Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Những mẫu xe ga Honda “làm mưa làm gió” thị trường Việt

13/08/2015 05:50

(Kiến Thức) - Từng "in đậm" trong tâm trí người Việt với những mẫu xe số. Nhưng chỉ qua thập niên 90, những mẫu xe ga Honda liên tục tạo ra "cơn sốt".

Kiều Anh

3 mẫu xe tay ga Honda thu hút thị trường Việt

Audi R8 giá rẻ sẽ sử dụng động cơ V6 tăng áp kép

Honda khép lại chương trình Be U+ trong thành công

Honda PS độ khủng với nhiều đồ chơi đẹp mắt

Kỳ lạ Honda SH chạy bằng nước lọc thay xăng

Vào những năm 2000, Spacy là mẫu xe ga Honda nổi tiếng Việt Nam bởi kiểu dáng thanh lịch và máy móc ổn định. Đặc biệt, mẫu xe này rất được các chị em phụ nữ ưa thích.
Vào những năm 2000, Spacy là mẫu xe ga Honda nổi tiếng Việt Nam bởi kiểu dáng thanh lịch và máy móc ổn định. Đặc biệt, mẫu xe này rất được các chị em phụ nữ ưa thích.
Tới năm 2011, Honda ngừng sản xuất Spacy khiến cho giá dòng xe này bị đội lên rất cao ở Việt Nam. Vào thời điểm đó, một chiếc Spacy Nhật "zin" có thể lên tới hơn 300 triệu. Sau đó, "cơn sốt" này đã hạ nhiệt nhưng những chiếc Spacy nguyên bản hiện vẫn có giá cả trăm triệu đồng.
Tới năm 2011, Honda ngừng sản xuất Spacy khiến cho giá dòng xe này bị đội lên rất cao ở Việt Nam. Vào thời điểm đó, một chiếc Spacy Nhật "zin" có thể lên tới hơn 300 triệu. Sau đó, "cơn sốt" này đã hạ nhiệt nhưng những chiếc Spacy nguyên bản hiện vẫn có giá cả trăm triệu đồng.
Nối tiếp sau Spacy là Honda @, mẫu xe tay ga thời 'công nghệ" rất được giới trẻ sành điệu ưa chuộng trong khoảng từ 2001 - 2003.
Nối tiếp sau Spacy là Honda @, mẫu xe tay ga thời 'công nghệ" rất được giới trẻ sành điệu ưa chuộng trong khoảng từ 2001 - 2003.
Có kiểu dáng bầu bĩnh, được tạo kiểu gần giống chữ @, chiếc xe này đã từng một thời được coi là biểu tượng của "dân chơi" tại Việt Nam.
Có kiểu dáng bầu bĩnh, được tạo kiểu gần giống chữ @, chiếc xe này đã từng một thời được coi là biểu tượng của "dân chơi" tại Việt Nam.
Tới khoảng những năm 2004, Honda Dylan đã tiếp nối @ để trở thành một mẫu xe tay ga thời thượng mới. Trái ngược với @, Dylan được thiết kế với các đường nét thẳng mạnh mẽ và thể thao hơn.
Tới khoảng những năm 2004, Honda Dylan đã tiếp nối @ để trở thành một mẫu xe tay ga thời thượng mới. Trái ngược với @, Dylan được thiết kế với các đường nét thẳng mạnh mẽ và thể thao hơn.
"Trào lưu" chạy Dylan thịnh hành tới khoảng những năm 2006-2007 thì bắt đầu có dấu hiệu "hụt hơi" trước sự xuất hiện của một mẫu xe tay ga Honda khác là PS 150.
"Trào lưu" chạy Dylan thịnh hành tới khoảng những năm 2006-2007 thì bắt đầu có dấu hiệu "hụt hơi" trước sự xuất hiện của một mẫu xe tay ga Honda khác là PS 150.
Tuy nhiên, mẫu Honda PS cũng chỉ được ưa chuộng trong một thời gian ngắn, trước khi "nhường ngôi" cho một mẫu xe ga đỉnh cao và dần trở lên quen thuộc với người Việt đến tận bây giờ.
Tuy nhiên, mẫu Honda PS cũng chỉ được ưa chuộng trong một thời gian ngắn, trước khi "nhường ngôi" cho một mẫu xe ga đỉnh cao và dần trở lên quen thuộc với người Việt đến tận bây giờ.
Được nhập khẩu vào Việt Nam từ những năm 2002, nhưng lúc đó Honda SH thế hệ thứ 3 (hay còn được người Việt gọi là "đời đầu", do nó là thế hệ đầu của dòng xe này được nhập khẩu vào nước ta) chưa được ưa chuộng do "cơn sốt" @ vẫn còn quá lớn.
