Phi công phân tích máy bay bị sét đánh khi hạ cánh ở Nội Bài

Chiếc máy bay B787 của hãng hàng không Nhật Bản All Nippon Airways bị sét đánh khi đang hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài.

Cụ thể, mới đây máy bay B787/JA-887A của All Nippon Airways đang thực hiện chuyến bay NH857 từ sân bay Haneda về sân bay quốc tế Nội Bài đã bị sét đánh trong quá trình hạ độ cao.
Vụ việc đã khiến máy bay B787 bị rạn kính chắn gió phía lái chính.
Ngay sau đó, cơ trưởng yêu cầu dừng khai thác để kiểm tra khắc phục sự cố.
Phi cong phan tich may bay bi set danh khi ha canh o Noi Bai
 Ảnh minh họa.
Được biết, toàn bộ 170 khách đi chặng ngược lại từ Hà Nội đi Haneda của hãng All Nippon Airways đã phải thay đổi hành trình để đi các chuyến bay kế tiếp của hãng.
Một phi công kỳ cựu của một hãng hàng không trong nước cho VietNamNet biết, máy bay khi chế tạo đã có chức năng chịu được những cú sét đánh. Vỏ máy bay được chế tạo chủ yếu bằng nhôm, một chất liệu dẫn điện rất tốt, hoàn toàn không có khe hở, do vậy khi bị sét đánh, dòng điện sẽ chỉ di chuyển dọc theo lớp vỏ ngoài của máy bay mà không gây ảnh hưởng gì đến bên trong.
Đặc biệt, hệ thống nhiên liệu gồm khoang chứa, ống dẫn, đường cấp, nắp đậy được thiết kế và chế tạo để không một tia lửa nhỏ nào có thể bùng phát trong trường hợp bị sét đánh trúng.
Phần vỏ máy bay bên ngoài khoang chứa xăng phải đủ dày để không bị cháy thủng. Phần mũi hình chóp nón chứa rađa cũng được thiết kế có các dải phân tán sét...
Cũng theo phi công này, không chỉ khi đang bay, máy bay mới bị sét đánh mà khi đang đậu dưới đất cũng bị thường xuyên.
Dù máy bay bị sét đánh, hành khách ngồi bên trong cũng sẽ không bị ảnh hưởng.
"Máy bay được chế tạo khi gặp nguồn điện truyền vào thì sẽ phóng ngược trở ra nên không nguy hại đến hệ thống điện tử bên trong", phi công trên giải thích.

Đại án Oceanbank: Nguyễn Xuân Sơn quanh co, gian dối

(Kiến Thức) - Trong đại án Oceanbank, cơ quan tố tụng đánh giá Nguyễn Xuân Sơn quanh co, gian dối gây cản trở công tác điều tra vụ án.

Ngày 29/8, Hội đồng xét xử TAND TP Hà Nội bước vào ngày làm việc thứ hai để xét xử "đại án" Hà Văn Thắm (SN 1972, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng Đại Dương - Oceanbank) và đồng phạm gây thất thoát hàng nghìn tỷ đồng tại Oceanbank.
Tại phiên tòa, đại diện VKS tiếp tục công bố bản cáo trạng dài hơn 100 trang. Kết luận của cáo trạng nêu rõ, Hà Văn Thắm, Nguyễn Xuân Sơn (nguyên Tổng Giám đốc ngân hàng Thương mại cổ phần Đại Dương – Oceanbank) cùng các đồng phạm là thuộc cấp tại ngân hàng Oceanbank… đã để xảy ra nhiều vi phạm pháp luật nghiêm trọng trong việc huy động tiền gửi, chi lãi suất vượt trần, chi lãi suất ngoài hợp đồng cho khách hàng, tham ô, lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tiền gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng đối với ngân hàng Oceanbank và các cổ đông, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc thực hiện chính sách tiền tệ của Nhà nước.

Ảnh: Sân bay Nội Bài "tắc đường" người đón thân nhân dịp Tết

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, lượng khách tăng đột biến khiến các sảnh chờ đón người thân ở sân bay Nội Bài quá tải.

Anh: San bay Noi Bai
 Những ngày cận Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, hàng ngàn người khắp các tỉnh chờ ở sân bay Nội Bài đón người thân về đón xuân tại quê nhà khiến các sảnh chờ đều trong tình trạng chật cứng.