Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Giải trí

Sặc cười những cảnh quay "không thể giả hơn" ở phim Trung Quốc

23/06/2020 08:15

Các bộ phim cổ trang Trung Quốc thường mắc lỗi hậu kỳ, nhưng những tác phẩm hiện đại cũng khiến khán giả ngán ngẩm không kém với cách dựng phim cẩu thả, phi logic.

Theo Đông Vũ/ Zing

Phát hoảng vì sạn "khủng" trong phim thời Tam Quốc

Không nhịn được cười với loạt sạn trong phim hot "Hạ cánh nơi anh"

Loạt sạn trong phim Trung Quốc: Chết cười hoàng đế ngồi ghế nhựa!

“Quỳnh búp bê” càng chiếu càng sạn: Phim Việt bao giờ hết cẩu thả?

"Sạn" ngớ ngẩn trong các phim Trung Quốc khiến khán giả phì cười

Trong bộ phim Hồng nhan lộ thủy, Lưu Diệc Phi vào vai cô gái gặp nhiều biến cố trong cuộc sống, không còn ý nghĩ muốn cố gắng nên lao ra đường, va phải xe của Bi Rain. Cảnh quay tràn ngập bi thương nhưng do cách dựng phim phi logic khiến khán giả chỉ biết bật cười. Cũng do thất bại của tác phẩm này, Lưu Diệc Phi bị gán danh "thuộc độc phòng vé".
Trong bộ phim Hồng nhan lộ thủy, Lưu Diệc Phi vào vai cô gái gặp nhiều biến cố trong cuộc sống, không còn ý nghĩ muốn cố gắng nên lao ra đường, va phải xe của Bi Rain. Cảnh quay tràn ngập bi thương nhưng do cách dựng phim phi logic khiến khán giả chỉ biết bật cười. Cũng do thất bại của tác phẩm này, Lưu Diệc Phi bị gán danh "thuộc độc phòng vé".
Hậu trường một cảnh tai nạn trong phim Trung Quốc. Đây là cú va chạm mạnh nhưng khán giả phát hiện ra nhân vật nam đã bật người trước cả khi xe kịp tông vào anh.
Hậu trường một cảnh tai nạn trong phim Trung Quốc. Đây là cú va chạm mạnh nhưng khán giả phát hiện ra nhân vật nam đã bật người trước cả khi xe kịp tông vào anh.
Trong lúc quay, nam diễn viên được kỹ thuật viên dùng dây cáp treo ngang người, sau đó đẩy anh đi xa.
Trong lúc quay, nam diễn viên được kỹ thuật viên dùng dây cáp treo ngang người, sau đó đẩy anh đi xa.
Bộ bộ kinh tâm có thể coi là tác phẩm cổ trang ăn khách bậc nhất, nhưng phần 2 Bộ bộ kinh tình bị chê không tiếc lời. Một trong những lý do chính là phần dàn dựng phim thiếu chuyên nghiệp như trên.
Bộ bộ kinh tâm có thể coi là tác phẩm cổ trang ăn khách bậc nhất, nhưng phần 2 Bộ bộ kinh tình bị chê không tiếc lời. Một trong những lý do chính là phần dàn dựng phim thiếu chuyên nghiệp như trên.
Trong hậu trường, nữ diễn viên Diệp Thanh được thiết kế một chiếc ghế riêng để ngồi lên, bởi cảnh cô bị hất tung lên cao diễn ra khá chậm, thậm chí cô còn có thời gian liếc mắt oán hận với Lưu Thi Thi, Ngô Kỳ Long. Nhưng khán giả đánh giá chi tiết này thừa thãi, làm giảm giá trị của phim.
Trong hậu trường, nữ diễn viên Diệp Thanh được thiết kế một chiếc ghế riêng để ngồi lên, bởi cảnh cô bị hất tung lên cao diễn ra khá chậm, thậm chí cô còn có thời gian liếc mắt oán hận với Lưu Thi Thi, Ngô Kỳ Long. Nhưng khán giả đánh giá chi tiết này thừa thãi, làm giảm giá trị của phim.
Một pha "đụng xe" hài hước khác bị biên kịch biến tấu để tạo nên sự gay cấn cho phim Cuộc sống rực rỡ. Trước đó, chiếc xe đã đuổi theo chàng trai suốt chặng đường dài, lúc này khi xe định dừng lại, cô gái lại lao ra nên bị hất đi.
Một pha "đụng xe" hài hước khác bị biên kịch biến tấu để tạo nên sự gay cấn cho phim Cuộc sống rực rỡ. Trước đó, chiếc xe đã đuổi theo chàng trai suốt chặng đường dài, lúc này khi xe định dừng lại, cô gái lại lao ra nên bị hất đi.
