Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Peugeot 208 Racing từ 987 triệu đồng, "xe chơi" cho khách chịu chi

26/10/2024 06:43

Stellantis Motorsport đã sử dụng từ Peugeot 208 Rally4, Citroen C3 Rally2 và 208 Racing Cup, để tạo ra 1 chiếc xe 208 Racing với dưới nắp ca-pô là phiên bản nâng cấp của động cơ xăng ba xi-lanh 1,2 lít tăng áp.

Nguyễn Chung

Peugeot 5008 thế hệ mới sẽ "lột xác" toàn diện từ trong ra ngoài

Peugeot 5008 mới chốt lịch ra mắt, thêm bản hybrid và thuần điện

Peugeot 5008 mới sẽ có kiểu dáng vuông vức hơn

Hyundai Tucson "đi đua" Rally - chinh phục huyền thoại Trường Sơn

[INFOGRAPHIC] Top ôtô bán chạy nhất trong 9 tháng đầu năm 2024

Peugeot vẫn kiên quyết từ chối đưa huy hiệu GTI và Rallye mang tính biểu tượng trở lại trên các mẫu xe mới của mình, nhưng điều đó không ngăn cản Stellantis Motorsport phát triển phiên bản đua Peugeot 208 Racing 2025 mới.
Peugeot vẫn kiên quyết từ chối đưa huy hiệu GTI và Rallye mang tính biểu tượng trở lại trên các mẫu xe mới của mình, nhưng điều đó không ngăn cản Stellantis Motorsport phát triển phiên bản đua Peugeot 208 Racing 2025 mới.
Mẫu xe đua Peugeot 208 Racing được hưởng lợi từ động cơ tăng áp nâng cấp, khung gầm sắc nét hơn và các tiêu chuẩn an toàn cao thông thường, khiến đây trở thành điểm khởi đầu hợp lý để bước vào thế giới đua xe thể thao. 208 Racing được thiết kế dành riêng cho FR6 Trophy.
Mẫu xe đua Peugeot 208 Racing được hưởng lợi từ động cơ tăng áp nâng cấp, khung gầm sắc nét hơn và các tiêu chuẩn an toàn cao thông thường, khiến đây trở thành điểm khởi đầu hợp lý để bước vào thế giới đua xe thể thao. 208 Racing được thiết kế dành riêng cho FR6 Trophy.
Chuỗi giải đấu mới này, do Liên đoàn ô tô thể thao Pháp (FFSA) tổ chức, sẽ là một phần của French Rally Cup bắt đầu từ năm 2025, với Stellantis là nhà sản xuất đầu tiên tham gia. Chiếc xe đua dựa trên Peugeot 208 đã được nâng cấp và bổ sung thêm một bộ vành thép trắng, điểm nhấn màu xanh lá cây chanh trên đèn DRL và lớp sơn ngoại thất lạ mắt trên thân xe màu trắng.
Chuỗi giải đấu mới này, do Liên đoàn ô tô thể thao Pháp (FFSA) tổ chức, sẽ là một phần của French Rally Cup bắt đầu từ năm 2025, với Stellantis là nhà sản xuất đầu tiên tham gia. Chiếc xe đua dựa trên Peugeot 208 đã được nâng cấp và bổ sung thêm một bộ vành thép trắng, điểm nhấn màu xanh lá cây chanh trên đèn DRL và lớp sơn ngoại thất lạ mắt trên thân xe màu trắng.
Điều này đủ để khiến chúng ta hoài niệm về những ngày của Peugeot 106 Rallye, gần đây đã được hồi sinh không chính thức trong phiên bản đặc biệt dựa trên 208 từ một đại lý Thụy Sĩ. Bên trong, Stellantis đã bổ sung thêm một lồng chống lật hàn và một hệ thống chữa cháy tự động, cả hai đều tuân thủ các quy định của Rally4.
Điều này đủ để khiến chúng ta hoài niệm về những ngày của Peugeot 106 Rallye, gần đây đã được hồi sinh không chính thức trong phiên bản đặc biệt dựa trên 208 từ một đại lý Thụy Sĩ. Bên trong, Stellantis đã bổ sung thêm một lồng chống lật hàn và một hệ thống chữa cháy tự động, cả hai đều tuân thủ các quy định của Rally4.
