Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Ngắm Lotus Emira Turbo SE 2025 dùng động cơ 4 xy-lanh của AMG

14/10/2024 19:37

Emira Turbo SE 2025 là sự bổ sung mới nhất cho dòng sản phẩm xe thể thao Lotus Emira sau các bản Turbo 360 mã lực và bản động cơ V6, lần này trang bị động cơ chỉ có 4 xy-lanh.

Nguyễn Chung

Lotus Exige Sport 420 Final Edition hàng hiếm "cập bến" Việt Nam

Cận cảnh Lotus Evora GT "độc nhất' tại Việt Nam

Bán gần 5.400 xe tháng 9/2024, Mitsubishi đạt doanh số kỷ lục

Chiếc Lotus Emira máy xăng cuối cùng được trang bị động cơ V6

Lotus lộ kế hoạch bán xe điện ở Việt Nam, SUV to như VinFast VF9

Dòng xe thể thao 2 cửa nhỏ gọn Lotus Emira tiếp tục được hãng xe gốc Anh Quốc đầu tư phát triển khi cho ra mắt phiên bản thứ 3, được đặt tên là Lotus Emira Turbo SE 2025 mới.
Dòng xe thể thao 2 cửa nhỏ gọn Lotus Emira tiếp tục được hãng xe gốc Anh Quốc đầu tư phát triển khi cho ra mắt phiên bản thứ 3, được đặt tên là Lotus Emira Turbo SE 2025 mới.
Không chỉ là phiên bản mới, cấu hình này còn có thể được xem như một sự kết hợp giữa 2 bản đã ra mắt từ trước đó là Lutus Emira Turbo và Emira V6, tối ưu hiệu năng vận hành và kèm theo một số tính năng độc đáo.
Không chỉ là phiên bản mới, cấu hình này còn có thể được xem như một sự kết hợp giữa 2 bản đã ra mắt từ trước đó là Lutus Emira Turbo và Emira V6, tối ưu hiệu năng vận hành và kèm theo một số tính năng độc đáo.
Theo Lotus, hậu tố “SE” trong tên gọi của phiên bản này là một sự tri ân đến gói trang bị tùy chọn “Special Equipment” mà hãng từng cung cấp cho nhiều mẫu xe trong quá khứ như Type 14 Elite, Type 26 Elan, Elan SE Turbo, Lotus Cortina và Elan S3.
Theo Lotus, hậu tố “SE” trong tên gọi của phiên bản này là một sự tri ân đến gói trang bị tùy chọn “Special Equipment” mà hãng từng cung cấp cho nhiều mẫu xe trong quá khứ như Type 14 Elite, Type 26 Elan, Elan SE Turbo, Lotus Cortina và Elan S3.
Cũng giống như mẫu Emira Turbo tiêu chuẩn, bản Emira Turbo SE 2025 mới lần này cũng được trang bị động cơ tăng áp 4 xy-lanh 2.0 lít có nguồn gốc từ AMG. Tuy nhiên, thay vì bị giới hạn thông số ở mức 360 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm, Turbo SE được nâng sức mạnh lên 400 mã lực và mô-men xoắn 480 Nm.
Cũng giống như mẫu Emira Turbo tiêu chuẩn, bản Emira Turbo SE 2025 mới lần này cũng được trang bị động cơ tăng áp 4 xy-lanh 2.0 lít có nguồn gốc từ AMG. Tuy nhiên, thay vì bị giới hạn thông số ở mức 360 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm, Turbo SE được nâng sức mạnh lên 400 mã lực và mô-men xoắn 480 Nm.
Điều này có nghĩa là công suất bản Turbo SE đã ngang ngửa với mẫu Emira V6, đồng thời đạt mô-men xoắn vượt qua con số 420 Nm của bản động cơ 6 xy-lanh 3.5L đó. Với thông số kỹ thuật được cải thiện, giờ đây bản mới Emira Turbo SE 2025 có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4 giây, tức là nhanh hơn 0,3 giây so với Emira Turbo.
Điều này có nghĩa là công suất bản Turbo SE đã ngang ngửa với mẫu Emira V6, đồng thời đạt mô-men xoắn vượt qua con số 420 Nm của bản động cơ 6 xy-lanh 3.5L đó. Với thông số kỹ thuật được cải thiện, giờ đây bản mới Emira Turbo SE 2025 có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4 giây, tức là nhanh hơn 0,3 giây so với Emira Turbo.
Mức vận tốc tối đa được giới hạn điện tử của xe cũng đã tăng lên 290 km/h so với chỉ khoảng 270 km/h như trước đây. Bản Turbo SE chỉ sử dụng hộp số ly hợp kép 8 cấp, trong khi bản Emira V6 vẫn linh hoạt hơn khi có 2 lựa chọn gồm hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.
Mức vận tốc tối đa được giới hạn điện tử của xe cũng đã tăng lên 290 km/h so với chỉ khoảng 270 km/h như trước đây. Bản Turbo SE chỉ sử dụng hộp số ly hợp kép 8 cấp, trong khi bản Emira V6 vẫn linh hoạt hơn khi có 2 lựa chọn gồm hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.
Lotus Emira Turbo SE sở hữu bộ mâm màu xám Satin Grey 20 inch độc đáo nan chữ V, kẹp phanh màu đỏ, huy hiệu ‘Emira Turbo SE’ mới, logo Lotus màu đen và ống xả màu đen.
Lotus Emira Turbo SE sở hữu bộ mâm màu xám Satin Grey 20 inch độc đáo nan chữ V, kẹp phanh màu đỏ, huy hiệu ‘Emira Turbo SE’ mới, logo Lotus màu đen và ống xả màu đen.
Trong nội thất có phần trần xe được bọc Alcantara, còn lại không khác gì so với Emira Turbo với bảng đồng hồ kỹ thuật số TFT 12,3 inch, màn hình trung tâm cảm ứng 10,25 inch, dàn âm thanh KEF 10 loa, nhiều hộc chứa đồ tiện dụng… Khách hàng tìm đến bản Emira Turbo SE sẽ nhận được nhiều tiện ích có sẵn trong gói Lotus Drivers Pack, vốn là tùy chọn của Emira Turbo nhưng giờ đây trở thành trang bị tiêu chuẩn.
Trong nội thất có phần trần xe được bọc Alcantara, còn lại không khác gì so với Emira Turbo với bảng đồng hồ kỹ thuật số TFT 12,3 inch, màn hình trung tâm cảm ứng 10,25 inch, dàn âm thanh KEF 10 loa, nhiều hộc chứa đồ tiện dụng… Khách hàng tìm đến bản Emira Turbo SE sẽ nhận được nhiều tiện ích có sẵn trong gói Lotus Drivers Pack, vốn là tùy chọn của Emira Turbo nhưng giờ đây trở thành trang bị tiêu chuẩn.
Chúng bao gồm hệ thống treo thể thao hơn, đĩa phanh hai mảnh được khoan chéo và cải tiến đường lưu thông gió, cùng tính năng hỗ trợ xuất phát launch control. Mức giá xe Lotus Emira Turbo SE 2025 chưa công bố, xe hiện được đặt cọc tại một số thị trường chọn lọc ở châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi.
Chúng bao gồm hệ thống treo thể thao hơn, đĩa phanh hai mảnh được khoan chéo và cải tiến đường lưu thông gió, cùng tính năng hỗ trợ xuất phát launch control. Mức giá xe Lotus Emira Turbo SE 2025 chưa công bố, xe hiện được đặt cọc tại một số thị trường chọn lọc ở châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi.
Video: Lotus Emira Turbo SE 2025 động cơ 4 xy-lanh của AMG.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status