Người Nhật “gom” Ferrari và Lamborghini, khi cả thế giới mua xe điện

Ngoài việc “gom” mua siêu xe Ferrari và Lamborghini, giưới nhà giàu Nhật Bản còn vung tiền mua sắm siêu xe sau 2 năm bị hạn chế vì đại dịch Covid-19.

  
Ferrari và Lamborghini cùng những dòng siêu xe khác đang "bán chạy như tôm tươi" ở thị trường Nhật Bản. Nguyên nhân dẫn đến sự bùng nổ về doanh số siêu xe chưa từng thấy này là do nhu cầu bị dồn nén của nhà giàu Nhật Bản sau 2 năm bị hạn chế vì đại dịch Covid-19.
Ngoài ra, các khách hàng Nhật Bản còn coi những chiếc siêu xe như khoản đầu tư tiềm năng trong thời buổi tỷ giá đồng Yên giảm mạnh và giá ôtô đã qua sử dụng leo thang.
Nguoi Nhat “gom” Ferrari va Lamborghini, khi ca the gioi mua xe dien
Sau 2 năm bị hạn chế vì đại dịch Covid-19, nhà giàu Nhật Bản vung tiền mua sắm hàng loạt siêu xe.
Theo dữ liệu của Hiệp hội các nhà nhập khẩu xe hơi Nhật Bản, trong tháng 10 năm nay, số lượng những chiếc ôtô trị giá hơn 20 triệu Yên (khoảng 136.000 USD) đăng ký mới tại xứ sở hoa anh đào đạt 5.462 xe, tăng 64% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong tháng 10 năm ngoái, lượng siêu xe đăng ký mới ở Nhật Bản cũng tăng 75%. Tuy nhiên, doanh số ôtô nhập khẩu nói chung tại Nhật Bản trong tháng 10/2022 lại giảm 11% xuống còn 193.026 xe.
Sau 2 năm bị hạn chế vì đại dịch Covid-19, người tiêu dùng Nhật Bản có xu hướng vung tiền cho ôtô mới. Bên cạnh đó, xu hướng chuyển dịch sang ôtô điện của ngành xe hơi toàn cầu cũng khiến khách hàng Nhật Bản có hứng thú hơn với siêu xe cũng như tiếng gầm của động cơ xăng. Đây là nhận xét của ông Yasuhiro Suyama - chủ tịch Hiệp hội siêu xe Nhật Bản. "Nếu không tranh thủ lái siêu xe bây giờ thì chờ đến khi nào?", ông Suyama đặt câu hỏi.
Nguoi Nhat “gom” Ferrari va Lamborghini, khi ca the gioi mua xe dien-Hinh-2
Người Nhật "gom" siêu xe Ferrari và Lamborghini vì xu hướng chuyển dịch sang ô tô điện toàn cầu.
Cũng theo ông Ken Miyao, nhà phân tích đến từ công ty nghiên cứu thị trường ôtô Carnorama, việc số lượng siêu xe đăng ký mới tăng đột biến tại Nhật Bản cũng một phần là bởi đến bây giờ, các hãng mới có thể trả xe mà khách đã đặt mua từ trước đó khá lâu. Mặc dù giá xe tăng do lạm phát và tỷ giá đồng Yên giảm nhưng ông Miyao cho rằng "lượng người muốn mua chắc chắn đang tăng lên và nhu cầu dành cho siêu xe sẽ không giảm sút".
Theo công ty nghiên cứu Tokyo Shoko Research, thu nhập của người giàu tại Nhật Bản đã tăng lên mặc dù kinh tế bị suy thoái. Số lượng các giám đốc công ty có thu nhập hơn 100 triệu Yên (710.000 USD) đã tăng 22% lên 663 người trong năm tài khóa 2021, tính đến tháng 3 năm nay.
Tình trạng thiếu nguồn cung siêu xe vì cuộc khủng hoảng chip bán dẫn toàn cầu sẽ tiếp tục diễn ra, đẩy giá ôtô đã qua sử dụng lên cao. "Đầu tư vào xe siêu sang vì giá trị bán lại của chúng còn hơn là ôm tiền", ông Miyao kết luận.

Peugeot tăng giá mạnh các mẫu xe, 5008 chạm mốc 1,4 tỷ đồng

Không riêng gì Kia, THACO còn tăng giá cho cả các mẫu xe Peugeot đang bán tại Việt Nam dịp cuối năm 2022, bao gồm 2008, 3008 và 5008.

  
Tiếp nối các thương hiệu như Lexus, Hyundai và Kia, Peugeot mới đây cũng cập nhật bảng giá mới trong tháng 11/2022. Theo bảng giá này, 3 mẫu xe Peugeot tăng giá mạnh bao gồm 2008, 3008 và 5008.

Ferrari SP51 - siêu phầm mui trần "độc nhất vô nhị" dựa trên 812 GTS

Thương hiệu Ferrari mới đây đã cho ra mắt phiên bản độc nhất vô nhị là Ferrari SP51, phiên bản roadster đặc biệt được thiết kế dựa trên 812 GTS động cơ đặt trước.

Ferrari SP51 - sieu pham mui tran

Được tạo ra cho một khách hàng tại Đài Loan bởi bộ phận Dự án đặc biệt của Ferrari và giám đốc thiết kế Flavio Manzoni, siêu xe Ferrari SP51 đặc biệt vẫn giữ nguyên tỷ lệ cơ bản của 812 nhưng có thiết kế mâm xe và đèn chiếu sáng đặt riêng và thân xe mềm mại hơn, uyển chuyển hơn mang lại vẻ ngoài cổ điển tinh tế.