Phát hiện sốc về hãng bay vừa gặp nạn mất tích của Ai Cập

(Kiến Thức) - Hãng hàng không EgyptAir có máy bay vừa mất tích đã từng 8 lần bị không tặc khống chế và được gọi là hãng hàng không “đen đủi” nhất lịch sử.

Phat hien soc ve hang bay vua gap nan mat tich cua Ai Cap
Hãng hàng không EgyptAir có máy bay vừa mất tích được liệt vào hãng hàng không “đen đủi” nhất lịch sử. Ảnh minh họa.
Theo tin từ tờ Daily Mail (Anh), một máy bay của hãng hàng không EgyptAir chở theo 69 người vừa biến mất khỏi màn hình radar trên hành trình từ Paris tới thủ đô Cairo của Ai Cập.
"Một nguồn tin từ Egypt Air nói rằng chuyến bay số hiệu MS804 rời Paris lúc 23h09 (giờ CEST) trong hành trình tới Cairo đã biến mất khỏi radar”, USA Today trích thông báo trên Twitter của hãng hàng không Egypt Air ngày 19/5 cho hay.
Phat hien soc ve hang bay vua gap nan mat tich cua Ai Cap-Hinh-2
Thông báo về chuyến bay mất tích của hãng hàng không EgyptAir trên Twitter ngày 19/5.
Trước đó chỉ hơn 1 tháng (ngày 29/3), một chiếc máy bay của hãng hàng không Egypt Air cũng vừa bị không tặc tấn công. Vụ bắt cóc máy bay đưa đến đảo Síp hôm 29/3 vừa qua là lần thứ 8 hãng máy bay này dính líu đến không tặc. 8 lần bị không tặc “hỏi thăm” và nhiều lần bị tai nạn khiến EgyptAir trở thành hãng hàng không gặp nhiều rủi ro nhất trong lịch sử.
EgyptAir là hãng hàng không quốc gia Ai Cập thành lập từ năm 1932. Hãng có trung tâm hoạt động tại sân bay quốc tế Cairo, cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách thường lệ và dịch vụ vận chuyển hàng hóa đến hơn 75 điểm đến tại Trung Đông, Châu Âu, Châu Phi, Châu Á và châu Mỹ. Một mạng lưới rộng lớn các dịch vụ trong nước được tập trung vào Cairo, thủ đô của Ai Cập.
Đến năm 1957, hãng đổi tên thành United Arab Airlines, cuối cùng đổi thành EgyptAir vào năm 1971.
Tính đến năm 2014, EgyptAir có 81 máy bay, độ tuổi trung bình các máy bay khoảng 10 năm.
Là một trong những hãng máy bay lớn và uy tín nhất của châu Phi, EgyptAir có lưu lượng du khách sử dụng thuộc vào loại lớn trên thế giới. Tuy nhiên đây cũng là hãng hàng không được cho là đen đủi nhất trong lịch sử.
Trong lịch sử gần 80 năm của mình các số liệu thống kê cho thấy hãng này đã gặp 20 tai nạn và sự cố liên quan đến máy bay rơi cũng như không tặc, gây ra cái chết cho hàng trăm người.
Riêng trong năm 1963 là hai vụ tai nạn khiến 93 người thiệt mạng. Ngày 12/5/1963 một chiếc DC-3 bị rơi gần Alexandria, giết chết 27 hành khách và phi hành đoàn gồm 4 người.
Vụ tai nạn thứ hai trong năm 1963 xảy ra vào ngày 28/7, chiếc Cornet của hãng này đã rơi xuống vùng biển gần Bombay, Ấn Độ giết chết 62 người trên hành trình đến Tokyo.
Tiếp sau đó vào các năm 1968, 1970, hãng này đều liên tục xảy ra các tai nạn khác nhau bao gồm cả cái chết của phi hành đoàn trong công tác bay huấn luyện.
Vào ngày 19/3/1972, một chiếc máy bay của EgyptAir đâm vào một ngọn núi gần Sân bay Quốc tế Aden ở Yemen và giết chết tất cả 30 hành khách và phi hành đoàn.
Vào ngày 25/12/1976, EgyptAir Flight 864 bị rơi vào một khu liên hợp công nghiệp tại Bangkok, Thái Lan. Tất cả 52 người trên máy bay với 19 người trên mặt đất thiệt mạng.
Ngày 31/10/1999, một chiếc Boeing 767 đang trên đường từ thành phố New York về Cairo đã rơi xuống vùng biển Đại Tây Dương khiến tất cả 217 hành khách thiệt mạng.

Bên trong chuyên cơ đình đám của Tổng thống Obama

Hai chuyên cơ của Tổng thống Mỹ Obama giống văn phòng di động hơn là máy bay và điểm khác biệt duy nhất giữa chúng là số hiệu nằm ở đuôi phi cơ.

Ben trong chuyen co dinh dam cua Tong thong Obama
Larry Downing, phóng viên ảnh cao cấp của Reuters, là một trong số ít phóng viên có cơ hội song hành cùng Tổng thống Mỹ Obama là ông chủ Nhà Trắng thứ 6 mà Downing chụp ảnh. Theo người phóng viên kỳ cựu, chỉ hai chiếc chuyên cơ phục vụ nhu cầu đi lại tầm xa của tổng thống Mỹ. Chúng giống nhau đến mức người ta chẳng thể phân biệt bằng mắt thường nếu không dựa vào số hiệu trên đuôi. Một phi cơ mang số hiệu 28000 và chiếc còn mang số hiệu 29000. Ảnh: White House 
Ben trong chuyen co dinh dam cua Tong thong Obama-Hinh-2
 Cả hai chuyên cơ phục vụ tổng thống Mỹ đều là những kỳ quan công nghệ với kiểu dáng đẹp và nội thất sang trọng. Khi không hoạt động, chúng nằm trong các nhà chứa đặc biệt tại Căn cứ không quân Andrews ở bang Maryland, Mỹ. Nhân viên kỹ thuật bảo dưỡng máy bay liên tục nhằm đảo bảo chúng hoạt động hoàn hảo mọi lúc, mọi nơi.  Ảnh: AP

Ngắm nông trại hiện đại ở Triều Tiên

(Kiến Thức) - Nằm cách thủ đô Bình Nhưỡng khoảng 30 phút lái xe, hợp tác xã Jang Chon là nông trại hiện đại có 665 nhà kính trồng rau trái mùa của Triều Tiên.

Triều Tiên đón tiếp một đoàn phóng viên nước ngoài tới thăm nông trại hiện đại ở thủ đô Bình Nhưỡng hôm 4/5.

Triều Tiên đón tiếp một đoàn phóng viên nước ngoài tới thăm nông trại hiện đại ở thủ đô Bình Nhưỡng hôm 4/5.