Range Rover Evoque và Land Rover Discovery Sport sẽ được điện hóa

Range Rover Evoque và Land Rover Discovery Sport thế hệ tiếp theo sẽ được xây dựng trên Kiến trúc Mô-đun Điện tử (EMA) mới của JLR, đây là một nền tảng tập trung vào hệ thống truyền động điện.

Mang thiết kế đơn giản, hãng xe Land Rover - Anh quốc hy vọng nền tảng EMA sẽ giải quyết tốt các vấn đề về chất lượng của nhà sản xuất ôtô, điều có thể khiến Jaguar Land Rover mất 100.000 đơn hàng mỗi năm. Được biết, việc triển khai các mẫu xe dựa trên EMA sắp tới là một phần trong chương trình đầu tư 10 tỷ bảng Anh của hãng, kế hoạch dài hạn sẽ kết thúc vào năm 2026.
Range Rover Evoque va Land Rover Discovery Sport se duoc dien hoa
 Range Rover Evoque và Land Rover Discovery Sport thế hệ tiếp theo sẽ được xây dựng trên Kiến trúc Mô-đun Điện tử (EMA) mới của JLR.
Theo một báo cáo trước đây, việc ứng dụng Kiến trúc Mô-đun Điện tử EMA trong phát triển xe là một phần trong kế hoạch rộng lớn hơn của Jaguar Land Rover thế hệ mới, bao gồm màn ra mắt của những mẫu xe kế nhiệm cho Range Rover Sport, Velar và Discovery. Trong khi đó, nền tảng MLA (dự kiến ra mắt vào năm 2022 hoặc 2023) sẽ được dùng cho các mẫu xe lớn hơn.
Range Rover Evoque va Land Rover Discovery Sport se duoc dien hoa-Hinh-2
Nền tảng EMA rất quan trọng đối với triển vọng tạo ra lợi nhuận nhất quán của JLR và ước tính chiếm một nửa doanh số bán hàng. 
Nền tảng EMA rất quan trọng đối với triển vọng tạo ra lợi nhuận nhất quán của JLR và ước tính chiếm một nửa doanh số bán hàng của công ty vào năm 2030, với 325.000 chiếc xe đạt lợi nhuận cao hàng năm. Mẫu xe đầu tiên nằm trong kế hoạch dài hạn này khả năng cao là Evoque tiếp theo, có thể trình làng vào năm 2024, ngay sau đó sẽ là Discovery Sport thế hệ thứ ba.

Autocar cho biết một dây chuyền sản xuất các mẫu xe EMA dự kiến sẽ được lắp đặt tại cơ sở Halewood của thương hiệu, bên cạnh đó, JLR đã tiết lộ với các nhà đầu tư rằng sẽ có thêm hai mẫu xe mới từ dòng Defender được giới thiệu trong 6 năm tới. Một trong hai có thể là một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện, và cả 2 đều không dùng nền tảng D7x của L663 Defender hiện tại. Thay vào đó, hai mẫu Defender mới dự kiến cũng sẽ sử dụng nền tảng EMA.

"Soi" Range Rover Velar 2017 chỉ 4,2 tỷ đồng tại Hà Nội

(Kiến Thức) - Từng có giá lăn bánh không dưới 5 tỷ đồng, sau khoảng 3 năm sử dụng, mẫu SUV “vạn người mê” Range Rover Velar 2.0P 300PS R-Dynamic HSE đang được chào bán trên sàn xe cũ với giá 4,2 tỷ đồng.

SUV hạng sang Range Rover Velar là mẫu xe được định vị nằm giữa hai “người anh em” Evoque và Ranger Rover Sport trong gia đình xe Range Rover. Hiện tại, để sở hữu một chiếc Range Rover Velar nhập chính hãng, người mua sẽ chi không dưới 4 tỷ đồng cho phiên bản Tiêu Chuẩn và 5,4 tỷ đồng cho phiên bản 2.0P 300PS R-Dynamic HSE cao cấp nhất.

SUV hạng sang Range Rover Velar là mẫu xe được định vị nằm giữa hai “người anh em” Evoque và Ranger Rover Sport trong gia đình xe Range Rover. Hiện tại, để sở hữu một chiếc Range Rover Velar nhập chính hãng, người mua sẽ chi không dưới 4 tỷ đồng cho phiên bản Tiêu Chuẩn và 5,4 tỷ đồng cho phiên bản 2.0P 300PS R-Dynamic HSE cao cấp nhất.

Bussink GT R SpeedLegend - siêu xe không kính chắn gió 850 mã lực

Mẫu siêu xe Bussink GT R SpeedLegend với thiết kế speedster không kính chắn gió mạnh tới 850 mã lực này được lấy cảm hứng từ Mercedes-Benz SLR Stirling Moss, xe được sản xuất giới hạn và đã nhanh chóng bán hết.

Bussink GT R SpeedLegend - sieu xe khong kinh chan gio 850 ma luc

Bussink GT R SpeedLegend hàng độc được lấy cảm hứng từ huyền thoại Mercedes-Benz SLR Stirling Moss và các mẫu xe đua F1 của Mercedes-Benz. Thiết kế speedster này cũng có thể được bắt gặp trên nhiều mẫu xe khác như Ferrari Monza SP, McLaren Elva hay Aston Martin V12 Speedster…

Bussink GT R SpeedLegend - sieu xe khong kinh chan gio 850 ma luc-Hinh-2
 Giống như các mẫu speedster khác, siêu xe Bussink GT R SpeedLegend được lược bỏ cột A cũng như kính chắn gió phía trước. HWA AG cũng sử dụng tối đa vật liệu sợi carbon để khối lượng xe đạt mức tối ưu, cũng như ngoại thất được sơn mờ đồng nhất với các chi tiết bằng sợi carbon.