Bảng điều khiển đã được "tối ưu hóa" để tránh phản xạ và có màn hình đa chức năng, công tắc ngắt (bộ ngắt mạch) và các nút điều khiển tùy chỉnh trên bảng điều khiển trung tâm. Hơn nữa, kiến trúc điện tử dành riêng cho cuộc thi giúp các đội dễ dàng thu thập và phân tích dữ liệu lái xe. Để phát triển 208 Racing, Stellantis Motorsport đã sử dụng chuyên môn của mình từ Peugeot 208 Rally4, Citroen C3 Rally2 và 208 Racing Cup.
Bảng điều khiển đã được "tối ưu hóa" để tránh phản xạ và có màn hình đa chức năng, công tắc ngắt (bộ ngắt mạch) và các nút điều khiển tùy chỉnh trên bảng điều khiển trung tâm. Hơn nữa, kiến trúc điện tử dành riêng cho cuộc thi giúp các đội dễ dàng thu thập và phân tích dữ liệu lái xe. Để phát triển 208 Racing, Stellantis Motorsport đã sử dụng chuyên môn của mình từ Peugeot 208 Rally4, Citroen C3 Rally2 và 208 Racing Cup.
Dưới nắp ca-pô là phiên bản nâng cấp của động cơ xăng ba xi-lanh 1,2 lít tăng áp của Stellantis, sản sinh công suất 143 mã lực. Nó mạnh hơn 44 mã lực so với Peugeot 208 sản xuất, nhưng kém 66 mã lực so với 208 Rally4. Tuy nhiên, 208 Racing có đủ sức mạnh cho một chiếc xe nhỏ chỉ nặng 1.050 kg.
Dưới nắp ca-pô là phiên bản nâng cấp của động cơ xăng ba xi-lanh 1,2 lít tăng áp của Stellantis, sản sinh công suất 143 mã lực. Nó mạnh hơn 44 mã lực so với Peugeot 208 sản xuất, nhưng kém 66 mã lực so với 208 Rally4. Tuy nhiên, 208 Racing có đủ sức mạnh cho một chiếc xe nhỏ chỉ nặng 1.050 kg.
Công suất được truyền tới bánh trước thông qua hộp số sàn sáu cấp tỷ số truyền ngắn. Động cơ chạy hoàn toàn bằng nhiên liệu superethanol-E85, được cho là có thể giảm lượng khí thải CO2 ước tính khoảng 30% so với xăng. Các kỹ sư của Stellantis Motorsport cũng đã tinh chỉnh hệ thống treo và phanh bằng cách sử dụng phản hồi từ các tay đua chuyên nghiệp.
Công suất được truyền tới bánh trước thông qua hộp số sàn sáu cấp tỷ số truyền ngắn. Động cơ chạy hoàn toàn bằng nhiên liệu superethanol-E85, được cho là có thể giảm lượng khí thải CO2 ước tính khoảng 30% so với xăng. Các kỹ sư của Stellantis Motorsport cũng đã tinh chỉnh hệ thống treo và phanh bằng cách sử dụng phản hồi từ các tay đua chuyên nghiệp.
Cuối cùng, lốp Michelin Pilot Sport PS5 tiêu chuẩn góp phần giảm chi phí bảo dưỡng. Giá xe Peugeot 208 Racing là 38.900 Euro (42.110 đô la) trước thuế, tương đương 987 triệu đồng, và rẻ hơn nhiều so với xe 208 Rally4. Stellantis đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng và dự kiến sẽ bắt đầu giao hàng vào tháng 2 năm 2025.
Cuối cùng, lốp Michelin Pilot Sport PS5 tiêu chuẩn góp phần giảm chi phí bảo dưỡng. Giá xe Peugeot 208 Racing là 38.900 Euro (42.110 đô la) trước thuế, tương đương 987 triệu đồng, và rẻ hơn nhiều so với xe 208 Rally4. Stellantis đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng và dự kiến sẽ bắt đầu giao hàng vào tháng 2 năm 2025.
Video: Giới thiệu Peugeot 208 Racing 2025 mới.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status