỗi năm. Chúng tôi đã không đạt được mục tiêu đó ngày hôm nay, và chân thành xin lỗi tất các các đối tác và đặc biệt là chủ thẻ Visa.
Tình trạng này xảy ra là do lỗi phần cứng. Chúng tôi không có lý do gì để tin rằng vụ việc liên quan tới hành vi truy cập trái phép hay tấn công mạng", người phát ngôn của Visa nói.
Các hãng bán lẻ lớn tại châu Âu cũng xác nhận không thể thanh toán bằng thẻ Visa cho khách hàng. Nhiều tài xế tức giận khi phải xếp hàng dài để chờ thanh toán tại các trạm xăng.
Truyền thông địa phương cũng ghi lại được cảnh hỗn loạn do việc thanh toán bị gián đoạn với các du khách và khách hàng không thể thanh toán hóa đơn. Tại London (Anh), nhiều người phải xếp hàng dài tại các ga tàu, cửa hàng và các ngân hàng phải phát thông cáo xin lỗi tới khách hàng.

Khách hàng "chết đứng" khi thẻ visa Vietcombank “tự hoạt động”

Thêm một khách hàng sử dụng thẻ visa của Vietcombank cảnh báo về việc thẻ Visa của chị bị can thiệp từ bên ngoài.

Sau vụ việc chủ tài khoản Vietcombank bị mất 500 triệu đồng chỉ sau một đêm gây xôn xao dư luận, chiều nay, lại thêm một khách hàng sử dụng thẻ visa của ngân hàng này đã đưa lên trang facebook cá nhân của mình lời cảnh báo về việc thẻ Visa của chị bị can thiệp từ bên ngoài.

Techcombank dẫn đầu thị trường về doanh số sử dụng thẻ visa credit

(Kiến Thức) - Ngày 6/12/2017, Tổ chức Thẻ Quốc tế Visa đã trao Giải thưởng về doanh số thanh toán qua thẻ tín dụng Visa ( Visa Credit).
 

Trong đó Techcombank dẫn đầu danh sách Top 3 gồm Techcombank, HSBC và Vietcombank. Giải thưởng được Tổ chức Thẻ Quốc tế Visa công bố tại sự kiện tổng kết hoạt động 2017 và tri ân, trao thưởng hôm 5/12/2017 tại khách sạn InterContinental - Thành phố Hồ Chí Minh, với sự có mặt của đại diện 43 Ngân hàng thành viên tại khu vực Đông Dương. Đây cũng là sự kiện thường niên của Visa tổ chức tại Việt Nam.
 
Tại buổi lễ, các giải thưởng quan trọng của Visa về hoạt động phát hành và thanh toán thẻ Visa đã được trao cho các Ngân hàng có thành tựu trong việc đưa các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt đến với người dân.
Ngoài đứng đầu Giải thưởng về doanh số thanh toán qua thẻ tín dụng Visa, Techcombank còn xếp thứ hai trong Top 3 Ngân hàng dẫn đầu về doanh số sử dụng thẻ Visa chung (bao gồm toàn bộ doanh số sử dụng thẻ visa debit và credit) toàn thị trường đã được trao cho Vietcombank, Techcombank và Sacombank. Đây cũng là ba ngân hàng dẫn đầu về doanh số thẻ Visa debit toàn thị trường.
Theo ông Sean Preston - Giám đốc Visa Khu vực Việt Nam, Lào và Campuchia: “Năm nay vị trí số 1 về doanh số thanh toán thẻ tín dụng bắt đầu có sự " đổi ngôi" khi từ tháng 10/2017, Techcombank đã vượt qua HSBC và Vietcombank để trở thành Ngân hàng có giao dịch thẻ tín dụng visa lớn nhất thị trường.
Đây là vị trí mà Techcombank liên tục xếp vị trí thứ 2 trong 2 năm vừa qua. Kết quả này cũng là ghi nhận xứng đáng cho nỗ lực bền bỉ của Techcombank khi triển khai thẻ tín dụng một cách bài bản trong tổng thể chiến lược đặt trọng tâm phát triển bán lẻ của Ngân hàng này.”
Anh Đặng Công Hoàn, thứ 2 từ phải sang, đại diện cho Techcombank lên nhận giải.
 Anh Đặng Công Hoàn, thứ 2 từ phải sang, đại diện cho Techcombank lên nhận giải.
Ông Đặng Công Hoàn, Giám đốc Phát triển Sản phẩm Bán lẻ kiêm Giám đốc Trung tâm Thẻ Techcombank – chia sẻ: "Đây là một kết quả không hoàn toàn bất ngờ với chúng tôi. Với chiến lược lấy khách hàng là trọng tâm trong những năm vừa qua, Techcombank luôn chủ trương cung cấp sản phẩm thẻ tín dụng tập trung vào giải quyết nhu cầu thanh toán trên cơ sở am hiểu sâu sắc nhu cầu của khách hàng.
Chính vì vậy, bên cạnh nỗ lực xây dựng hệ thống công nghệ hiện đại, an toàn bảo mật cao theo tiêu chuẩn quốc tế PCI DSS, Techcombank đồng thời thực hiện tập trung hóa cao độ việc quản lý dịch vụ vận hành thẻ, nhờ đó, giúp cho thẻ tín dụng Techcombank có có tỷ lệ giao dịch thành công cao, an toàn, bảo mật.
Thẻ visa Credit của Techcombank cũng đã có tỷ lệ giao dịch active rất cao so với thị trường nhờ việc Ngân hàng thường xuyên, liên tục triển khai nhiều chương trình ưu đãi với hơn 200 đối tác trên toàn quốc dành cho chủ thẻ thuộc nhiều lĩnh vực như du lịch, hàng không, khách sạn, mua sắm, nhà hàng, sức khỏe, làm đẹp...”
Cũng theo ông Hoàn, kết quả này mới chỉ là thành công bước đầu và Techcombank sẽ tiếp tục nỗ lực để đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của chủ thẻ. Trong bối cảnh dư địa phát triển thị trường thẻ tín dụng còn rất lớn, dự kiến thị trường sẽ tiếp tục có sự phát triển nhanh và mạnh khi các ngân hàng khác cũng đang tích cực nỗ lực phát triển thẻ tín dụng nói riêng và các thương hiệu thẻ tín dụng Visa, Master Card, JCB… nói chung.
Trong thời gian tới, nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng và hướng đến mục tiêu chung của Chính phủ về thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, Techcombank sẽ tiếp tục thực hiện nhiều chương trình ưu đãi lớn để khuyến khích khách hàng tăng chi tiêu thẻ ở cả trong và ngoài nước.
Techcombank đồng thời chú trọng cải thiện hệ thống, chất lượng dịch vụ song song với việc đảm bảo an toàn giao dịch nhằm đẩy mạnh thanh toán trực tuyến, giúp tiết kiệm chi phí phát hành, lưu thông tiền giấy, tăng tốc độ lưu chuyển tiền tệ đồng thời từng bước minh bạch hóa hơn nữa các giao dịch trong nền kinh tế.
Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ:
Cô Hoàng Thị Kim Thoa
Bộ phận Truyền thông Đối ngoại – Techcombank
M: +84 984 113 685
Email: thoahtk@techcombank.com.vn