Trong phim Một hạt bụi trần, nữ diễn viên Dĩnh Nhi đã có cảnh quay "để đời". Cảnh cô bị tai nạn phi lý đến mức nó xuất hiện trong mọi bài vết về lỗi dựng phim.
Trong phim Một hạt bụi trần, nữ diễn viên Dĩnh Nhi đã có cảnh quay "để đời". Cảnh cô bị tai nạn phi lý đến mức nó xuất hiện trong mọi bài vết về lỗi dựng phim.
Thực tế, để đảm bảo an toàn cho diễn viên, các cảnh quay tai nạn xe thường sử dụng người đóng thế hoặc quay tách ra. Nhưng điều này đòi hỏi sự khéo léo của nhân viên dựng phim, đạo diễn, diễn viên. Mỗi chi tiết cần được tính toán, dàn dựng khéo léo để tránh tình trạng dở khóc dở cười, cảnh bi thành hài.
Thực tế, để đảm bảo an toàn cho diễn viên, các cảnh quay tai nạn xe thường sử dụng người đóng thế hoặc quay tách ra. Nhưng điều này đòi hỏi sự khéo léo của nhân viên dựng phim, đạo diễn, diễn viên. Mỗi chi tiết cần được tính toán, dàn dựng khéo léo để tránh tình trạng dở khóc dở cười, cảnh bi thành hài.
Nếu trong các bộ phim hiện đại, kỹ xảo không đóng nhiều vai trò, thì trong tác phẩm cổ trang, kỹ xảo, hóa trang lại quan trọng và những đoàn làm phim không chăm chút rất dễ bị khán giả nhận ra lỗi, ảnh hưởng đến cảm xúc khi thưởng thức. Trong Tây du ký: đại chiến Động Bàn Tơ, "Tôn Ngộ Không" Trần Hạo Dân liên tục lộ miếng dán râu khiến khán giả khó chịu.
Nếu trong các bộ phim hiện đại, kỹ xảo không đóng nhiều vai trò, thì trong tác phẩm cổ trang, kỹ xảo, hóa trang lại quan trọng và những đoàn làm phim không chăm chút rất dễ bị khán giả nhận ra lỗi, ảnh hưởng đến cảm xúc khi thưởng thức. Trong Tây du ký: đại chiến Động Bàn Tơ, "Tôn Ngộ Không" Trần Hạo Dân liên tục lộ miếng dán râu khiến khán giả khó chịu.
Trong Nguyệt thượng trọng hỏa, cảnh rơi của hai diễn viên Trần Ngọc Kỳ và La Vân Hi diễn ra rất nhanh nhưng không nhanh bằng tay của Trần Ngọc Kỳ. Cô liên tục đổi tư thế từ cầm kiếm sang ôm eo bạn diễn.
Trong Nguyệt thượng trọng hỏa, cảnh rơi của hai diễn viên Trần Ngọc Kỳ và La Vân Hi diễn ra rất nhanh nhưng không nhanh bằng tay của Trần Ngọc Kỳ. Cô liên tục đổi tư thế từ cầm kiếm sang ôm eo bạn diễn.
Cảnh quay "không thể giả hơn" trong phim Trung Quốc Ỷ thiên đồ long ký 2019. "Trương Vô Kỵ" Tăng Thuấn Hy bị đâm vào trán nhưng đoàn phim không sử dụng máu giả mà dùng kỹ thuật photoshop để vẽ thêm.
Cảnh quay "không thể giả hơn" trong phim Trung Quốc Ỷ thiên đồ long ký 2019. "Trương Vô Kỵ" Tăng Thuấn Hy bị đâm vào trán nhưng đoàn phim không sử dụng máu giả mà dùng kỹ thuật photoshop để vẽ thêm.
Tương tự, cảnh Tống Thanh Thư thể hiện võ công Cửu Âm Bạch Cốt Trảo móng tay biến đen nhưng đoàn phim không đánh móng cho anh mà sử dụng kỹ xảo khiến cảnh quay trong giả hơn.
Tương tự, cảnh Tống Thanh Thư thể hiện võ công Cửu Âm Bạch Cốt Trảo móng tay biến đen nhưng đoàn phim không đánh móng cho anh mà sử dụng kỹ xảo khiến cảnh quay trong giả hơn.
Bộ phim Trường tương thủ mới đây để lọt nhân viên hậu trường vào ống kính.
Bộ phim Trường tương thủ mới đây để lọt nhân viên hậu trường vào ống kính.
Trong phim Tam sinh tam thế: thập lý đào hoa, cảnh thiên giới thay đổi liên tục trong mỗi giây do sơ suất của khâu hậu kỳ.
Trong phim Tam sinh tam thế: thập lý đào hoa, cảnh thiên giới thay đổi liên tục trong mỗi giây do sơ suất của khâu hậu kỳ.