Được nhập khẩu vào Việt Nam từ những năm 2002, nhưng lúc đó Honda SH thế hệ thứ 3 (hay còn được người Việt gọi là "đời đầu", do nó là thế hệ đầu của dòng xe này được nhập khẩu vào nước ta) chưa được ưa chuộng do "cơn sốt" @ vẫn còn quá lớn.
Trong suốt một khoảng thời gian dài, SH vẫn là một mẫu xe ga Hona khá "âm thầm" ở Việt Nam, mặc dù có giá đắt tương đương @ hay Dylan.
Trong suốt một khoảng thời gian dài, SH vẫn là một mẫu xe ga Hona khá "âm thầm" ở Việt Nam, mặc dù có giá đắt tương đương @ hay Dylan.
Phải tới thế hệ thứ 4 (2005-2009), SH mới dần có sự bứt phá để trở thành "ông hoàng" xe ga Honda tại Việt Nam như hiện nay.
Phải tới thế hệ thứ 4 (2005-2009), SH mới dần có sự bứt phá để trở thành "ông hoàng" xe ga Honda tại Việt Nam như hiện nay.
Đặc biệt, phiên bản màu cafe đặc biệt của SH thế hệ này đã được khách hàng cực kỳ ưa chuộng, đến nỗi những chiếc SH màu cafe đã bị đội giá lên hàng trăm triệu sau khi bị ngừng sản xuất từ năm 2009.
Đặc biệt, phiên bản màu cafe đặc biệt của SH thế hệ này đã được khách hàng cực kỳ ưa chuộng, đến nỗi những chiếc SH màu cafe đã bị đội giá lên hàng trăm triệu sau khi bị ngừng sản xuất từ năm 2009.
Thế hệ SH thứ 5 (2009-2012) sau đó đã ra đời và cũng nhanh chóng giành được thiện cảm của người tiêu dùng Việt. Thậm chí cho tới nay, nhiều người vẫn nhận xét rằng thiết kế của thế hệ này là "đỉnh cao" của dòng SH, đẹp hơn rất nhiều so với phiên bản SH hiện tại.
Thế hệ SH thứ 5 (2009-2012) sau đó đã ra đời và cũng nhanh chóng giành được thiện cảm của người tiêu dùng Việt. Thậm chí cho tới nay, nhiều người vẫn nhận xét rằng thiết kế của thế hệ này là "đỉnh cao" của dòng SH, đẹp hơn rất nhiều so với phiên bản SH hiện tại.
Đây cũng là thế hệ SH đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam, bên cạnh phiên bản nhập khẩu tư nhân từ châu Âu. Điều này đã vô hình chung tạo ra một sự "phân biệt" giữa SH nội và ngoại, khi SH Việt có giá rẻ hơn so với SH nhập khẩu và luôn bị đứng ở "chiếu dưới".
Đây cũng là thế hệ SH đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam, bên cạnh phiên bản nhập khẩu tư nhân từ châu Âu. Điều này đã vô hình chung tạo ra một sự "phân biệt" giữa SH nội và ngoại, khi SH Việt có giá rẻ hơn so với SH nhập khẩu và luôn bị đứng ở "chiếu dưới".
Tới năm 2012, thế hệ SH hiện tại được công bố chính thức tại châu Âu. Rất nhanh sau đó, Honda Việt Nam cũng đưa phiên bản mới này về Việt Nam.
Tới năm 2012, thế hệ SH hiện tại được công bố chính thức tại châu Âu. Rất nhanh sau đó, Honda Việt Nam cũng đưa phiên bản mới này về Việt Nam.
Dù sở hữu thiết kế đẹp, nhưng người tiêu dùng Việt vẫn thích kiểu dáng của SH thế hệ cũ hơn. Tuy nhiên, về cơ bản phần khung của 2 mẫu xe này gần như y hệt nhau. Xuất phát từ nhu cầu này, những dịch vụ "xuống đời" SH bằng cách "độ" dàn áo đã xuất hiện và bùng nổ trong thời gian gần đây.
Dù sở hữu thiết kế đẹp, nhưng người tiêu dùng Việt vẫn thích kiểu dáng của SH thế hệ cũ hơn. Tuy nhiên, về cơ bản phần khung của 2 mẫu xe này gần như y hệt nhau. Xuất phát từ nhu cầu này, những dịch vụ "xuống đời" SH bằng cách "độ" dàn áo đã xuất hiện và bùng nổ trong thời gian gần đây.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status