Đường lún và ổ gà trên hai tuyến BOT 1.800 tỷ đồng

Hai dự án BOT ở Sóc Trăng, Bạc Liêu được đầu tư khoảng 1.800 tỷ đã đưa vào sử dụng nhưng đường còn chờ lún, xuất hiện nhiều ổ gà.

Duong lun va o ga tren hai tuyen BOT 1.800 ty dong

Hơn hai tháng rưỡi trước, trạm thu phí tại Km 2123 + 250 trên quốc lộ 1 đã chính thức hoạt động lúc 0h ngày 1/6. Trạm đặt tại xã An Hiệp, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) thuộc Dự án đầu tư công trình mở rộng quốc lộ 1 đoạn Km 2118 + 600 đến Km 2127 + 320,75 và xây dựng tuyến đường tránh TP Sóc Trăng theo hình thức BOT. 

Lộ nguyên nhân khiến BOT Biên Hòa chưa dám thu phí trở lại

(Kiến Thức) - Chủ đầu tư BOT Biên Hòa cho biết, chưa thể thu phí trở lại (vào ngày 16/10), do lo ngại phản ứng của cánh tài xế và người dân bằng chiêu “mưa tiền lẻ”. 

Theo Zing, hôm nay (17/10), Sở GTVT Đồng Nai cùng các đơn vị liên quan làm việc với đại diện Công ty cổ phần đầu tư Đồng Thuận – chủ đầu tư BOT Biên Hòa để bàn phương án tuyên truyền, ổn định an ninh trật tự tại khu vực đặt trạm thu phí.
Lãnh đạo Sở GTVT Đồng Nai cho hay, các đơn vị liên quan sẽ tuyên truyền để người dân, tài xế hiểu về việc đặt trạm để an ninh trật tự được đảm bảo.

Trạm BOT Văn Lâm tê liệt, quốc lộ 5 tắc kéo dài vì... tiền lẻ

Nhằm tránh ùn tắc tại trạm thu phí BOT Văn Lâm (Hưng Yên) khi lái xe trả tiền lẻ, nhân viên thu phí phải ra khỏi cabin để bán vé từ xa.

Tram BOT Van Lam te liet, quoc lo 5 tac keo dai vi... tien le
Chiều nay (6/9), Trạm thu phí BOT Văn Lâm, Hưng Yên tiếp tục xảy ra tình trạng ùn tắc do nhiều lái xe sử dụng tiền lẻ để mua vé. 
Tram BOT Van Lam te liet, quoc lo 5 tac keo dai vi... tien le-Hinh-2
Đây là buổi chiều thứ 3 xảy ra tình trạng trên, hiện tượng này bắt đầu xảy ra từ chiều ngày 4/9 khiến giao thông trên tuyến Quốc lộ 5 ùn tắc cục bộ do hôm đó vẫn trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh nên nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. 

Chuẩn bị giảm phí 54 dự án BOT trên cả nước

Ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục Trưởng Tổng cục Đường bộ - cho biết, hiện đang đẩy mạnh công tác rà soát lại 54 dự án BOT do Bộ GTVT quản lý trên cả nước và tiến hành đàm phán với các chủ đầu tư để điều chỉnh phương án tài chính theo hướng giảm phí.

Ngày 21/9, trao đổi với báo Lao Động, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục Trưởng Tổng cục Đường bộ - cho biết, Tổng cục hiện đang đẩy mạnh công tác rà soát lại 54 dự án BOT do Bộ GTVT quản lý trên cả nước và tiến hành đàm phán với các chủ đầu tư để điều chỉnh phương án tài chính theo hướng giảm phí cho người dân trong vùng ảnh hưởng của trạm thu phí cũng như giảm phí chung cho các phương tiện.
Chuan bi giam phi 54 du an BOT tren ca nuoc
 Một trạm thu phí BOT tại phía Nam. Ảnh: Báo Giao thông
Dự kiến việc đàm phán và rà soát sẽ hoàn tất trong tháng 10 để Tổng cục gửi văn bản đề xuất lên Bộ GTVT xem xét phê duyệt. Nếu được phê duyệt, các trạm sẽ tiến hành giảm phí trong tháng 11.

Hà Nội yêu cầu kiểm điểm phát ngôn “vỡ đê có kế hoạch“

(Kiến Thức) - Hà Nội đã yêu cầu kiểm điểm phát ngôn "vỡ đê có kế hoạch" của Lãnh đạo chi cục đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội. 

Liên quan đến vụ việc vỡ đê Bùi 2, chiều ngày 17/10, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, ông Trần Thanh Nhã - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội khẳng định, nước tràn qua đê dẫn đến xói mòn rồi vỡ đê Bùi 2 và không có thuật ngữ "vỡ có kế hoạch" như phát ngôn của ông Đỗ Đức Thịnh - Chi cục Trưởng Chi cục đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội
Ông Trần Thanh Nhã cho biết, do lượng mưa lớn đổ về từ thượng nguồn, nên đến khoảng 1h ngày 12/10, nước tràn qua bờ đê hữu Bùi 2 (huyện Chương Mỹ, Hà Nội). Đến khoảng 6h sáng cùng ngày thì đê đất bắt đầu xói mòn.