Peugeot Django - Sự hiện đại trong phong cách cổ điển

(Kiến Thức) - Django có thiết kế châu Âu, vừamang phong cách hoài cổ vừa tích hợp nhiều tiện ích công nghệ hiện đại, tùy chọn 7 màu sắc độc đáo, khách hàng mua xe được hãng tặng gói cứu hộ 24/24 trong ba năm.

Peugeot Django là tân binh trong phân khúc xe tay ga cao cấp tại Việt Nam, thương hiệu xe Pháp định vị đây là mẫu xe có kiểu dáng sang trọng, cổ điển, phù hợp với đa dạng phong cách người dùng.
Thiết kế và trang bị tiện ích
Django được thiết kế với nguyên lý “Design in Motion”, lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển của đường phố Paris những năm 1950. Thiết kế Neo – Retro trên Peugeot Django được thể hiện với bộ vỏ đơn giản. Thân xe kiểu giọt nước, thuôn dài về phía sau và có phần bè rộng ra hai bên, tạo tư thế cân đối cho tổng thể thiết kế. Điểm nhấn ở đây là những đường crôm và đường sọc phá cách.
Logo “sư tử Pháp” được đặt trong mảng nhựa đen, bao bọc bởi viền đèn LED định vị hình chữ V trên mặt nạ. Dải đèn báo rẽ bố trí cân đối hai bên. Cụm đèn hậu có thiết kế nhỏ, khá tinh tế. Gương chiếu hậu được làm bằng kim loại sáng bóng, chống gỉ. Mặt đồng hồ kết hợp giữa điện tử hiện đại và đồng hồ kim analog, hiển thị tốc độ. Ở các phiên bản có phối màu trắng, bộ vành thiết kế đa chấu được sơn cùng tông màu trắng kem, kích thước 12 inch.
Peugeot Django được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu S55 và S57 lừng danh một thời, kiểu hai yên tách rời độc đáo. Yên xe bọc da với những đường chỉ may nổi, chia yên trước và sau làm hai phần tách biệt. Yên sau cố định hoàn toàn trong khi yên trước có thể đóng xuống và mở lên.
Điểm cộng của Django là mặt sàn để chân phẳng, diện tích khá rộng. Ngăn chứa đồ phía dưới yên có khả năng để hai mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc một mũ ¾ cùng một số vật dụng cá nhân nhỏ khác. Ngoài ra hộc chứa đồ còn được lót thảm, tạo cảm giác sạch sẽ cũng như giảm độ nóng từ động cơ truyền lên.
Xe có trang bị phanh đĩa cho cả hai bánh kèm ABS bánh trước. Mặt đồng hồ cung cấp cho người dùng những thông tin như dung tích nhiên liệu còn lại trong bình, giờ, nhiệt độ ngoài trời, tổng số km đã đi và đo hành trình. Hai hộc chứa đồ và cổng sạc USB phía trước khoảng để chân. Cốp xe có dung tích 18 lít.
Kích thước dài, rộng và cao của Django lần lượt 1.925 x 710 x 1.190 (mm). Chiều dài trục cơ sở 1.350 mm. Chiều cao yên 770 mm, trọng lượng thô 137 kg.
Khả năng vận hành
Peugeot Django sử dụng động cơ “EasyMotion” 125 phân khối, phun xăng điện tử cho công suất khoảng 11 mã lực tại tua máy 8.000 vòng/ phút. Sức kéo tối đa 11,2 Nm tại 6.000 vòng/ phút. Hộp số vô cấp CVT tương tự các đối thủ.
Tại vị trí để chân của người ngồi sau có thêm những khe hút gió nhỏ vừa có chức năng làm mát cho động cơ vừa tạo tính khí động học của xe. Động cơ của Django được tối ưu cấu trúc thiết kế, ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm mang lại sự cân bằng giữa việc tiết kiệm và hiệu suất. Khối động cơ này đạt chuẩn khí thải Euro 4.
Đa dạng màu sắc, tùy chọn phụ kiện thời trang
Nhà phân phối Peugeot bán ra loạt phụ kiện tùy chọn cho khách hàng mua Django như mũ bảo hiểm, kính chắn gió cao hoặc thấp, baga trước, khung inox bảo vệ xe, baga phía sau… Đây đều là những món phụ kiện được hãng thiết kế phù hợp với phong cách thời trang của thương hiệu xe máy đến từ Pháp.
Peugeot Django được phân phối tại hệ thống đại lý ôtô Peugeot trên toàn quốc, giá bán 68 triệu đồng. Các màu sắc tùy chọn của xe gồm: Xanh Bleu France, Trắng Milky White, Xanh Deep Ocean Blue, Ghi Mad Grey, phối màu Trắng Cam Milky White/ Orange và đỏ Satin Cherry Red.
Khách hàng mua xe tại thời điểm này được hãng tặng gói cứu hộ ZuttoRide 24/24 áp dụng trên toàn quốc với thời hạn 3 năm, gồm các dịch vụ: sữa chữa, giao xăng tại chỗ, xử lý mất hoặc hỏng chìa khóa, vận chuyển xe về cửa hàng khi xe gặp sự cố...