Top tin bài hot nhất

“Gà cưng” một thời của Khắc Tiệp gợi cảm ở tuổi 37

“Gà cưng” một thời của Khắc Tiệp gợi cảm ở tuổi 37

24/04/2025 07:15
Mỹ nhân Hàn Quốc diện quần siêu ngắn chỉ bằng gang tay

Mỹ nhân Hàn Quốc diện quần siêu ngắn chỉ bằng gang tay

23/04/2025 07:00
Lý Nhã Kỳ chọn ngày cưới cho Hồ Quỳnh Hương

Lý Nhã Kỳ chọn ngày cưới cho Hồ Quỳnh Hương

16/05/2025 08:32
Cuộc sống sau ánh hào quang của Cẩm Ly

Cuộc sống sau ánh hào quang của Cẩm Ly

03/05/2025 07:45
Thiện Nhân và người yêu đồng giới ngày càng ngọt ngào bên nhau

Thiện Nhân và người yêu đồng giới ngày càng ngọt ngào bên nhau

23/04/2025 07:30

Bạn có thể quan tâm

Ý Nhi rạng ngời, lấn át nhiều đối thủ ở Miss World 2025

Ý Nhi rạng ngời, lấn át nhiều đối thủ ở Miss World 2025

Hai nhóc tì nhà Đông Nhi - Ông Cao Thắng xinh như búp bê

Hai nhóc tì nhà Đông Nhi - Ông Cao Thắng xinh như búp bê

Siêu mẫu Thanh Hằng khoe ảnh áo tắm quyến rũ

Siêu mẫu Thanh Hằng khoe ảnh áo tắm quyến rũ

Cuộc sống hiện tại của dàn sao "Mùi ngò gai"

Cuộc sống hiện tại của dàn sao "Mùi ngò gai"

Hot face sao Việt: Sơn Tùng M-TP khoe cơ bắp ở phòng gym

Hot face sao Việt: Sơn Tùng M-TP khoe cơ bắp ở phòng gym

Tiểu Vy "đốt mắt" với jumpsuit ngắn, khoe chân tỷ lệ vàng

Tiểu Vy "đốt mắt" với jumpsuit ngắn, khoe chân tỷ lệ vàng

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status