Polestar liên tiếp bị triệu hồi vì lỗi camera, thiết kế có sai?

Mẫu xe điện Polestar 4 từng tạo nên làn sóng tranh cãi trong ngành công nghiệp ôtô khi ra mắt vào tháng 4/2023 và từ đó đến nay, xe luôn bị triệu hồi vì lỗi.

Video: Giới thiệu mẫu xe điện Polestar 4
Theo đó, hãng xe con của Geely đã mạnh dạn loại bỏ hoàn toàn kính sau của chiếc Polestar 4 chạy điện để thay bằng một tấm ốp cùng màu với thân xe và khẳng định đây là “bước tiến công nghệ” khi hệ thống camera lùi hiện đại có thể đảm nhiệm vai trò quan sát phía sau một cách hiệu quả hơn.
Polestar lien tiep bi trieu hoi vi loi camera, thiet ke co sai?
Polestar liên tiếp bị triệu hồi vì lỗi camera, bị hoài nghi thiết kế. 
Tuy nhiên, niềm tin vào hệ thống camera của xe Polestar đang bị đặt dấu hỏi nghiêm trọng bởi gần đây, Polestar đã công bố một đợt triệu hồi thứ hai liên quan đến lỗi camera lùi. Theo thông tin từ Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), đợt triệu hồi ảnh hưởng đến khoảng 27.816 chiếc Polestar 2 sản xuất trong giai đoạn 2021 - 2025, những mẫu xe này vẫn còn trang bị kính sau truyền thống.
Nguyên nhân triệu hồi được xác định là do sự không đồng bộ giữa hệ thống camera hỗ trợ đỗ xe (PAC) và hệ thống giải trí trung tâm, khiến hình ảnh từ camera phía sau không thể hiển thị khi vào số lùi. Thay vào đó, người lái chỉ nhận được thông báo “tạm thời không có camera”, gây nhiều nguy hiểm cho tài xế khi vận hành xe trong không gian hẹp hoặc thiếu quan sát.
Polestar lien tiep bi trieu hoi vi loi camera, thiet ke co sai?-Hinh-2
Đây là lần thứ hai Polestar gặp vấn đề tương tự. Vào tháng 6/2024, gần 26.000 xe Polestar cũng đã bị triệu hồi do lỗi camera. 
Đây là lần thứ hai Polestar gặp vấn đề tương tự. Vào tháng 6/2024, gần 26.000 xe Polestar cũng đã bị triệu hồi do lỗi camera, dù khi đó người dùng có thể khắc phục thông qua bản cập nhật phần mềm OTA. Nhưng ở đợt triệu hồi mới, lỗi nghiêm trọng hơn và yêu cầu người dùng phải mang xe đến đại lý để sửa chữa trực tiếp. Điều này gây không ít phiền toái và đặt ra nghi vấn về tính ổn định của công nghệ được Polestar đặt cược trong tương lai.
Dù đợt triệu hồi Polestar lỗi camera không ảnh hưởng trực tiếp đến mẫu Polestar 4 - vốn không có kính sau nhưng lại khơi dậy những lo ngại về khả năng vận hành an toàn trong trường hợp hệ thống camera gặp trục trặc. Không như các xe vẫn còn kính sau để hỗ trợ quan sát thủ công, người dùng Polestar 4 hoàn toàn phụ thuộc vào camera và bất kỳ lỗi nào cũng có thể khiến tầm nhìn phía sau bị triệt tiêu.
“Sự kiên định” của Polestar với triết lý thiết kế “không kính sau” tiếp tục được thể hiện trên mẫu Polestar 5 sắp ra mắt. Hãng cho rằng việc loại bỏ kính sau giúp tối ưu khí động học, cải thiện thiết kế nội thất và mở rộng không gian cho hành khách phía sau.

Xe giá rẻ sẽ gặp khó với tiêu chuẩn an toàn Euro NCAP

Bộ tiêu chuẩn mới của Euro NCAP sẽ được áp dụng từ năm 2026, khiến nhiều mẫu xe ôtô giá rẻ rơi vào thế khó.

Video: Euro NCAP  thử nghiệm BYD SEALION 7 2025
Tại châu Âu, Euro NCAP – tổ chức đánh giá an toàn xe uy tín bậc nhất vừa công bố lộ trình nâng cấp hệ thống chấm điểm từ năm 2026. Các tiêu chuẩn dự kiến áp dụng không chỉ vượt xa yêu cầu pháp lý cơ bản của Liên minh châu Âu (EU) mà còn đòi hỏi các nhà sản xuất xe đầu tư mạnh vào loạt công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến – điều vốn không dễ dàng với những dòng xe phổ thông.

"Soi" Polestar 2 2025 điện từ 1,4 tỷ đồng, chạy 659 km/lần sạc

Polestar 2 là mẫu xe thuần điện phiên bản 2025 được nâng cấp khối pin mới cho phạm vi di chuyển xa hơn, cùng với một số cải tiến về tiện ích trang bị giúp tăng cường trải nghiệm cho người sử dụng.

Mẫu Polestar 2 thể thao chạy điện vừa được trải qua đợt nâng cấp facelift vào năm 2023 vừa qua (đời xe 2024) nên khi chuyển sang đời xe 2025 lần này, không có quá nhiều thay đổi xảy ra. Tuy nhiên nhãn hiệu xe điện thể thao tách ra từ Volvo vẫn có cách khiến cho sản phẩm của mình thêm phần hấp dẫn.

Mẫu Polestar 2 thể thao chạy điện vừa được trải qua đợt nâng cấp facelift vào năm 2023 vừa qua (đời xe 2024) nên khi chuyển sang đời xe 2025 lần này, không có quá nhiều thay đổi xảy ra. Tuy nhiên nhãn hiệu xe điện thể thao tách ra từ Volvo vẫn có cách khiến cho sản phẩm của mình thêm phần hấp dẫn.