Những công nghệ đặc biệt giúp Peugeot 3008 “ghi điểm” trong phân khúc SUV

(Kiến Thức) -  Mẫu SUV thương hiệu “sư tử Pháp” gây bất ngờ khi nằm trong tầm giá 1 tỷ đồng nhưng lại sở hữu những công nghệ thường chỉ thấy trên các mẫu xe cao cấp có giá đắt hơn 2, 3 lần.

Nhung cong nghe dac biet giup Peugeot 3008 “ghi diem” trong phan khuc SUV
 
Peugeot 3008 là một trong những mẫu xe thành công nhất trong lịch sử của Peugeot toàn cầu, đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển thương hiệu “sư tử Pháp” với doanh số hơn 800.000 xe bán ra kể từ khi ra mắt cùng hàng chục giải thưởng uy tín đến từ các tạp chí danh tiếng trên thế giới. Gần đây nhất, Peugeot 3008 xuất sắc nhận giải thưởng xe SUV cỡ trung được ưa chuộng nhất – “Best Medium SUV Award” 2019 từ Carbuyer và giải xe mới của năm – “New Car Of The Year” 2019 của AutoTrader...
Nhung cong nghe dac biet giup Peugeot 3008 “ghi diem” trong phan khuc SUV-Hinh-2
 
Tại thị trường Việt Nam, dù “đến sau” trong phân khúc SUV cỡ trung nhưng Peugeot 3008 vẫn nhanh chóng khẳng định được giá trị và xây dựng được cho mình chỗ đứng vững chắc. Đây cũng là mẫu xe có doanh số nổi bật trong phân khúc SUV châu u. Là mẫu xe mang đậm dấu ấn đặc trưng của thương hiệu Peugeot tại thị trường Việt, 3008 dễ dàng chinh phục khách hàng bằng những “giá trị khác biệt” về sở thích sử dụng, giá trị thương hiệu, giá bán cạnh tranh hàng đầu phân khúc và đặc biệt là hàng loạt những công nghệ hiện đại.
Bảng đồng hồ tốc độ New i-Cockpit
Nhung cong nghe dac biet giup Peugeot 3008 “ghi diem” trong phan khuc SUV-Hinh-3
 
Tương tự như người đàn anh Peugeot 5008 tại thị trường Việt Nam, Peugeot 3008 cũng được áp dụng ngôn ngữ New i-Cockpit đặc trưng của thương hiệu xe Pháp. Với New i-Cockpit, thiết kế của Peugeot 3008 gần như không thể bị nhầm lẫn với bất kỳ mẫu xe nào khác cùng phân khúc bởi sự nổi bật và công nghệ mà thiết kế này mang lại.
Một trong những điểm đặc trưng của thiết kế này phải kể đến bảng đồng hồ tốc độ i-Cockpit kích thước 12.3 inch được nâng cao lên gần với vị trí thường của tính năng HUD, giúp người lái dễ dàng nhìn thấy thông tin hiển thị. Chất lượng hiển thị của màn hình này được đánh giá cao như những mẫu xe cao cấp. Chi tiết sắc nét, độ sâu màu xuất sắc và phần đồ họa được Peugeot trau chuốt kĩ lưỡng đem lại cảm giác hiện đại và sang trọng.
Nhung cong nghe dac biet giup Peugeot 3008 “ghi diem” trong phan khuc SUV-Hinh-4
 
