Nữ giới cũng đi mua dâm

Hiện nay vẫn đang trăn trở về cách tiếp cận theo hướng nào về hoạt động phòng, chống mại dâm.

Tại hội nghị triển khai chương trình phòng, chống mại dâm giai đoạn 2016-2020 hôm nay, Cục trưởng Cục Phòng chống tệ nạn xã hội (Bộ LĐ-TB-XH) Nguyễn Xuân Lập cho biết: Bộ đã trình Chính phủ kế hoạch nâng pháp lệnh Phòng, chống mại dâm năm 2013 lên thành luật.
Tuy nhiên, hiện nay vẫn đang trăn trở về cách tiếp cận theo hướng nào về hoạt động phòng, chống mại dâm.
“Luật Hôn nhân gia đình nói phụ nữ được có con ngoài giá thú, nhưng luật khác lại cấm sống với nhau như vợ chồng, chẳng lẽ ra hứng gió để có con...”, ông Lập băn khoăn.
Ông nói rõ quan điểm việc phòng chống mại dâm phải tuân theo Hiến pháp, đảm bảo thực hiện quyền công dân và quyền con người. Hơn nữa, cách Việt Nam nhìn nhận về hoạt động mại dâm cũng phải theo xu hướng thế giới.
Ông Lập cũng nêu thực tế hiện nay không chỉ có nam giới mà nữ giới cũng đi mua dâm , tỉ lệ nữ giới mua dâm ở miền Nam nhiều hơn miền Bắc.
Bà Trương Thị Thu Thủy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho biết: Việc đào tạo chuyển đổi nghề với chị em phụ nữ bán dâm gặp nhiều khó khăn.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa. 
Bởi có tình trạng chị em sáng đi học nghề, tối vẫn đi bán dâm.
Thậm chí nhiều chị em sau khi được học nghề vẫn quay lại bán dâm do thu nhập sau khi học nghề không bằng thu nhập bán dâm.
Ngoài ra, cũng có nhiều người bán dâm không phải do hoàn cảnh mà là do lười lao động.
Những trường hợp này Hội Liên hiệp phụ nữ vẫn cố gắng hỗ trợ để chị em chuyển đổi nghề, tái hòa nhập cộng đồng, được trường hợp nào hay trường hợp đó.
Bà Thủy cho rằng, cần phải tuyên truyền để mọi người hiểu rằng không phải có tiền đi mua dâm là có quyền chà đạp lên thân thể và nhân phẩm người bán dâm.
Từ năm 2014 tới nay, Quỹ dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) tại Việt Nam đã hỗ trợ hơn 63.300 USD để thí điểm chương trình giảm tác hại HIV/AIDS, và chăm sóc sức khỏe cho người lao động tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí tại Đồ Sơn (Hải Phòng).
Đã có 2.179 tiếp viên được hỗ trợ; 506 khách hàng tham gia truyền thông nhóm nhỏ về phòng chống mại dâm từ chương trình này.
Mời quý độc giả xem video Phá đường dây tổ chức Sextour (nguồn Youtube):

Việt Nam áp dụng án lệ trong xét xử kể từ ngày 1/6

(Kiến Thức) - Việt Nam áp dụng án lệ trong xét xử kể từ ngày 1/6. Đây chính là một bước tiến dài trong hoạt động tư pháp ở nước ta.

Chánh án TAND tối cao vừa ban hành Quyết định số 220 công bố 6 án lệ được Hội đồng thẩm phán TAND tối cao thông qua, các tòa án trên toàn quốc có trách nhiệm nghiên cứu, áp dụng trong xét xử kể từ ngày 1/6. Việc Việt Nam áp dụng án lệ trong xét xử chính là một bước tiến dài trong hoạt động tư pháp.
Theo nghị quyết của Hội đồng thẩm phán TAND tối cao, án lệ là những lập luận, phán quyết trong bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật của tòa án về một vụ việc cụ thể được Hội đồng thẩm phán TAND tối cao lựa chọn và được chánh án TAND tối cao công bố là án lệ để các tòa án nghiên cứu, áp dụng trong xét xử.

Container né phí phá đường, Hải Dương “cầu cứu” Thủ tướng

(Kiến Thức) - Trước tình trạng một số tuyến đường tỉnh lộ 391, nội thị thành phố bị xe container né trạm thu phí tàn phá, Hải Dương vừa có văn bản"cầu cứu" Thủ tướng.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương vừa có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ ngành liên quan, Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam có phương án giảm cước phí trên tuyến đường QL5 và cao tốc Hà Nội – Hải Phòng để “giải cứu” cho các con đường bị xe container né trạm thu phí tàn phá.
Cụ thể, trong văn bản số 1026 /UBND-VP của UBND tỉnh Hải Dương ngày 13/5/2016 kính gửi Thủ tướng Chính phủ về việc đề nghị điều chỉnh giảm cước phí sử dụng đường trên Quốc lộ 5 và đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, UBND tỉnh Hải Dương nêu rõ: "Để sớm giải quyết vấn đề gia tăng tai nạn giao thông, gây hư hỏng công trình và bức xúc của nhân dân; UBND tỉnh Hải Dương kính đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ ngành liên quan, Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam có phương án giảm cước phí hai tuyến đường nêu trên để thu hút lượng xe đi vào Quốc lộ 5, đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, hạn chế phương tiện đi đường địa phương. Việc tăng phí để bảo đảm thu hồi vốn theo thời gian đề nghị Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam tiếp tục nghiên cứu để có lộ trình hợp lý đảm bảo hài hòa lợi ích của nhà đầu tư và doanh nghiệp vận tải".