Tại thị trường Việt Nam, hệ thống này hỗ trợ chế độ hiển thị khác nhau bao gồm sang số, lái xe, điều hướng, tối thiểu và cá nhân hoá đi kèm màu sắc khác nhau để phân biệt. Thông tin hiển thị vẫn đầy đủ bao gồm đồng hồ tốc độ, vòng tua, chế độ định vị dẫn đường mô phỏng theo góc nhìn 3D, các tính năng hỗ trợ như giữ làn, nhận diện biển báo, tuỳ chọn quãng đường hay nhiên liệu… Tuỳ theo sở thích cũng như nhu cầu hiển thị thông tin trong quá trình sử dụng mà chủ nhân có thể tuỳ biến.
Màn hình cảm ứng đa điểm
Nhung cong nghe dac biet giup Peugeot 3008 “ghi diem” trong phan khuc SUV-Hinh-5
 
Peugeot 3008 được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch chất lượng cao, cho cảm ứng cực nhạy, có thể kết nối với smartphone thông qua Apple Carplay và Mirror Link. Ngoài ra, góc nhìn của màn hình có thiết kế hướng về phía người lái theo đúng triết lý New i-Cockpit.
Tuy nhiên, điểm thú vị nhất của màn hình trung tâm này là phần cảm ứng đa điểm mang đến những trải nghiệm tuyệt vời. Theo đó, người dùng có thể dùng nhiều ngón tay để thao tác với màn hình. Đặc biệt, khi cần về màn hình chính, người dùng chỉ cần dùng ba ngón tay cảm ứng mà không cần mất thời gian để nhấn nhiều lần nút Back. Thiết kế này giúp người dùng thao tác nhanh gọn, giảm tình trạng bị mất tập trung khi lái xe.
Cần số điện tử
Nhung cong nghe dac biet giup Peugeot 3008 “ghi diem” trong phan khuc SUV-Hinh-6
 
Kết nối với hộp số tự động 6 cấp với công nghệ Quickshift, cần số điện tử là một trong những điểm nhấn ấn tượng của triết lý thiết kế Peugeot New i-Cockpit. Cần số của xe được thiết kế lạ mắt, hướng về phía trước như cần điều khiển máy bay và là dạng điện tử với các nút bấm sang số thay vì gạt như thông thường. Tại Việt Nam, Peugeot 3008 và 5008 là 2 mẫu xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị cần số điện tử. Phía trên cần số là 8 nút bấm chức năng được thiết kế giống như trên các siêu xe với phím điều chỉnh điều hoà, điện thoại, giải trí…
Chế độ Sport giả lập tiếng pô
Nhung cong nghe dac biet giup Peugeot 3008 “ghi diem” trong phan khuc SUV-Hinh-7
 
Với khối động cơ THP 1.6L, sản sinh công suất tối đa 165 mã lực và mô-men xoắn cực đại 245 Nm, Peugeot 3008 không chỉ gây ấn tượng với khả năng vận hành mượt mà, êm ái mà còn mang lại những trải nghiệm lái đầy tính thể thao thông qua chế độ Sport giả lập tiếng pô. Ngay khi kích hoạt chế độ Sport Mode, âm thanh phát ra từ tiếng pô xe lọt vào bên trong khoang lái nghe gầm gừ như những chú sư tử. Đây là kết quả của âm thanh động cơ phát giả lập thông qua hệ thống loa trên xe. Kèm theo đó là hệ thống lái đầm hơn và khả năng tăng tốc vượt trội hơn mang đến cho người cầm lái những trải nghiệm thực sự phấn khích.
Thực tế việc khuếch đại âm thanh động cơ để tăng cường trải nghiệm lái thể thao cho người dùng đã được nhiều hãng xe sang áp dụng cho những mẫu xe thể thao, siêu xe nổi tiếng. Tuy nhiên, với một mẫu xe tầm giá 1 tỷ đồng như Peugeot 3008 thì đây thực sự là một tính năng rất đáng tiền và rất đáng để trải nghiệm.

Chi tiết xe ga Peugeot Django từ 68 triệu đồng tại Việt Nam

(Kiến Thức) - Mẫu xe tay ga Peugeot Django mới đã chính thức quay lại thị trường Việt Nam, dưới hình thức lắp ráp trong nước và do THACO phân phối thông qua các đại lý xe du lịch Peugeot trên khắp cả nước.

Chi tiet xe ga Peugeot Django tu 68 trieu dong tai Viet Nam

Xe ga Peugeot Django là một cái tên khá xa lạ với thị trường Việt Nam dù đã xuất hiện tại Việt Nam cách đây 5 năm thông qua một số nhà phân phối tư nhân và cũng đã được người dùng trong nước đón nhận nhờ vào kiểu dáng lạ mắt và thiết kế cổ điển. Tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn, mẫu xe này dần biến mất và chỉ còn tồn tại trên thị trường dưới dạng xe đã qua sử dụng.